Dùng 7 cách này với cà chua, da mặt bạn đảm bảo sáng mịn, đẹp không tì vết

Cà chua được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bện cạnh đó, làm đẹp da mặt bằng cà chua không những vừa lành lại rất tiết kiệm chi phí cho bạn nữa đấy.

Dùng 7 cách này với cà chua, da mặt bạn đảm bảo sáng mịn, đẹp không tì vết

Cách 1: Nước ép cà chua + nước cốt chanh (Thu nhỏ lỗ chân lông)

Bạn có thể sử dụng nước ép cà chua để thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt. Kết hợp 2-4 giọt nước cốt chanh với một thìa nước ép cà chua, bôi lên mặt và giữ trong khoảng 15 phút. Tiếp theo, rửa sạch mặt với nước ấm và tráng lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông mở.

Cách 2: Nước ép cà chua + Giấy tẩm ướt (Giúp làm giảm mụn)

Nghiền một quả cà chua và dùng mặt nạ giấy tẩm ướt nước ép cà chua đắp lên mặt. Giữ nó trên da trong khoảng một giờ trước khi rửa đi. Kết thúc bằng việc bôi kem dưỡng ẩm, mụn của bạn sẽ giảm bớt khi sử dụng cách này thường xuyên. Cà chua có tính chất làm mát sẽ làm da dịu đi, và hấp thụ dầu thừa từ khuôn mặt, giúp làm giảm mụn.

Hoặc:

Cắt một nửa trái cà chua, bôi lên vùng có mụn đầu đen trong khoảng 5-10 phút, sau đó rửa sạch và vôi kem dưỡng ẩm. Chà xát lát cà chua trên mụn đầu đen là một cách để loại bỏ những mụn đầu đen xấu xí trên mặt của bạn.

Cách 3: Nước ép cà chua + nước ép dưa chuột (Làm giảm lượng dầu trên mặt)

Dùng nước ép cà chua trộn với nước ép dưa chuột, dùng miếng bông nhúng vào hỗn hợp này và lau nó trên khuôn mặt của bạn hàng ngày, điều này làm giảm lượng dầu trên mặt của bạn cũng như việc giữ cho mặt sạch không làm mọc mụn trứng cá.

Cách 4: Nước ép cà chua + sữa tươi không đường (Làm dịu da khi bị cháy nắng và tránh tia cực tím)

Trộn 2 thìa nước ép cà chua với 4 thìa sữa tươi không đường, dùng hỗn hợp này bôi lên mặt của bạn trong vòng 30 phút sẽ làm da dịu đi khi bị cháy nắng. Chất lycopene tìm thấy trong cà chua có thể che chắn, làm da tránh khỏi các tia cực tím có hại.

Cách 5: Nước ép cà chua + Sữa chua (Làm da bớt khô)

Nếu da bạn là da khô, bị cháy hoặc bị dị ứng, mặt nạ sữa chua có thể là một cứu cánh cho làn da. Áp dụng nước ép cà chua trộn với sữa chua lên da và rửa sạch lại trong vòng 20 phút với nước ấm. Sữa chua làm da sáng hơn và cung cấp protein cho da, cà chua vô hiệu hóa được bề mặt đồng thời làm mát da.

Cách 6: Nước ép cà chua + Mật ong (Giúp da trắng sáng, đẹp rạng rỡ)

Áp dụng nước ép cà chua và mật ong bôi lên da và để khô trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Biện pháp này sẽ đem lại cho bạn một làn da trắng sáng và đẹp rạng rỡ. Cà chua với các vitamin A cà C giúp làm sáng da xỉn màu.

Cách 7: Nước ép cà chua + bơ (Làm sạch da hỗn hợp)

Trộn nước ép cà chua với bơ để làm sạch cho da hỗn hợp. Bơ cung cấp chất ẩm và khử trùng cho da mặt, cùng với sức mạnh làm se các lỗ chân lông của cà chua là điều kỳ diệu cho da hỗn hợp.

Tác dụng khác của cà chua trong làm đẹp

- Ăn một quả cà chua vào buổi sáng sẽ làm giảm các chất béo không mong muốn và tống khứ các loại mỡ thừa trong cơ thể, Bạn có thể uống nước ép cà chua 2 lần trong ngày để giảm cân, uống nước ép cà chưa trong vòng 10 phút trước bữa ăn sẽ giảm sự thèm ăn.

- Chỉ cần bôi nước cà chua lên tóc để tăng Ph tự nhiên cho tóc và lấy lại màu sắc tự nhiên của mái tóc. Cà chua sẽ mang lại một mái tóc óng ả tự nhiên cho bạn.

- Áp dụng bột cà chua lên da đầu bị gàu trong vòng 20-30 phút, sau đó gội lại với dầu gội đầu để điều trị gàu.

Theo GĐ