Muốn giàu phải học người thành công 5 thói quen này vào buổi sáng

Muốn giàu phải học người thành công, bạn cần làm chủ từng phút mới có thể làm chủ cả cuộc đời của bạn.

Chăm sóc cơ thể, tập thể dục

 

Muốn giàu phải học người thành công 5 thói quen này vào buổi sáng

Phần lớn thói quen của người thành công vào mỗi sáng là chăm sóc cơ thể với nước, bữa ăn tốt cho sức khỏe và tập luyện. Họ cũng không quên dưỡng tâm bằng cách ngồi thiền, cầu nguyện, đọc sách hoặc ghi chép. Thể dục và làm việc giúp con người cải thiện tinh thần và thể chất. Đây là nhiệm vụ hàng ngày của người thành công, để duy trì thói quen và cải thiện tính cách tốt hơn.

Lên kế hoạch cho hôm nay

Lập kế hoạch là tác phong không thể thiếu của người thành công. Trước khi bước ra ngoài đối mặt với thế giới bận rộn, họ đã tự điều chỉnh con người bên trong mình bằng cách xác định kế hoạch mục tiêu như thế nào và có thể làm được những việc gì.

Bằng cách đó, họ có thể kiểm soát những suy nghĩ và chuẩn bị tinh thần tốt nhất trước các hoạt động diễn ra trong ngày. Những thực hành như vậy sẽ khiến tâm trí trở nên tích cực và khiến họ làm mọi việc tốt nhất có thể.

Chú trọng từng phút, không phải từng giờ

Người làm việc hiệu quả hiểu rằng, một ngày chỉ có 1.440 phút và không gì quý hơn thời gian. Tiền mất nhưng có thể kiếm lại được, còn thời gian không bao giờ quay lại.

Huyền thoại Olympic từng nói với Kevin rằng: "Để có ngày hôm nay, tôi luôn đặt lịch trình theo phút".

Bạn cần làm chủ từng phút mới có thể làm chủ cả cuộc đời của bạn.

Muốn giàu phải học người thành công 5 thói quen này vào buổi sáng

Triệu phú Warren Buffet dùng bữa sáng đơn giản ngay trên bàn làm việc

Theo The Independent, gần 50 % triệu phú dậy sớm trước giờ làm việc ít nhất 3 giờ làm. Đó là cách để tránh những sự cố gây gián đoạn công việc như kẹt xe, cuộc họp kéo dài ngoài dự kiến hay phải đến trường rước con.

Tuân thủ quy luật 80/20

Hay còn gọi là quy luật Pareto. Theo đó, trong phần lớn sự việc, 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra. Người thành công biết cần làm gì để đạt được kết quả tốt nhất nên họ chỉ tập trung vào những việc đó và bỏ qua mọi chuyện "râu ria".

Muốn giàu phải học người thành công 5 thói quen này vào buổi sáng

Theo triệu phú Warren Buffet, nói “không” với hầu hết mọi thứ chính là sự khác nhau giữa người thành công và người rất thành công. Doanh nhân James Altucher cũng khuyên Kevin rằng, nếu điều gì đó chưa thực sự khiến bạn hài lòng, không nên từ bỏ nó dễ dàng, hãy nhớ bạn chỉ có 1.440 phút một ngày.

Có một quyển sổ ghi chép

Richard Branson từng nhiều lần nói rằng, ông sẽ không thể phát triển Virgin nếu không có một quyển sổ - thứ ông luôn mang bên mình.

Aristotle Onassis - ông trùm vận tải biển nổi tiếng Hy Lạp - cũng từng nói: "Luôn mang theo một quyển sổ để viết mọi thứ. Đó là bài học trị giá hàng triệu USD mà bạn không bao giờ được học tại các trường kinh doanh".

Quyển sổ giúp người thành công giải phóng tâm trí vì họ có thể viết mọi suy nghĩ lên đó, chú thích và ghi lại mọi thứ.

Theo Vietq