Ăn tối xong, gia đình Việt cấm làm những điều hại sức khỏe sau!

Sau khi ăn tối xong, để không hại sức khỏe, các gia đình Việt nên tuyệt đối tránh làm những điều sau.

Cấm ăn trái cây ngay

Sau khi ăn tối xong, nhiều gia đình Việt thường có thói quen mang các loại hoa quả tươi ngon ra ăn mà không biết rằng điều này cực hại sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, ăn trái cây ngay sau bữa ăn có thể dẫn đến đầy hơi. Lý do vì thực phẩm được tiêu hóa trong dạ dày, các loại trái cây sẽ mất thời gian lâu hơn để đến ruột. Quá trình này sẽ khiến việc co bóp, nhào nặn thức ăn bị trễ. Lâu dần sẽ dẫn tới tình trạng rối loạn tiêu hóa trầm trọng.

Cấm uống quá nhiều nước

Việc uống nước lúc nào cũng rất cần thiết tuy nhiên uống nước quá nhiều vào thời điểm sau ăn lại không được khuyến khích.

Bởi việc uống quá nhiều nước sau bữa ăn có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa, dẫn đến cảm giác khó tiêu, đầy bụng.

Ăn tối xong, gia đình Việt CẤM làm những điều HẠI sức khỏe sau!

Đánh răng ngay sau khi ăn tối có thể khiến men răng bị mòn. Ảnh minh họa.

Cấm đánh răng ngay

Nhiều người có thói quen sạch sẽ nên ăn xong thường đánh răng ngay. Nhưng sự sạch sẽ này lại có thể gây hại cho răng miệng của bạn.

Ngược lại, bạn nên chờ ít nhất 30 phút sau ăn tối mới đánh răng. Như vậy sẽ không làm mòn lớp men răng, có hại cho răng của bạn.

Cấm lái xe sau ăn

Nhiều người sau ăn tối có việc phải đi gấp nên vội vàng lái xe. Nhưng điều này cũng tuyệt đối cấm sau ăn.

Bởi quá trình tiêu hóa thức ăn đòi hỏi rất nhiều lưu lượng máu đến dạ dày, lái xe làm giảm lưu lượng máu trong não và có thể gây ra mất tập trung.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cảm thấy buồn ngủ sau khi ăn no nên việc lái xe thời điểm này sẽ có thể gây tai nạn.

Cấm đi ngủ ngay

Sau khi ăn tối no, nhiều người sẽ có tâm lý muốn nghỉ ngơi nên muốn đi nằm. Nhưng điều này cũng cực hại sức khỏe vì chúng có thể gây ra những vấn đề về tiêu hóa hoặc phải đối mặt với tình trạng tăng cân.

Do đó, bạn nên phải thư giãn ít nhất trong 1 giờ thì mới đi nằm nhé.

Cấm tập thể dục sau khi ăn tối

Tập thể dục luôn có lợi cho sức khỏe nếu như bạn biết lựa chọn đúng thời điểm. Và sau khi ăn tối xong, bạn tuyệt đối đừng nên luyện tập thể dục. Vì có thể tập thể dục sẽ làm chuyển hướng lưu thông máu từ dạ dày sang những bộ phận khác và làm suy yếu sự trao đổi chất của cơ thể.

Ăn tối xong, gia đình Việt CẤM làm những điều HẠI sức khỏe sau!

Không nên tập thể dục sau khi ăn tối. Ảnh minh họa.

Cấm tắm ngay

Nhiều người sau khi ăn xong thường đi tắm ngay. Nhưng bạn cũng không nên tắm ngay sau khi ăn vì lưu lượng máu khi đó sẽ dồn về phía bàn chân, bàn tay,… và lưu lượng máu xung quanh vùng bụng giảm, làm suy yếu hệ thống tiêu hóa.

Theo Thanh Hà/nguoiduatin