Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

Khuôn mặt đầy những nốt sẹo rỗ li ti gây mất thẩm mĩ và khiến bạn lo lắng. Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách trị sẹo rỗ hiệu quả qua bài viết này nhé!

Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

1. Sẹo rỗ trên mặt và các nguyên nhân tạo nên chúng

Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

Sẹo rỗ là kết quả khá phức tạp của quá trình tái tạo da sau tổn thương. Bạn có thể hiểu đơn giản hơn, khi da hồi phục sau chấn thương, do cơ thể không đáp ứng đủ lượng collagen cần thiết và tạo nên những vết sẹo rỗ li ti. Có rất nhiều nguyên nhân phải kể đến đó là:

Do bạn không biết chăm sóc da đúng cách: Sau khi phẫu thuật, chấn thương, côn trùng cắn… rất nhiều bạn không biết nên xử lí như thế nào đã khiến vết thương bị nhiễm trùng và ảnh hưởng không nhỏ đến vùng đang bị tổn thương.

Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

Ngoài ra, chế độ ăn uống không hợp lí của bạn sẽ có tác động lớn đến giai đoạn hồi phục da. Đi kèm với đó, khoảng thời gian nghỉ ngơi và làm việc thiếu cân đối tạo nên áp lực và có thể để lại sẹo.

Do cơ địa mỗi người (đặc tính di truyền): Một số trường hợp, cơ thể của bạn chỉ đáp ứng một lượng nhỏ giúp làm vết thương mau lành nhưng không đủ để tái tạo như ban đầu. Dẫn đến hình thành những vết sẹo rỗ nhỏ hoặc lớn (tùy theo mức độ tổn thương của da).

Do bạn chữa sẹo không đúng phương pháp: Khi da bị thương, ai cũng mong muốn được chữa lành một cách nhanh nhất. Điều này đã góp phần tạo nên những vết sẹo lõm gây mất thẩm mĩ.

Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

2. Trị sẹo rỗ trên mặt bằng phương pháp tự nhiên

Cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà bằng nghệ tươi: Nghệ tươi chứa nhiều curcumin - hoạt chất có khả năng tái tạo tế bào da nhanh chóng đồng thời kích thích tăng sinh collagen, tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ làm đầy, trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả.

Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

Chuẩn bị: 1 miếng nghệ nhỏ, bông gòn.

Cách làm: Nghiền nát 1 miếng nghệ nhỏ, chắt lấy nước cốt rồi lấy bông gòn thoa đều lên vùng da bị sẹo. Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

Trị mặt rỗ lâu năm bằng mật ong: Mật ong là nguồn dưỡng chất quý giá từ thiên nhiên, có thể chữa bệnh, làm thuốc, chế biến những đồ uống tuyệt vời. Mật ong giúp giảm mụn nhanh chóng, tẩy ra chết, làm sáng da, dưỡng ẩm cho da hiệu quả biệt là trị sẹo lõm bằng mật ong.

Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

Chuẩn bị: Hai quả chanh, 3 thìa mật ong. 

Cách làm:

- Bước 1: Trộn đều mật ong và nước cốt chanh ra một chiếc bát nhỏ.

- Bước 2: Dùng một ít hỗn hợp trên rửa sạch mặt, massage như bình thường. Rồi rửa lại bẳng nước ấm nóng. Lau khô bằng khăn mềm.

- Bước 3: Thoa một một lớp hỗn hợp khác mỏng hơn lên mặt, đặc biệt là vùng da nhiều sẹo lõm. Để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch. Hãy thực hiện mỗi tuần bạn sẽ ngạc nhiên vì kết quả sau điều trị đấy!

Hiệu quả trị sẹo rỗ nhanh bằng vitamin E:

Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

Chuẩn bị: 1 viên nang vitamin E.

Cách làm:

– Bước 1: Rửa sạch mặt hay các vùng da bị sẹo lõm cần điều trị bằng sữa rửa mặt để tẩy tế bào chết, chất nhờn, bụi bẩn trước khi thoa vitamin E.

– Bước 2: Nặn một ít dầu trong viên nang vitamin E và thoa đều lên vùng sẹo lõm và để ít nhất 3-4 tiếng để các dưỡng chất thấm sâu vào vùng da bị sẹo lõm.

Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

- Bước 3: Trong quãng thời gian này, bạn nên tiến hành massage vùng da bị sẹo lõm (massage theo vòng tròn từ dưới lên trên) để kích thích hoạt động lưu thông máu, giúp làn da tăng đàn hồi và mịn màng hơn, đặc biệt là kích thích làm đầy sẹo lõm hiệu quả hơn.

- Bước 4: Sau đó khi lớp mặt nạ vitamin E khô đi, bạn rửa sạch da lại bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng rồi thấm khô bằng khăn bông mềm.

Lưu ý: Không thoa dầu vitamin E quá liều lượng vừa gây lãng phí vừa làm tắc lỗ chân lông gây tác dụng ngược.

Cách trị sẹo rỗ sau mụn bằng mặt nạ cà chua:

Như bạn đã biết, cà chua chứa nhiều vitamin A, C, B6 nên có tác dụng cung cấp dưỡng chất, hỗ trợ trị sẹo rỗ sau mụn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng cà chua để ăn sống trực tiếp hoặc chế biến thành các món khác nhau như salad cà chua, tương cà chua, nước ép để bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày hoặc chế thành mặt nạ trị sẹo.

Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

Uống nước ép cà chua mỗi ngày cũng là cách tốt nhất để da hấp thụ tối đa các dưỡng chất cần thiết cho da trong cà chua. 

Chuẩn bị: 2-3 quả cà chua tươi, chín đỏ.

Cách làm:

- Bước 1: Rửa sạch cà chua bằng nước muối.

- Bước 2: Thái lát mỏng hoặc xay nhuyễn.

- Bước 3: Đắp cà chua lên vùng da bị sẹo rỗ, hoặc thêm chút sữa để uống nước cà chua thay vì đắp lên mặt.

Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

Cách trị sẹo rỗ bằng đá lạnh:

Chuẩn bị: 1 - 2 viên đá lạnh, một miếng vải mỏng.

Cách làm: Trước tiên bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm. Sau đó lấy 1 viên đá lạnh chà trực tiếp lên vết sẹo. Bạn cũng có thể bọc chúng vào một miếng vải mỏng sạch rồi ép sát vào chỗ sẹo trong khoảng 15 phút. Áp dụng phương pháp này 2 lần/1 ngày, chỉ sau 2 tuần bạn sẽ có được hiệu quả bất ngờ đó.

Cách nào trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả?

Trên đây là những cách trị sẹo rỗ trên mặt đơn giản tại nhà mà nàng có thể áp dụng. Tuy nhiên, các phương pháp này đòi hỏi bạn phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới có hiệu quả nhé. Chúc các bạn thành công!

Theo Bestie