Cựu lãnh đạo bia Huda Huế trong danh sách nhận lương hưu "khủng" nhất Việt Nam

Ông Nguyễn Minh cựu Tổng giám đốc nhà máy bia Huda Huế là một trong những người nằm trong danh nhận lương hưu “khủng” bậc nhất Việt Nam.

Sau thông tin người nhận lương hưu cao nhất Việt Nam hơn 100 triệu đồng/tháng là ông N.T, ở TP.HCM, cựu TGĐ một công ty liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài được đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trước ông T. thì người có lương hưu cao nhất Việt Nam là cựu TGĐ Nhà máy bia Huda Huế - ông Nguyễn Minh.Được biết, cựu TGĐ Nhà máy bia Huda Huế vẫn là một trong những người có mức lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay.

Cựu lãnh đạo bia Huda Huế trong danh sách nhận lương hưu

Tính đến thời điểm năm 2015, theo tiết lộ của Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi, lương hưu mà cựu TGĐ Nhà máy bia Huda Huế nhận được là 65,2 triệu đồng/tháng (cao nhất Việt Nam thời điểm đó).

Sau năm 2015, nước ta có 2 lần điều chỉnh lương và lương hưu (năm 2016 tăng 8%, năm 2017 tăng 7,44%). Sau 2 lần điều chỉnh này, lương hưu của ông T. tăng từ 87 triệu đồng/tháng lên khoảng 101 triệu đồng/tháng.

Tương đương với đó, mức lương hưu của cựu TGĐ Nhà máy bia Huda Huế cũng sẽ tăng. Theo tính toán, có thể hiện tại sau 2 lần tăng lương, lương hưu của ông Nguyễn Minh đang nhận vào khoảng 75,6 triệu đồng/tháng. Một con số "khủng" là mơ ước của nhiều người.

Theo đại diện BHXH Việt Nam, việc có người nhận lương hưu cao trên 100 triệu đồng tới vài chục triệu đồng/tháng, còn nhiều người khác lại chỉ được nhận 1,3 triệu, thậm chí dưới mức 1,3 triệu đồng/tháng ở nước ta, là hoàn toàn bình thường và công bằng theo luật.

Theo doisongphapluat