Câu chuyện người mẹ nghèo phải ăn cơm thừa của chó



Bà Hậu chỉ sinh được mình Dũng, anh được 2 tuổi thì bố qua đời. Từ đó người mẹ mù lại bị què chân bẩm sinh một mình nuôi khôn lớn trưởng thành.

Nhiều bạn bè trang lứa còn cả bố cả mẹ mà không được học đàng hoàng như anh. Riêng Dũng dù mẹ khó khăn vất vả cỡ nào bà cũng bắt anh không được 1 ngày nghỉ học.

Cũng nhờ sự thông minh của mình mà anh đỗ đại học dễ dàng, vừa học vừa làm thêm cộng với số tiền mẹ làm thuê ở quê gửi lên. Dù vất vả nhưng Dũng vẫn học tốt. Tốt nghiệp Đại học anh ra trường và xin được việc làm ngay rồi Dũng lấy vợ. Nhà vợ giàu có nên anh cũng được nhờ, bố mẹ cho hẳn 1 ngôi nhà, điều mà không phải ai mơ cũng được.

Nhưng vì ở nhà bố mẹ vợ cho nên Dũng không dám đón mẹ lên. Với lại chưa bao giờ bà Hậu đòi lên để làm phiền con cái cả. Mỗi tháng Dũng gửi về cho mẹ ở quê 2 triệu, nhưng rồi lần nào anh cũng bị vợ khám ví rồi giữ lại 1 nửa:

– Bà ở quê rau cỏ, gạo thóc tự làm ra được, thi thoảng mua tí thức ăn thôi thì cần gì nhiều tiền thế. Anh gửi cho mẹ 1 triệu là được rồi. Gửi nhiều bà không tiêu hết lại cho các cháu linh tinh phí ra. Mình phải vất vả lắm mới kiếm ra được đồng tiền chứ có phải dễ đâu.

Câu chuyện người mẹ nghèo phải ăn cơm thừa của chó

Bà ở quê rau cỏ, gạo thóc tự làm ra được, thi thoảng mua tí thức ăn thôi thì cần gì nhiều tiền thế. (Ảnh minh họa)

Tất nhiên ở nhà bà Dậu cũng tiết kiệm chứ không tiêu hết. Bà định gửi ngân hàng 1 khoản để khi nào con dâu sinh cháu bà sẽ cho cháu. Ai ngờ chuyện bà có tiền gửi ngân hàng lại tới tai con dâu ở thành phố:

– Đấy em nói có sai đâu. Anh gửi thêm cho mẹ đúng không, giờ bà đầy tiền gửi tiết kiệm kia kìa. Mà cái Thúy nhà cậu Hưng còn khoe nó sắp xây nhà bà bảo sẽ cho nó vay tiền. Trong khi anh thì mẹ có cho vay 1 nghìn nào không hả?

– Em cứ nói linh tinh.

– Em cấm anh không được gửi tiền cho mẹ nữa. Bà có thiếu đâu mà phải gửi.

Vợ làm ầm lên, Dũng không gửi cho mẹ nữa vì nghĩ nếu bà có tiền tiết kiệm thì chắc bà cũng không cần. Tròn 1 năm con trai không gửi tiền cho mẹ thì bà Hậu bị ốm thập tử nhất sinh.

Lúc phải vào viện bà cũng không dám làm phiền con trai con dâu mà ủy quyền cho cháu đi rút tiền về lo thuốc thang cho mình. Ngày mẹ ra viện Dũng mới biết. Tiền tiết kiệm của bà Hậu đã chi trả hết tiền thuốc, bà qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe yếu dần.

Mọi người ở quê gọi điện cho Dũng đưa mẹ lên chăm không để bà ở nhà 1 mình chết lúc nào không ai biết. Lúc này Dũng đành đưa mẹ lên nhưng phải ngon ngọt nói với vợ, ai ngờ vợ Dũng nhảy bổ lên:

– Anh đưa mẹ anh lên thì anh đi mà chăm đấy, bố mẹ tôi tôi còn chưa chăm được nên tôi không chăm mẹ anh đâu.

– Được rồi, tôi sẽ chăm bà, đâu cần nhờ cô.

Nhưng rồi đón mẹ lên được 1 tuần thì Dũng phải đi công tác. Chuyến công tác quan trọng anh không thể nào từ chối trong khi chị giúp việc ở quê phải 3 hôm nữa mới thu xếp việc để lên được. Dũng đành nói khó với vợ:

– Em nấu cơm chăm mẹ giúp anh 3 ngày là chị Hoa ở dưới quê lên rồi.

– Tiền thưởng cuối năm anh sẽ đưa em hết để em đổi xe.

– Nhớ đấy nhé.

Nghĩ vợ nhận lời rồi thì sẽ chăm mẹ cẩn thận, dù vợ Dũng là gái thành phố không quen mấy việc ấy nhưng mà dù sao cũng chỉ có 3 ngày thôi. Nhưng Dũng đâu biết rằng, anh đi rồi thì vợ anh cũng đóng cửa nhà đi suốt. Cả này nấu cho bà được đúng 1 bữa. Sang ngày thứ 4 vẫn chưa thấy giúp việc mới đến nên vợ Dũng đi từ sáng sớm cả ngày không về.

Câu chuyện người mẹ nghèo phải ăn cơm thừa của chó

Ảnh minh họa

Bà Hậu ở nhà đói lắm nhưng mắt bà thì không nhìn thấy, đi lại sợ vỡ đồ nhà con nên chỉ biết ngồi một chỗ chịu đói. Cho tới mãi tối vợ Dũng mới về . Nghe tiếng con dâu mở cửa bà Dậu lò dò ra ngoài, bà lại chạm ngay vào bát cơm để ở nền nhà. Cứ ngỡ con dâu để cơm cho mình mà mình không biết nên bà bưng bát cơm lên lên định ăn mà không biết rằng đó là cơm thừa của con chó ăn lúc sáng. Nhưng vừa bưng lên thì con chó ghen ăn lao ngay từ ngoài sân vào cắn toác tay bà.

Con dâu bà vội vàng gọi người tới giúp rồi gọi taxi chở mẹ chồng đi viện. Dũng được vợ điện về ngay, mẹ anh đang được cấp cứu và tiêm phòng.

– Tôi nhờ cô trông mẹ có mấy ngày mà cô để mẹ thế à?

– Anh nói tôi trông 3 ngày, chứ có nhận trông mẹ anh ngày thứ 4 đâu. Ai bảo ăn cả phần cơm của chó nên nó cắn cho là phải.

Dũng dang tay định tát vợ một cái nhưng rồi lại rụt tay lại. Anh làm sao dám đánh vợ vì anh đang ở trong căn nhà bố vợ cho mà.

Theo Thể thao xã hội