Ngoài bổ sung canxi, cua còn mang lại 7 lợi ích tuyệt vời dưới đây cho sức khỏe

Ai cũng biết cua là hải sản cung cấp lượng canxi dồi dào cho cơ thể, nhưng dường như ít ai biết rằng cua còn mang lại nhiều lợi ích rất ấn tượng cho cơ thể.

Cua tăng khả năng nhận thức, bảo vệ tim, giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch, kích thích lưu thông máu và giải độc cơ thể.

Thịt cua chứa các chất béo thiết yếu, nhiều dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể từ selen, axit béo omega 3, protein đến vitamin B.

1. Giúp xương khỏe mạnh

Sau canxi, phốt pho là khoáng chất quan trọng cho xương và răng. May mắn thay, trong thịt cua đều có cả 2 khoáng chất này.

Do đó, nếu muốn xương khỏe mạnh, tăng trưởng, cua là nguồn thực phẩm gợi ý cho các mẹ. Nếu mẹ nào có nguy cơ cao đối với bệnh loãng xương, thực phẩm giàu phốt pho như cua là rất quan trọng.

Ngoài bổ sung canxi, cua còn mang lại 7 lợi ích tuyệt vời dưới đây cho sức khỏe

2. Tốt cho hoạt động trí não

Nhờ đa dạng các chất dinh dưỡng, gồm đồng, vitamin B2, selen và axit béo omega 3, cua là thực phẩm tuyệt vời cho hệ thần kinh.

Dưỡng chất có trong loài giáp xác này giúp tăng cường myelin và bảo vệ hệ thần kinh, đồng thời, làm giảm viêm và mảng bám trong các dây thần kinh. Nếu muốn có một trí óc minh mẫn, đừng quên ăn cua mỗi ngày, các mẹ nhé!

3. Bảo vệ tim

Thịt cua có hàm lượng axit béo omega 3 cao , giúp cân bằng lượng cholesterol và thúc đẩy hoạt động chống viêm khắp cơ thể.

Điều này làm giảm huyết áp, giảm căng thẳng và ngăn chặn sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch. Nhờ đó, làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

4. Kháng viêm

Nếu bạn bị viêm đường tiêu hóa, viêm khớp, cua là một trong những hải sản bạn có thể ăn để giúp giảm viêm. Trong thịt cua có axit béo omega 3, đồng, selen… tất cả sẽ giúp giảm viêm khắp cơ thể.

5. Hỗ trợ hệ miễn dịch

Hệ thống miển dịch trong cơ thể là cực kỳ quan trọng. Đây là hệ thống giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn, virus tấn công mỗi ngày. Selen là chất có liên quan trực tiếp đến việc kích thích hoạt động của hệ miễn dịch.

Selen cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mãn tính. Chất chống oxy hóa có thể tìm kiếm và trung hòa các gốc tự do có thể gây đột biến tế bào.

Nhờ nồng độ selen và riboflavin cao có trong thịt cua sẽ giúp việc sản xuất chất chống oxy hóa trong cơ thể tăng cao.

6. Giải độc cơ thể

Dĩ nhiên là một mình hệ miễn dịch của cơ thể không thể nào đảm nhận mọi thứ trong cơ thể. Và chuyện giải độc cho máu là trách nhiệm của thận và gan.

Lượng phốt pho tìm thấy trong thịt cua giúp cải thiện chức năng của thận, đẩy mạnh quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, cải thiện sự trao đổi chất.

7. Tăng tuần hoàn máu

Đồng là khoáng chất thường bị bỏ qua, nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể. Đồng là một yếu tố quan trọng trong việc hấp thu sắt trong ruột, trong khi đó, sắt đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào máu đỏ, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Ngoài ra, điều này còn giúp thúc đẩy quá trình chữa bệnh và tái phát triển các tế bào sau một chấn thương hay sau trận ốm.

Mặc dù lợi ích của cua đối với cơ thể thật tuyệt vời, nhưng các mẹ cũng lưu ý rằng cua cũng chứa hàm lượng cao natri và cholesterol. Do đó, người mắc bệnh tim mạch, cholesterol cao không nên ăn cua vì có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Theo suckhoe