90% nhân sự người Việt ở công ty nước ngoài bị stress

Đến 90% nhân sự cấp trung người Việt gặp stress với môi trường làm việc tại các công ty nước ngoài là con số đáng chú ý từ một khảo sát vừa được thực hiện.

Nhiều người tưởng rằng các doanh nghiệp nước ngoài là môi trường làm việc tốt với chế độ lương thưởng hấp dẫn. Tuy nhiên, khảo sát lại cho thấy một thực tế khác hẳn.

Khảo sát của Navigos Search với sự tham gia của hơn 1.100 nhân sự cấp trung, trong đó đại đa số giữ vị trí vai trò trưởng nhóm đến giám đốc. Nhân sự cấp cao chỉ chiếm 2% bao gồm các vị trí từ phó tổng giám đốc đến tổng giám đốc.

90% nhân sự người Việt ở công ty nước ngoài bị stress
Phần trăm khảo sát mức lương cũng như độ hài lòng về mức lương của nhân sự cấp trung tại Việt Nam.

Cụ thể, ở chính sách lương bổng, có 76% người tham gia cho biết đang được nhận mức lương 10-50 triệu. Khoảng 10% có mức lương từ 50-100 triệu đồng/tháng trở lên.

Trong số này, chỉ 15% hài lòng về mức lương hiện tại, có đến 25% người tham gia khảo sát cho biết họ không hài lòng với mức lương đang có.

Ngoài độ hài lòng lương bổng, báo cáo còn cho thấy mức độ căng thẳng trong công việc của nhân sự cấp trung người Việt tại công ty nước ngoài.

Có đến gần 90% người tham gia khảo sát này cho biết họ bị ảnh hưởng của stress trong công việc tùy theo mức độ, từ thỉnh thoảng, thường xuyên đến mức rất thường xuyên.

Chính vì quá nhiều căng thẳng nên các công việc đối với người tham dự khảo sát thường không tạo được yêu thích. Một trong những điểm phát hiện quan trọng nhất của báo cáo này là sự thiếu niềm hứng thú trong công việc của nhân sự cấp trung. Có đến 58% người được hỏi cho biết, họ không có hoặc có rất ít sự hứng thú trong công việc.

Lý do kém hứng thú cũng đến từ chính sách khuyến khích thành tích của công ty. Chỉ có 17% thường xuyên được thưởng khi đạt được thành tích trong công việc, trong khi có 25% chưa bao giờ có được sự động viên này.

Đáng lưu ý là các công ty khởi nghiệp đang là “thương hiệu” hấp dẫn đối với các nhân sự cấp trung, mặc dù đây là một môi trường nhiều rủi ro và cạnh tranh khốc liệt.

Theo Zing