Chiếc ô tô bán tải bán chạy nhất thị trường Việt có gì mới lạ?

Ford Ranger chính là chiếc ô tô bán tải bán chạy nhất thị trường Việt. Hiện tại, một chiếc Ford Ranger có giá bán dao động từ 575 – 800 triệu đồng.

Kể từ khi ra mắt, Ford Ranger luôn lọt top những chiếc ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt. Ford Ranger cũng chính là chiếc ô tô thành công nhất của Ford tại thị trường Việt. Hiện tại, Ford có giá bán dao động từ 575 – 800 triệu đồng.

Vậy Ford Ranger có gì đặc biệt? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ đưa ra những đặc điểm của chiếc xe này để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ngoại thất

So với những đối thủ khác trong phân khúc, Ford Ranger 2016 tỏ rõ là mẫu xe đậm phong cách bán tải hơn cả, không xuất hiện quá nhiều các chi tiết bóng bẩy hay những đường nét uốn lượn như Toyota Hilux, Mazda BT-50 hay Nissan Navara. Thay vào đó đội ngũ thiết kế của Ford mang đến một dáng vẻ mạnh mẽ, gãy gọn nhưng không kém phần trẻ trung lịch lãm.

Chiếc ô tô bán tải bán chạy nhất thị trường Việt có gì mới lạ?

Kể từ khi ra mắt, Ford Ranger đã luôn lọt top những chiếc ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt 

Mặt ca lăng, cản trước thiết kế dạng thanh ngang, bản rộng hầm hố. Kết hợp với nắp ca bô dập đường gân nổi khoẻ khoắn, cứng cáp nam tính. Hệ thống đèn pha chiếu sáng dạng Projector đẩy cao, vuốt ra sau tạo phong cách hiện đại, tăng khả năng chiếu sáng và tạo dáng khí động học. Ở phiên bản cao cấp được trang bị đèn pha thông minh, có khả năng tự điều chỉnh pha cốt theo điều kiện giao thông.

Thiết kế phía sau của Ranger đơn giản, không cầu kì nhưng vẫn bật lên được cá tính riêng khi đi cạnh những mẫu bán tải hiện hữu trên thị trường. Ba ô vuông cỡ lớn của cụm đèn hậu xếp dọc sát hai bên thân xe cho phép các phương tiện theo đuôi Ranger khả năng quan sát rõ ràng, ngoài ra còn có dãy đèn LED báo phanh phụ bố trí khá cao trên phần khung sát với cabin hành khách.

Nội thất

Nội thất xe Ford Ranger được thiết kế tỉ mỉ với chất liệu cao cấp mang lại một khoang lái rộng rãi, tiện nghi không hề thua kém những chiếc SUV đắt tiền. Hàng ghế sau rộng rãi đủ cho ba người lớn với các tựa đầu đầy đặn nhưng tựa lưng phẳng và độ nghiêng ít nên sẽ không mấy thoải mái nếu cần phải đi đường dài, cộng thêm sàn xe nhô cao ở vị trí ngồi giữa khiến chân bị gò bó đôi chút.

Chiếc ô tô bán tải bán chạy nhất thị trường Việt có gì mới lạ?

Nội thất xe Ford Ranger được thiết kế tỉ mỉ với chất liệu cao cấp 

Bảng điều khiển trung tâm thiết kế hợp lý với đầy đủ các nút chức năng giúp chúng tôi nhanh chóng làm quen và sử dụng dễ dàng. Vô lăng 4 chấu có tích hợp điều khiển âm thanh, hệ thống bluetooth hay điều khiển giọng nói cũng như kích hoạt tính năng Cruise Control.

Bảng đồng hồ được thiết kế đẹp mắt với đủ các thông số tốc độ, nhiên liệu, mức tiêu thụ nhiên liệu, quãng đường đã đi... Chế độ gài cầu được điều chỉnh chỉ bằng nút xoay cạnh cần số.

Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng khí hậu trên xe làm mát nhanh và sâu. Hệ thống giải trí khá ấn tượng với dàn âm thanh 6 loa, đầu đĩa CD, MP3 cùng hệ thống SYNC điều khiển giọng nói.

Động cơ

Ford Ranger sở hữu hộp số tự động 6 cấp hoạt động khá êm và kết hợp cùng động cơ tăng áp diesel 5 xy lanh Duratorq TDCi 3.2 lít cho xe sản sinh công suất 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút, mô men xoắn 470 Nm tại dải vòng tua 1.500-2.750 vòng/phút.

Tiện ích

Ford Ranger 2016 được trang bị những tính năng thông minh mà khó có thể tìm thấy ở các dòng xe bán tải khác. Đầu tiên là hệ thống sử dụng cảm biến đánh dấu làn đường. Nếu bạn vô tình đi chệch làn đường quy định, hệ thống sẽ lập tức rung nhẹ vô-lăng để cảnh báo. Nếu bạn vẫn chưa nhận ra, hệ thống sẽ tác động một lực nhẹ điều chỉnh vô lăng để đưa xe trở về đúng làn đường.

Chiếc xe bán tải này được trang bị tới 6 túi khí. Hệ thống đèn chiếu sáng thùng hàng phía sau luôn đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cần thiết, bất kể ngày hay đêm. Không chỉ vậy, Ranger Mới còn được trang bị ổ cắm nguồn 230V cho phép bạn sạc trực tiếp điện thoại, máy tính hay các thiết bị điện tử khác, bất kể bạn ở đâu.

Chiếc ô tô bán tải bán chạy nhất thị trường Việt có gì mới lạ?

Đèn xe của Ford Ranger khá tối ở cả đèn pha và đèn cos 

Tiêu hao nhiên liệu

Động cơ diesel luôn có ưu thế về chi phí sử dụng nhiên liệu và Ranger cũng không ngoại lệ, Wiltrak 3.2L dù có đến 5 xy lanh nhưng khi di chuyển đều ga trên đường trường mức tiêu hao chỉ xoay quanh khoảng 10 lít/100km, trong khi đó con số dành cho các động cơ 2.2L đạt khoảng gần 9 lít/100km.

Nhược điểm

Đèn xe khá tối ở cả đèn pha và đèn cos, đặc biệt trong điều kiện trời mưa hay đoạn đường không có đèn đường, không thể chạy nhanh khi đường vắng. Tiếng ồn vào khoang cabin lớn khi khởi động.

Vô-lăng nhiều khi quá nhẹ ở tốc độ thấp làm giảm cảm giác lái. Hàng ghế sau rộng rãi đủ cho ba người lớn với các tựa đầu đầy đặn nhưng tựa lưng phẳng và độ nghiêng ít nên sẽ không mấy thoải mái nếu cần phải đi đường dài, cộng thêm sàn xe nhô cao ở vị trí ngồi giữa khiến chân bị gò bó đôi chút.

Tính năng cảnh báo va chạm hiện đại và hay nhưng không phù hợp với điều kiện giao thông nhiều xe máy ở các thành phố lớn do âm thanh báo của hệ thông kêu liên tục khi xe máy đến gần.

Theo Vietq