Maldives "không như tưởng tượng" - Chia sẻ của 9x Việt gây tranh cãi

Maldives từ lâu vẫn luôn được ưu ái ví von bằng những cụm từ mĩ miều như “thiên đường trên mặt đất”... Thế nhưng mới đây, cô gái Đồng Nai đã có bài chia sẻ hoàn toàn trái ngược gây nhiều tranh cãi.

Một Maldives "không như mơ" trong mắt của 9x Đồng Nai

Maldives - một quốc đảo xinh đẹp, được ví như chuỗi ngọc màu xanh Côban của khu vực biển Ấn Độ Dương. Quốc đảo này nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng thanh bình mà sang trọng và là một trong những địa điểm du lịch lãng mạn nhất thế giới.

Rất nhiều người mong ước một lần được đặt chân đến "thiên đường mặt đất", để cảm nhận nguồn không khí trong lành, những tia nắng ấm áp, thả hồn theo tiếng sóng biển nhẹ nhàng du dương.

maldives-khong-nhu-tuong-tuong-chia-se-cua-9x-viet-gay-tranh-cai

Có thể nói Maldives là điểm đến lý tưởng tuyệt vời cho những cặp đôi và những du khách muốn khám phá nét đẹp nguyên sơ.

Tuy nhiên mới đây, cô nàng Tâm Ngô, hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai đã có chia sẻ khá "ngược đời", khác hẳn với những bài review "có cánh" về một chốn nghỉ dưỡng hoàn hảo mà trước này người ta vẫn thường đọc.

Được biết, đây là chuyến đi mà bố cô nàng dành tặng các con nhân dịp nghỉ hè.

"Ai cũng khen Maldives đẹp, thiên đường này nọ, nhưng mình thấy chả có gì, cát thua xa cát vịnh Thái Lan, biển thì trong xanh thật, nhưng đi các bãi biển nổi tiếng khác cũng na ná...

Vậy mà phải bay cả quãng đường xa, giá cả lại đắt đỏ vô cùng. Mình uống một lon coca chỉ nhỏ bằng nửa lon bán ở Việt Nam mà 4$, chưa thuế.

Qua đây mình mất luôn cảm giác sợ cá mập, chiều nào bước ra cửa phòng cũng thấy chúng nó bơi hàng trăm con tới xin ăn, nhìn miết quen mắt, không thể thấy sợ nữa luôn!

Ăn uống thì... ối dời ơi, sữa chua ghi rõ ràng là sữa chua nguyên chất... ok, nguyên chất không mùi không vị của họ có nghĩa là mùi cà ri nhé!

Mình ăn buffet ở resort,  55$ mà ăn xong nghĩ thà ở phòng chan mì tôm ăn cho lành. Toàn hơn trăm loại cà ri....Ok! cái mùi nó như thế chứ khôngphải là đồ rởm đâu vì người Ấn họ ăn năm bảy đĩa, đĩa nào cũng ú nụ.Mình chỉ chấm mút được mấy thứ, chịu thua!

maldives-khong-nhu-tuong-tuong-chia-se-cua-9x-viet-gay-tranh-cai

Bài chia sẻ của Tâm Ngô bất ngờ làm bùng lên cuộc tranh luận sôi nổi.

Đi biển mà chả được ăn gì ra hồn, cứ phải đóng đinh ở nhà hàng Nhật,ăn tô cơm gà teriyaki mà ở Aeon giỏi lắm bán hơn trăm nghìn, còn ở thiên đường là hơn 500 ngàn tiền Việt

Cá biển thì đầy ra, nhưng không có món hải sản nào cả - ngoại trừ cá ngừ. Cá ngừ khô đét, nghe mùi cà ri nồng nặc và tanh rình, mình không thể nhai được luôn!

Chỗ nhà mình ở là Paradise resort, trên một đảo biệt lập. Đến đây rồimình nghiệm ra một điều... Thiên đường cũng không miễn phí hay dễ sống đâu nhé, cái gì ở "thiên đường" cũng siêu đắt.

Sau này mình xin ở lại trần gian chứ không thèm lên Thiên đường đâu!".

maldives-khong-nhu-tuong-tuong-chia-se-cua-9x-viet-gay-tranh-cai
 

maldives-khong-nhu-tuong-tuong-chia-se-cua-9x-viet-gay-tranh-cai

Những hình ảnh của cô nàng Tâm Ngô trong kỳ nghỉ ở Maldives

Được biết, cô nàng Tâm Ngô cùng gia đình vừa có kì nghỉ 5 ngày 4 đêm tại quốc đảo xinh đẹp. Với chi phí khoảng 26 triệu/người, gần 250 triệu cho cả nhà, bao gồm cả ăn uống, đi lại... cô nàng cảm thấy khá "xót" tiền cho bố mình bởi những gì nhận được không như kì vọng.

