Nguy hiểm tiềm ẩn khi uống hơn 3 cốc trà xanh mỗi ngày

Trà xanh có lợi ích lớn đối với cơ thể con người đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, khi uống quá nhiều thì sinh ra những nguy cơ lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe

Nguy hiểm tiềm ẩn khi uống hơn 3 cốc trà xanh mỗi ngày
Hình minh họa

1. Ngộ độc caffein

Trà xanh chứa một hàm lượng caffein nhất định, nếu hấp thụ quá nhiều sẽ khiến lượng caffein vừa đủ cho cơ thể vượt quá mức.Cơ thể dễ bị mất nước, đồng thời dễ gây ra những tác dụng phụ cho sức khỏe do lạm dụng chất caffeine như:khó ngủ, nôn mửa, khó chịu, tiêu chảy, nhịp tim không đều, run, ợ nóng, rối loạn,...

2.Đau dạ dày và táo bón

Trà xanh là thức uống không dành cho những người mắc bệnh dạ dày. Axit tannin có trong trà xanh càng khiến tăng tiết dịch vị dạ dày, dẫn tới đau dạ dày và các bệnh lý khác về dạ dày.

Nếu uống nhiều gây cảm giác buồn nôn, táo bón. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên uống tối đa hai cốc mỗi ngày.

3. Cơ thể thiếu sắt

Nếu trà xanh bổ sung nhiều dưỡng chất quý cho cơ thể thì cũng lấy đi một lượng sắt đáng kể của cơ thể. Điều này xảy ra bởi trà xanh có khả năng giảm sự hấp thu sắt trong máu khi uống quá nhiều, dẫn đến cơ thể bị thiếu sắt.

Về vấn đề thiếu máu do thiếu sắt, các bác sỹ đã nhiều lần khuyến cáo người dân nên sử dụng trà xanh một cách điều độ trong bữa ăn, đồng thời bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt để tăng cường hấp thu sắt cho cơ thể.

Theo phununews