Giá cổ phiếu Apple chạm mốc cao nhất trong lịch sử

Giá cổ phiếu tập đoàn công nghệ Mỹ Apple ngày 13/2 đạt mức cao nhất trong lịch sử, nhờ niềm tin của giới đầu tư rằng chiếc điện thoại iPhone thế hệ tiếp theo sẽ giúp “quả táo” đạt mức tăng trưởng mạnh về doanh thu nói chung và doanh thu mảng dịch vụ nói riêng.

Giá cổ phiếu Apple chạm mốc cao nhất trong lịch sử

Từ cuối năm 2009, chính vào khoảng thời gian iPhone dần biến từ một thiết bị hấp dẫn nhưng đắt tiền sang một sản phẩm ai cũng muốn sở hữu, cổ phiếu của Apple đã liên tục tăng lên. Tháng 2/2015, cổ phiếu của Apple đạt giá trị cao đỉnh điểm khi chốt phiên ở mức 133,00 USD. Nhưng kỷ lục này vừa bị phá trong phiên giao dịch ngày hôm qua (13/2), với mức mới: 133,29 USD.

Dữ liệu của Bloomberg cũng cho thấy Alphabet, công ty mẹ của công cụ tìm kiếm Google, đang là công ty niêm yết có giá trị vốn hóa “khủng” thứ nhì, ở mức 573 tỷ USD.

 Giá cổ phiếu Apple chạm mốc cao nhất trong lịch sử

Giá cổ phiếu Apple tăng gần 1%, chốt phiên đầu tuần tại New York ở mức kỷ lục 133,29 USD/cổ phiếu. 

Tuy không thuyết phục được nhiều người đang sử dụng iPhone nâng cấp điện thoại, chiếc iPhone 7 mà Apple “trình làng” vào tháng 9 năm ngoái đã thành công trong việc thu hút khách hàng mới. Đây là một tín hiệu tốt lành cho chiếc iPhone mà Apple dự kiến công bố năm nay, bởi theo dự báo sẽ có một lượng lớn người dùng nâng cấp điện thoại.

Việc ngày càng có nhiều người sử dụng iPhone sẽ giúp Apple bán được nhiều hơn phần mềm và dịch vụ như Apple Music hay iCloud. Trong quý gần nhất, doanh thu mảng dịch vụ của Apple tăng 18%, đạt mức 7,2 tỷ USD. Mục tiêu mà hãng đặt ra là tăng gấp đôi doanh thu dịch vụ cả năm lên hơn 50 tỷ USD trong thời gian từ nay đến năm 2021.

Trước ngày Apple công bố báo cáo doanh thu gần đây nhất, cụ thể là vào tháng một, không ít các nhà phân tích ở Phố Wall lên tiếng phê phán hướng đi của công ty. Họ nói rằng chiếc iPhone 7 nhìn chung là chẳng đủ hấp dẫn để Apple có được động lực cần thiết để đối mặt với doanh số ngày càng đi xuống của iPad, ngoài ra rất nhiều sản phẩm thuộc dòng Mac cũng đã nhiều năm không được cập nhật.

Những chỉ trích này phần lớn đã bị ngừng lại trong ngày hôm qua sau khi Goldman Sách tăng mức giá dự báo cổ phiếu Apple từ 133 USD lên 150 USD, và công ty này còn cho biết họ lạc quan rằng “chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm” sẽ thúc đẩy doanh số tăng lên đáng kể.

Theo GĐVN