Giật mình với các hiểm họa 'trú ẩn' trong áo chip phụ nữ



Áo chíp vốn khá an toàn và "lành tính" với chị em phụ nữ nhưng lại là một "ổ" ẩn chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm mà chị em không hề hay biết.

Từ lâu, những căn bệnh xuất phát ở ngực đã không còn quá xa lạ với phái nữ. Tuy nhiên, mầm bệnh từ chiếc áo ngực thì không phải ai cũng đã biết. Để có được vòng một căng đầy, tròn trịa không ít chị em đã "giao phó" đôi gò bồng đảo của mình cho chiếc áo chíp khiến những căn bệnh nguy hiểm có nguy cơ bộc phát bất cứ lúc nào.

Đôn ngực bằng áo size nhỏ, coi chừng có ngày "tắt thở"

Đó là lời cảnh báo nửa đùa nửa thật của các bác sĩ hô hấp khiến các chị em phải "méo mặt". Theo nhiều nghiên cứu, mặc áo ngực quá nhỏ so với size đúng của vòng một có ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan khác, bao gồm cả hệ hô hấp.

Vùng ngực tiếp giáp trực tiếp với phổi, tim, vốn là hai cơ quan đầu não duy trì sự hô hấp và tuần hoàn của con người. Chính vì thế, việc chèn ép vòng một trong chiếc áo quá nhỏ đồng nghĩa với việc bạn đang thắt chặt đường thở của mình đấy.

Giật mình với các hiểm họa 'trú ẩn' trong áo chip phụ nữ

Cách chọn áo ngực sai và đúng. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Một chiếc áo ngực quá nhỏ được ví như gọng kiềm siết chặt tứ phía, chèn ép các mạch máu xung quanh ngực. Chúng làm ảnh hưởng và bó hẹp các mạch máu tại đây gây ra tình trạng suy hô hấp, suy tim ở nhiều cấp độ khác nhau. Về lâu dài, việc làm này ảnh hưởng đến sự hô hấp của phổi và hệ tuần hoàn của tim khiến các cơ quan này tê liệt dần, dẫn đến các căn bệnh mãn tính.

Ngoài ra, các chuyên gia khuyến cáo, nếu mặc áo ngực quá chật sẽ tạo áp lực lên các dây thần kinh, cơ bắp, mạch máu và những cơ quan hoạt động ở bả vai, xương sườn... dẫn đến đau nhức toàn thân trên. Đặc biệt, nếu điều này diễn ra trong một thời gian dài có thể khiến vùng cơ tại đây bị tổn thương, ảnh hưởng đến bề mặt da gây mất thẩm mỹ cho người mặc. 

Mặc áo ngực quá chật làm gia tăng nguy cơ ung thư vú

Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, áo ngực là một trong những tác nhân quan trọng hình thành nên căng bệnh ung thư vú, đặc biệt nếu chiếc áo ngực quá bé, vì nó sẽ làm hạn chế quá trình lưu thông của hệ bạch huyết tới các tế bào tuyến vú.

Hệ này bao gồm những mao mạch mềm, nhỏ, chất lỏng lâu ngày bị dồn ứ tại đây sẽ tạo nên u và dẫn đến hiện tượng đau nhức vùng ngực, hình thành tế bào ung thư vú.

Khi mặc áo ngực quá bé bạn vô tình khiến việc lưu thông máu diễn ra bất thường, đó chính là cơ hội cho các tác nhân bất thường xâm nhập vào cơ thể, hình thành nên những chứng bệnh nguy hiểm không ngờ đến, bao gồm cả ung thư vú. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng những phụ nữ mặc áo ngực quá chật hơn 12 giờ mỗi ngày có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn những người mặc áo rộng rãi, thoải mái và đúng kích cỡ.  

Giật mình với các hiểm họa 'trú ẩn' trong áo chip phụ nữ

Chứng bệnh ung thư vú vô cùng nguy hiểm cũng từ việc thiếu hiểu biết khi mặc áo ngực của bạn mà ra đấy. (Ảnh minh họa: Internet)

Lao vú

Đây là căn bệnh khá đáng sợ và nguy hiểm. Sự nguy hiểm không chỉ nằm ở tính chất của bệnh mà còn nằm ở sự khó lường trong nguyên nhân khiến các chuyên gia cũng phải "bó tay". Theo đó, có nhiều nguyên nhân gây nên căn bệnh quái ác này ở phụ nữ, bao gồm cả việc mặc áo ngực quá bé.

Mặc áo ngực quá bé sẽ khiến chị em khó chịu vì ngứa ngáy vùng da ấy. Sau đó, họ mặc nhiên đưa tay lên gãi gây trầy xước da, chảy máu. Lúc này, vi khuẩn lao có ở tay sẽ được dịp xâm nhập vào cơ thể, cụ thể là vùng ngực qua con đường này. Các chuyên gia lao quốc tế cũng nhận định, đây chính là một trong 3 nguyên nhân phổ biến gây ra căn bệnh lao vú ở phụ nữ trên toàn thế giới.

Các chứng bệnh về da

Một cuộc khảo sát được tiến hành rộng rãi trên nhiều quốc gia cho thấy, việc mặc áo ngực quá bé là nguyên nhân chính dẫn đến các chứng bệnh về da, gây ra tình trạng da xấu ở các chị em. Áo ngực bé khiến vùng ngực cũng như lưng luôn trong tình trạng bức bối khó chịu.

Đặc biệt là trong những ngày thời tiết nắng nóng, áo ngực quá bé khiến vùng ngực bị "hầm", lượng mồ hôi tích tụ không thể giải thoát, từ đó "tụ tập" các loại vi khuẩn gây bệnh về da hoặc mụn nhọt. Bên cạnh đó, các chứng u bứu nhiều cấp độ sẽ có cơ hội thâm nhập vào ngực bạn thông qua các bệnh về da này gây ra những căn bệnh về da mãn tính, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của người mặc.

Giật mình với các hiểm họa 'trú ẩn' trong áo chip phụ nữ

Làn da cũng bị ảnh hưởng vô cùng xấu nếu bạn không điều chỉnh lại cách mặc áo ngực quá sai của mình.

Thêm nhiều chứng bệnh không ngờ khác

Mặc áo ngực quá chật còn can thiệp vào nhịp điệu sinh học của người mặc, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sinh lý của phụ nữ. Một cuộc khảo sát được tiến hành mới đây cho thấy, áo ngực quá chật khiến tinh thần của người mặc không được thoải mái, ảnh hưởng đến sự tỉnh táo và làm mất ngủ, ngủ không sâu giấc. 

Thậm chí, việc mặc áo ngực có đai quá chật sẽ ảnh hưởng đến chức năng vai, cánh tay và gây ra u cục, tổn thương trên da do móc áo ngực bị ép chặt vào da. Một chiếc áo ngực có dây vai quá ngắn hoặc bản quá nhỏ chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng đau vai hoặc vùng cổ.

Dây áo ngực quá ngắn gây áp lực đè ép lên bó rễ thần kinh ở vị trí nằm giữa xương lồng ngực và xương đòn gánh, làm cản trở sự lưu thông của máu, chúng khiến các cơ quan như vai, bả vai, cổ, bắp tay... không nhận được lượng máu theo đúng nhu cầu dẫn đến hiện tượng tê đau cục bộ.

Theo Bestie