Cần gì nước súc miệng, hơi thở vẫn thơm tho nhờ những mẹo đơn giản này

Giờ đây, bạn không cần nhai kẹo cao su hay sử dụng nước súc miệng tốn kém để có một hơi thở thơm mát nữa.

Hôi miệng cũng được coi là một bệnh lý và khá phổ biến hiện nay. Để trị hôi miệng không phải là điều đơn giản vì chúng tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố cũng như cần quá trình lâu dài.

Nhiều người phải uống thuốc hoặc sử dụng kẹo cao su thường xuyên, nhưng nếu biết vận dụng những mẹo này thì bạn không cần lao tâm khổ lực như thế nữa.

Uống nước chanh pha mật ong

Hỗn hợp nước uống này là mẹo dân gian được sử dụng từ xa xưa để điều trị các vấn đề về răng miệng. Chanh chứa một lượng axit vừa đủ giúp làm ôxy hóa các mảng bám, từ đó đánh bay mùi hôi khó chịu. Còn mật ong có tính khử trùng, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và tạo ra một hơi thở thơm tho trong khoang miệng.

Hỗn hợp này không chỉ giúp làm sạch miệng mà còn làm trắng răng và trung hòa axít trong miệng, giúp cân bằng vi khuẩn khiến miệng luôn sạch sẽ.

h

Chanh giúp hơi thở của bạn the mát hơn.

Lá bạc hà

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại chiết xuất lá bạc hà để làm kem đánh răng, nước súc miệng. Trong bạc hà có một lượng tinh dầu rất lớn. Tinh dầu bạc hà giúp tạo sự the mát, tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa mùi hôi trong khoang miệng.

Bạn nên dùng lá bạc hà xay nhuyễn để lấy nước cốt sau đó pha với nước để xúc miệng mỗi buổi tối. Hoặc bạn cũng có thể nhai lá bạc hà tươi như kẹo cao su để hơi thở the mát tự nhiên, ngăn ngừa vi khuẩn cả ngày dài.

Cần gì nước súc miệng, hơi thở vẫn thơm tho nhờ những mẹo đơn giản này

Bạc hà cũng có công dụng gần giống chanh.

Trà xanh

Trà xanh có tính năng khử trùng và hạ nhiệt rất tốt. Vì thế, từ xưa trà xanh đã được dùng để đánh răng và vệ sinh răng miệng. Trong trà xanh có chứa chất polyphenol giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, khử mùi hôi và tạo sự thông thoáng cho khoang miệng. Đó là lí do người thường xuyên uống trà xanh sẽ sở hữu được một hơi thở thơm mát và khoang miệng luôn sạch sẽ.

Cần gì nước súc miệng, hơi thở vẫn thơm tho nhờ những mẹo đơn giản này

Trà xanh rất tốt cho sức khỏe và cả răng miệng.

Rau ngò gai

Hôi miệng là do khoang miệng bị khô sinh ra vi khuẩn. Nhưng một nguyên nhân khác sinh ra chứng hôi miệng chính là các vấn đề tiêu hóa ở bao tử hoặc ruột. Vì thế, để điều trị hôi miệng cần phải tiêu diệt dứt điểm cơn hôi ngay từ bên trong các cơ quan tiêu hóa.

Để làm được điều này, bạn nên dùng lá rau ngò gai vì chúng có công dụng điều trị cũng như kiểm soát men tiêu hóa, cội nguồn của chứng hôi miệng rất tốt. Chỉ cần lấy lá ngò gai sắc với nước và cho thêm vài hạt muối hột để súc miệng mỗi ngày. Khi súc miệng, bạn nhớ khò nhiều lần để hỗn hợp này làm sạch sâu bên trong tận cổ họng để tiêu diệt mùi hôi triệt để nhé!

Cần gì nước súc miệng, hơi thở vẫn thơm tho nhờ những mẹo đơn giản này

Sữa chua và gừng

Ít ai biết được rằng, sữa chua có công dụng làm sạch mảng bám, đánh bay mùi hôi vô cùng hiệu quả. Các chuyên gia nha khoa chứng minh, ăn sữa chua thường xuyên không chỉ giúp giảm cân giữ dáng mà còn tiêu diệt mảng bám vô cùng hiệu quả. Khi mảng bám được tẩy sạch thì mùi hôi cũng nhanh chóng biến mất.

Còn gừng có công dụng vô cùng hiệu quả trong việc ổn định đường tiêu hóa, tăng cường lợi khuẩn và hạn chế vi khuẩn gây mùi. Dùng gừng tươi pha trà uống không chỉ giúp ấm bụng mà còn trung hòa a xit trong bao tử, thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và ổn định mùi hương cho khoang miệng.

Cần gì nước súc miệng, hơi thở vẫn thơm tho nhờ những mẹo đơn giản này

Sữa chua không chỉ giúp đẹp da giữ dáng mà còn rất tốt cho sức khỏe răng miệng.

Để các phương pháp này có hiệu quả tốt nhất bạn phải duy trì đều đặn mỗi ngày và ít nhất là khoảng 5 lần một tuần. Bạn có thể kết hợp tất cả các phương pháp này để tăng cường hiệu quả cũng rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngậm nước muối vào mỗi buổi tối vì muối giúp sát khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi, cho bạn một hơi thở sạch sẽ, thơm tho hơn.

 Theo Huy Khôi/Thethaovanhoa