Quan điểm gây tranh cãi bất ngờ khiến dân mạng hoài nghi

Quan điểm khá "ngược đời" của cô nàng Tâm Ngô ngay lập tức thu hút sự chú ý của dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự bất ngờ trước cảm nhận không mấy dễ chịu của Tâm Ngô sau kì nghỉ mà nhiều người vẫn hằng ao ước.

Một số người đồng tình với chia sẻ của 9x Đồng Nai và cho rằng, không cứ phải đi du lịch ở những vùng đất xa xôi, đến địa điểm "sang chảnh", xa hoa check-in mới thú vị.

Mà ngay ở trong nước hay một vài nước trong khu vực, vẫn có những bãi biển, hòn đảo nên thơ, đẹp ngỡ ngàng mà chúng ta chưa khám phá hết.

maldives-khong-nhu-tuong-tuong-chia-se-cua-9x-viet-gay-tranh-cai
 

Thế nhưng, cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là cảm nhận chủ quan, và chưa thể vội kết luận "thiên đường không như mơ" dưới góc nhìn của một cá nhân.

Facebook Nguyễn Thu Giang chia sẻ: "Tuỳ từng chỗ thôi, chắc bạn  đi chỗ không được ưng ý. Resort mình ở ăn uống vô cùng đa dạng.

Mà ở đó có nhiều hòn đảo nhỏ, không phải một chỗ vớ vẩn là các chỗ khác đều vớ vẩn, như kiểu đi Quảng Ninh gặp mỏ than rồi về kết luận cả Quảng Ninh đầy than ấy.

Giá cả đắt hơn cũng phải, vì họ phải vận chuyển hàng rất xa, mà ở khu du lịch nào cũng đắt hơn hàng tạp hoá cạnh nhà chúng ta cả mà.

Thực sự mình đi rất rất nhiều vùng biển đẹp rồi nhưng không nơi đâu đẹp như Maldives cả, đến nỗi nhà mình sắp tới sẽ quay lại để tận hưởng tiếp!"

maldives-khong-nhu-tuong-tuong-chia-se-cua-9x-viet-gay-tranh-cai
 

Đáp lại những tranh cãi trái chiều của dân mạng, thậm chí có người còn hoài nghi rằng liệu cô gái này có đang "câu like" sống ảo, gây chú ý bằng ý kiến ngược đời, 9x Đồng Nai bộc bạch: "Mình chỉ muốn chia sẻ để mọi người đừng bị truyền thông nói quá lên rồi kì vọng nhiều. Dễ hình dung thì các bạn cứ lấy hình ảnh trên mạng, trừ đi 3.5/10 sẽ ra sự thật.

Viết cho vui, chia sẻ cảm nhận cá nhân chứ mình không bán kem trộn, không trắng như hotgirl nên không bao giờ có ý định khoe của, câu like! Khoe làm gì khi đầy người họ cũng đi, chụp hình đẹp và ăn ở sang trọng hơn mình cả tỉ lần.

Mình cũng chỉ đưa quan điểm mới lạ và sự "sốc" văn hóa khi đi du lịch dưới cái nhìn  chủ quan"

maldives-khong-nhu-tuong-tuong-chia-se-cua-9x-viet-gay-tranh-cai
 

maldives-khong-nhu-tuong-tuong-chia-se-cua-9x-viet-gay-tranh-cai

Tâm Ngô chỉ muốn chia sẻ quan điểm cá nhân chứ không hề muốn câu like, thu hút sự chú ý.

Bài viết của Tâm Ngô vẫn đang thu hút sự quan tâm cùng nhiều tranh luận. Cô bạn này cũng khẳng định: "Tất nhiên Maldives phải đẹp chứ,nhưng cái đẹp đó vẫn chỉ ở chuẩn mực chung: "biển xanh, cát trắng, nắng vàng".

Còn thực ra trước khi đi, nhà mình biết là thức ăn khó ăn. Văn hóa Ấn mình cũng hiểu rõ, nhưng do tập tục mỗi nơi khác nhau nên mình không hợp thì mình nói thật thôi! Tuy không hài lòng nhưng xem như đây là mộttrải nghiệm văn hóa.

Mình đi nhiều biển rồi, kể cả Papua New Guinea, nên thấy cái đẹp của Maldives còn nhờ các tập đoàn du lịch nhìn ra tiềm năng biển đảo từ rất sớm, nên rót tiền đầu tư để Maldives thành thiên đường từ lâu. Vốn dĩ tự nhiên đã đẹp, cộng thêm sự xa hoa thì còn gì phải bàn?

Điểm trừ ở "Thiên Đường" là cát dưới biển không mịn như cát của Vịnh Thái Lan, độ trắng cũng chưa bằng. Đau chân là cảm giác duy nhất cảm nhận được khi chơi ở biển này do hạt cát kích thước lớn và nhiều vụn san hô".

Hiện bài chia sẻ của cô gái đến từ Đồng Nai vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm và tranh luận từ phía người đọc. 

Theo Hoàng Thảo (khoe 365)