Bài thuốc dân gian giúp trị sỏi thận cấp tốc trong 7 ngày

Những bài thuốc trị sỏi thận bằng thảo dược sau đây sẽ giúp bạn đánh bay sỏi nhanh chóng và hiệu quả.

Sỏi thận là một căn bệnh có thể gây ra nhiều đau đớn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Hiện nay, rất nhiều phương pháp điều trị sỏi thận bằng cả Tây y lẫn Đông y.

Trong đó, những phương pháp chữa sỏi thận bằng thảo dược tự nhiên được khá nhiều người sử dụng vì hiệu quả và ít gây ra các tác dụng phụ. Hãy cùng tham khảo một số bài thuốc trị bệnh sỏi thận dân gian sau đây.

1. Trị sỏi thận bằng quả đu đủ xanh

Đu đủ là một loại trái cây phổ biến ở Việt Nam. Nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng, từ lâu đu đủ đã được sử dụng trong các bài thuốc dân gian để chữa nhiều loại bệnh, trong đó có sỏi thận. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng đu đủ loại to vừa (khoảng 400-600g) và còn xanh vì nhựa trong đu đủ là thành phần rất quan trọng trong bài thuốc trị sỏi thận.

Bài thuốc dân gian giúp trị sỏi thận cấp tốc trong 7 ngày

Đu đủ xanh có công dụng trị sỏi thận rất hiệu quả. Ảnh: Internet.

Cách làm:

Đầu tiên, rửa sạch đu đủ, cắt bỏ đầu và đuôi để lấy hết ruột và hột ra ngoài. Chú ý, phải giữ nguyên phần vỏ xanh của đu đủ. Cho đu đủ đã qua sơ chế vào nồi và đun cách thủy 30 phút cho chín (có thể cho thêm 1 chút muối cho dễ ăn).

Nên ăn mỗi ngày một quả, sau bữa ăn chính. Áp dụng biện pháp này liên tục trong 7 ngày để trị sỏi thận dưới 10mm. Đối với sỏi to trên 10mm, bạn phải tăng liều lượng và ăn liên tiếp trong thời gian lâu hơn cho đến khi sỏi bị mòn vào được đào thải ra ngoài. Bạn có thể ăn đu đủ xanh chung với đường để cảm thấy ngon miệng hơn.

Ngoài ra, hoa đu đủ cũng có thể được sử dụng để làm thuốc trị sỏi thận hiệu quả. Dùng hoa đủ đủ đực xay nguyễn hoặc giã nát để lấy nước, pha với nước lọc rồi đun sôi hỗn hợp này lên. Dùng hỗn hợp này mỗi ngày 3 lần để thấy hiệu quả.

2. Bài thuốc chữa sỏi thận bằng ngò gai (mùi tàu)

Cây ngò gai hay còn gọi là mùi tàu được sử dụng để tăng thêm hương vị trong nhiều món ăn. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong Đông y để làm thuốc, đặc biệt hiệu quả trong việc trị sỏi thận.

Bài thuốc dân gian giúp trị sỏi thận cấp tốc trong 7 ngày

Không chỉ là một loại cây gia vị, ngò gai còn được sử dụng để trị sỏi thận. Ảnh: Internet.

Cách làm:

Hơ 1 nắm ngò gai qua lửa cho héo lại rồi sắc với 3 chén nước cho đến khi nước cạn còn 2/3 là được.

Uống ngày 3 lần, trước khi ăn sáng, trưa và buổi tối trước khi đi ngủ.

Đối với nam, nên dùng liên tục trong 7 ngày. Trong khi đó, nữ nên uống trong 9 ngày để bài thuốc phát huy tác dụng, sỏi thận sẽ nhỏ lại và bị đào thải ra ngoài. Sau khi điều trị sỏi thận với bài thuốc từ ngò gai, bệnh nhân nên đến bệnh viện để biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình.

3. Dùng lá trầu bà trị sỏi thận

Trầu bà được dùng trong các bài thuốc dân gian để chữa nhiều loại bệnh như nhức đầu do thay đổi thời tiết, chữa các vết lở loét, mụn nhọt, sát khuẩn vết thương,…Đặc biệt, lá trầu bà có khả năng trị sỏi thận rất hiệu quả.

Bài thuốc dân gian giúp trị sỏi thận cấp tốc trong 7 ngày

Lá trầu bà có nhiều công dụng như trị sỏi thận, chữa các vết lở loét, mụn nhọt. Ảnh: Internet.

Cách làm:

Cho 5-10 lá trầu bà vào đun trong nồi với 3 chén nước cho đến khi nước cạn còn 1/3 là được.

Uống nước này liên tục trong 10 ngày để làm mòn sỏi. Nên uống thường xuyên để đào thải sỏi ra ngoài và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Theo Giadinhvietnam