Mụn thâm chi chít đầy mặt cũng hết sạch chỉ với 3 viên Aspirin

Đây là một trong những cách trị mụn thâm vô cùng hiệu quả mà lại rất đơn giản và dễ làm.

Mụn là một vấn đề dai dẳng không chỉ riêng lứa tuổi nào. Nguyên nhân của mụn thường là do vấn đề ứ đọng tuyến bã nhờn dưới da, kết hợp với vi khuẩn do vệ sinh không đúng cách.

Từ đó, cồi mụn hình thành, khiến lỗ chân lông bị viêm và có thể lây lan sang những vùng da bên cạnh. Ngoài ra, khi bị mụn nhiều người thường có xu hướng dùng tay không sạch để sờ và nặn. Điều này càng làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. 

Trong số những cách trị mụn đơn giản tại nhà, thì mặt nạ Aspirin là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả khá tốt. Aspirin về cơ bản là một loại thuốc giảm đau, kháng viêm, dùng cho người mắc các triệu chứng liên quan đến siêu vi, hoặc dùng trong trường hợp đau đớn sau phẫu thuật. Thế nhưng Aspirin còn có vô vàn công dụng khác, đặc biệt là trong việc điều trị mụn.  

Khi dùng trên da, Aspirin sẽ tiêu diệt những vi khuẩn trên khu vực đó, đồng thời làm mụn giảm sưng đau và mẩn đỏ. Aspirin cũng khá lành tính với da. Vì vậy nó an toàn cho nhiều loại da khác nhau.

Các thành phần hoạt chất trong thuốc aspirin là axit salicylic, một phiên bản beta hydroxy acid (BHA). BHA giúp làm sạch lỗ chân lông ra ngoài bằng cách giết chết các vi khuẩn gây tắc nghẽn.  

Mụn thâm chi chít đầy mặt cũng hết sạch chỉ với 3 viên Aspirin

Nguyên liệu:

- 3 viên Aspirin

- Một chút nước ấm

- Mật ong 2 thìa cafe

Cách làm:

Cho Aspirin vào một chén nước ấm, dùng thìa nghiền nát cho đến khi thuốc tan hoàn toàn. Tiếp theo, thêm vào 2 thìa mật ong, khuấy đều để mật ong trộn lẫn với Aspirin.

Rửa sạch mặt, dùng tay sạch hoặc tốt nhất là 1 cái cọ, quét đều hỗn hợp lên toàn bộ mặt kể cả những vùng da không có mụn. Để 15 phút cho khô sau đó rửa lại với nước ấm.

Mỗi tuần làm 2 lần, bạn sẽ thấy mụn biến mất dần và khỏi hẳn, các vết thâm cũng không còn xuất hiện và ngày càng mờ dần.

Lưu ý: Không được sử dụng mặt nạ này nếu bạn có vấn đề về máu loãng, đang mang thai hoặc có bệnh Reye. Trước khi sử dụng, bạn có thể thử trên một vùng da nhỏ ở cổ tay sau đó mới dùng lên mặt. Nếu thấy kích ứng, ngưng sử dụng mặt nạ Aspirin ngay. 

Chúc bạn thành công!

Theo phunusuckhoe