Minh Béo đã chính thức được thả, đang chờ ngày lên máy bay về Việt Nam

Hiện tại, Minh Béo đã được thả khỏi nhà tù Theo Lacy Facility ở thành phố Orange, quận Orange, bang California (Mỹ).

Minh Béo đã chính thức được thả, đang chờ ngày lên máy bay về Việt Nam

Sau phiên tòa tuyên án vào ngày 16/12, gia đình Minh Béo đang vô cùng hi vọng anh sẽ nhanh chóng trở về Việt Nam đoàn tụ với gia đình.

Tuy nhiên, theo quy định của luật pháp Mỹ, Minh Béo phải hoàn thành đủ thời gian ngồi tù.

Và đúng theo luật. vào lúc 1h45 sáng ngày 19/12, Minh Béo đã được nhà tù Theo Lacy thả. Đây cũng là nơi Minh Béo bị giam giữ trong suốt 9 tháng vừa qua.

Trong quá trình giam giữ, Minh Béo đã xin làm phụ bếp tại nhà tù nên nhận được đánh giá tốt từ các quản ngục. Đây cũng là yếu tố giúp anh có hạnh kiểm tốt trong quá trình ngồi tù.

Minh Béo đã chính thức được thả, đang chờ ngày lên máy bay về Việt Nam

Hiện tại, Minh Béo không còn thuộc quyền quản lý của nhà tù Theo Lacy. Hiện tại, anh đang ở trong trại tạm giam của cảnh sát liên bang.

Anh sẽ ở đây trong vòng khoảng 72 tiếng đồng hồ để đợi cảnh sát liên bang hoàn thành hồ sơ chuyển sang cho bộ Di trú và Hải quan (ICE).

ICE phải có nhiệm vụ tiến hành các thủ tục để trục xuất Minh Béo. Quá trình này có thể kéo dài đến khoảng 2 tuần phụ thuộc tốc độ tiến hành trục xuất của ICE.

Trong ngày trục xuất, nhân viên ICE sẽ dẫn độ Minh Béo ra máy bay để anh trở về quê hương.

Theo chia sẻ của Dũng Taylor, chồng ca sỹ Thu Phương thì hiện tại Minh Béo đang rất mong ngóng tới ngày được trở về quê nhà.

Theo trithuctre