Hết hẳn đau dạ dày với 'thần dược' quen thuộc nhà nào cũng có

Hết hẳn đau dạ dày với 'thần dược' quen thuộc nhà nào cũng có chính là cây lô hội hay gọi là nha đam. Nó tốt cho việc điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày, viêm loét tá tràng.

Không ít người biết đến cây lô hội (hay còn gọi là cây nha đam) với công dụng tiêu biểu như giải nhiệt, làm đẹp. Ngoài ra cây lô hội còn rất tốt cho các bệnh về đường tiêu hóa: khó tiêu hóa, viêm loét dạ dày, tá tràng, bệnh đường tiêu hóa. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn về cách chữa bệnh dạ dày bằng cây lô hội vô cùng hiệu quả.

Hết hẳn đau dạ dày với 'thần dược' quen thuộc nhà nào cũng có

Tính chất của cây lô hội

Cây lô hội đã được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc dân gian từ ngàn xưa, tất cả các bộ phận của cây lô hội đều có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Cây lô hội không chỉ giúp cho chị em phụ nữ trong việc làm đẹp mà còn có tác dụng rất lớn trong việc chữa bệnh. Cây lô hội có tính mát, vị đắng có tác dụng giải độc tố, thanh nhiệt cơ thể, thông mật, nhuận trường, mát huyết, dễ đại tiện.

Ngày nay khoa học đã tìm thấy trong cây lô hội ( Aloe Vera) có chứa hơn 300 hợp chất trong đó có rất nhiều acid amin, khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra loại cây này còn có tác dụng kháng sinh kháng viêm tự nhiên nên cây Aloe Vera có tác dụng chữa trị viết thương, vết loét ở da hoặc trong dạ dày.

Một điều cần lưu ý là cây lô hội có khả năng tẩy mạnh nên tránh áp dụng với phụ nữ mang thai, những bệnh nhân có tình trạng đi phân lỏng hay bệnh nhân tỳ vị hư nhược.

Những cách chữa bệnh dạ dày và đường tiêu hóa bằng cây lô hội

Bệnh viêm dạ dày tá tràng

Nguyên liệu:

20 gr lô hội, 20gr dạ cẩm, 12 gr nghệ vàng tán bột mịn, 6 gr cam thảo.

Cách dùng:

Mỗi ngày sắc lấy 1 thang để dùng và chia làm 3 phần dùng cho 3 bữa sáng, chiều, tối. Nếu bạn có triệu chứng ợ chua nhiều thì thêm mai mực tán bột 10 gr dùng cùng với thuốc trên. Liệu trình dùng thuốc trong khoảng 15 – 20 ngày.

Ngoài ra, có thể lấy lá lô hội rửa sạch gọt vỏ lấy phần gel để uống. Cứ cách vài giờ khi trong bụng không còn thức ăn bạn hãy uống một muỗng canh gel tươi. Cách chữa này có tác dụng làm lành những vết loét do bệnh viêm dạ dày mang đến. Nhưng cần lưu ý rằng trong 1 ngày không được uống quá 400 mg gel tươi.

Hết hẳn đau dạ dày với 'thần dược' quen thuộc nhà nào cũng có

Táo bón

Với trường hợp bệnh nhân bị táo bón thì có thể điều trị bằng cách ngày ăn 1 lá lô hội tươi hoặc 20 gr lô hội xay với 500ml nước chia làm 2 – 3 lần uống trong ngày.

Những bệnh nhân tiêu hóa kém thì dùng 20 gr lô hội, 12 gr bạch truật, 4 gr cam thảo. Sắc uống ngày một thang, chia 2 – 3 lần.

Viêm đại tràng mãn tính

Lấy 5 lá lô hội tươi bóc vỏ ngoài rồi xay trộn với 500ml mật ong. Mỗi ngày dùng khoảng 30ml chia làm 2-3 lần. Vậy một lần chế biến chúng ta có thể dùng được trong 1 tuần.

Lưu ý: Khi dùng lô hội chỉ được dùng phần thạch trắng ở bên trong hay còn gọi là gel lô hội không dùng phần màu xanh bên ngoài hay phần màu vàng có vị đắng.

Lô hội có rất nhiều công dụng trong việc điều trị bệnh đặc biết là bệnh dạ dày. Trên đây là những chia sẻ về phương pháp chữa bệnh đường tiêu hóa nói chung và bệnh dạ dày nói riêng. Để hiệu quả bạn cần có chế độ sinh hoạt hợp lý và luôn giữ cho tâm trạng mình luôn thoải mái tránh căng thẳng, stress… tác động không tốt đến bệnh dạ dày nhé.

Theo PNN