Giải đáp sự xuất hiện các nhúm nhỏ trên núm vú

Trên núm vú của phụ nữ thường xuất hiện những nhúm nhỏ mà không gây đau đớn, đó chỉ là những nhúm mỡ, có nhiều các kích thước khác nhau.

Có lẽ đa số phụ nữ sẽ thắc mắc rằng vì sao trên núm vú của mình lại xuất hiện những nhúm nhỏ mà không hề gây đau đớn. Đừng lo lắng bởi đó chỉ là những nhúm mỡ xuất hiện do hoạt động của tuyến bã nhờn ở sâu dưới da.

Có rất nhiều môi trường tác động tạo nên kích cỡ của núm vú như:

- Môi trường (vào tiết trời lạnh, núm vú sẽ phồng lên)

- Sự kích thích

- Giai đoạn mang thai

- Giai đoạn cho con bú

Giải đáp sự xuất hiện các nhúm nhỏ trên núm vú

Giai đoạn mang thai tác động tạo nên kích cỡ của núm vú. Ảnh minh họa.

Xung quanh núm vú được bao quanh bởi rất nhiều tuyến dầu nằm kín dưới da. Những tuyến dầu này có tác dụng:

- Sản xuất dầu, giúp bôi trơn vùng núm vú trong giai đoạn mang thai và cho con bú

- Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, bao gồm cả đặc tính chống vi khuẩn

- Nơi nhận biết được

Kích cỡ của các nhúm nhỏ

Những nhúm nhỏ có rất nhiều các kích thước khác nhau từ nhỏ đến lớn. Phụ nữ với núm nhỏ thường thích sở hữu một núm vú to hơn bởi:

- Núm vú to thường trông quyến rũ hơn núm nhỏ

- Phần nhũ hoa cũng phát triển bình thường

Nhưng sau tất cả, nhiều người có những nhúm to lại cảm thấy không thoải mái với chúng và có quan điểm khác với những người xung quanh do sự nặng nề của bộ ngực lớn đem lại cho họ.

Giải đáp sự xuất hiện các nhúm nhỏ trên núm vú

Ảnh minh họa.

Lý do xuất hiện các nhúm nhỏ

- Thiếu hụt chất lỏng:

Dấu hiệu của điều này thể hiện ở sự phát triển không bình thường ở thai nhi. Nó thường xảy ra ở những bà mẹ cho con bú bị bệnh tiểu đường hoặc sinh đôi đồng trứng. Bên cạnh đó còn xuất hiện ở cả những người bị tật nguyền bẩm sinh. Những căn bệnh này sẽ khiến cho thai nhi bị ảnh hưởng rất nhiều.

- Cao huyết áp:

Các mạch máu ở nhau thai sẽ quyết định kích thước và sự hấp thụ oxy của thai nhi trong quá trình phát triển. Vì thế, nếu huyết áp đều đặn, oxy sẽ được đưa tới đầy đủ để nuôi dưỡng vùng não bộ và trái tim của thai nhi, giúp nó được phát triển khỏe mạnh.

- Hút thuốc:

Phụ nữ trong quá trình mang thai mà sử dụng thuốc lá sẽ làm cho cân nặng của thai nhi bị giảm mạnh. Đồng thời đi kèm với nó sẽ là những biến chứng nguy hiểm xảy ra với con trẻ sau khi sinh.

Vì thế, các bà mẹ mang thai nên chú ý phòng tránh các chất kích thích ở hai giai đoạn quan trọng nhất là trong khi mang thai và cho con bú để con trẻ được phát triển lành mạnh hơn.

Kích cỡ của nhúm nhỏ

Kích cỡ của các nhúm nhỏ là kết quả của di truyền. Núm vú có thể sáng hoặc tối màu, lớn hoặc bé, lồi ra hoặc phẳng lì hay bị thụt vào phía trong. Sau khi mang thai, các nhúm có thể bị co lại hoặc to ra tùy vào cơ địa của từng cá nhân.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng các vết nhúm ở núm vú to ra trong quá trình mang thai hoặc cho con bú là kết quả của sự sản sinh collagen và sự đàn hồi ở vùng da đó.

Làm thế nào để cải thiện kích thước hợp lý của các nhúm nhỏ?

Giải đáp sự xuất hiện các nhúm nhỏ trên núm vú

Thực phẩm giàu vitamin E cải thiện kích thước hợp lý của các nhúm nhỏ.

- Tiêu thụ nhiều loại thực phẩm chứa vitamin E

- Bôi bơ ca-cao dưỡng ẩm lên vùng da

- Bôi các loại kem dưỡng chất ví dụ như loại Retin A giúp kích thích sự phát triển của collagen vùng ngực

Kết luận

Đừng quá lo lắng về kích cỡ của những nhúm nhỏ trên vùng núm vú của bạn vì nó là đơn nhất, không cần bắt ép nó phải thật hoàn hảo và quyến rũ. Kích cỡ của chúng không quan trọng một khi bạn cho con bú như bình thường.

Nếu gặp phải một số khuyết tật ở nhúm nhỏ do viêm hoặc bị tắc thì bạn cần phải đến gặp bác sĩ ngay. Hiện nay, có khoảng 10-20% phụ nữ có tật ở núm vú là núm bị thụt vào trong hoặc núm phẳng lì. Mặc dù nó sẽ gây khó khăn trong việc cho con bú nhưng nó không gây hại gì cho sức khỏe. Để cải thiện kích cỡ vú, hãy mặc áo ngực không có lớp độn.

Theo soha