Những điều cần kiêng kỵ trong ngày rằm tháng Chạp để tránh xui xẻo

Dưới đây là những điều kiêng kỵ trong ngày rằm tháng Chạp bạn nên biết để năm mới được thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Trong dân gian, ngày rằm còn được gọi là ngày vọng vong. Sở dĩ có tên gọi này vì vào ngày này, Mặt Trăng và Mặt Trời có khoảng cách xa nhất, con người có thể nhìn xa trông rộng, các bậc bề trên có thể nghe được rõ ràng lời cầu nguyện của con người nhất là vào ngày rằm cuối cùng của năm.

Ông bà ta ngày xưa cho rằng, vào ngày rằm là lúc con người được soi sáng nhất làm cho tâm hồn thanh tịnh, trong sạch từ đó giúp chúng ta đuổi được những điều xấu xung quanh.

Do đó, vào ngày rằm mọi người thường nấu một mâm cơm chay để lên bàn thờ cúng các vị thần Phật và gia tiên hoặc đi chùa cầu phúc. Bên cạnh đó, ngoài việc cúng kiếng vào những ngày này, ông bà ta còn kiêng kỵ một số điều như sau:

Những điều cần kiêng kỵ trong ngày rằm tháng Chạp để tránh xui xẻo

Hạn chế mượn tiền vào ngày rằm tháng Chạp

Vào ngày rằm đặc biệt là ngày rằm tháng Chạp, nên hạn chế mượn tiền của người khác. Vì điều này sẽ khiến tài lộc vào năm mới của bạn gặp nhiều khó khăn, vận may cũng không nhiều khiến việc làm ăn bị thua lỗ.

Không cãi nhau với người khác

Ngày rằm là lúc các bậc bề trên có thể nhì và nghe thấy những điều chúng ta làm rõ ràng nhất.

Do đó vào ngày này nên hạn chế tranh cãi với người khác để tránh bị trách phạt, nhất là vào những ngày cuối tháng Chạp nếu chúng ta tranh cãi với người khác sẽ khiến năm mới không được yên ổn.

Nó không chỉ khiến gia đình xào xáo, mà công việc cũng không được suôn sẻ vì bị kẻ tiểu nhân phá đám. Không chỉ vậy, việc tranh cãi hay với người khác dễ dẫn đến những việc ngoài ý muốn.

Không nhặt và sử dụng tiền rơi ngoài đường

Khi đi ngoài đường vào ngày này nếu nhìn thấy tiền rơi ngoài đường thì đựng nhặt lên dùng. Nếu bạn đã lỡ nhặt tiền rơi ngoài đường, thì hãy dùng chúng để làm từ thiện hoặc quyên góp chứ đừng nên dùng vào việc cá nhân.

Vì nhiều người có thói quen cúng tiền thật vào ngày rằm để xua đi vận rủi, nếu chúng ta nhặt tiền này lên dùng thì sẽ chuốc lấy những điều không may vào người.

Những điều cần kiêng kỵ trong ngày rằm tháng Chạp để tránh xui xẻo

Ngày rằm, người dân Việt thường kiêng làm vỡ bát đĩa 

Tránh làm vỡ chén dĩa

Làm vỡ chén đĩa vào ngày rằm là một trong những điều ông bà ta rất kiêng kỵ. Vì người xưa cho rằng đây là biểu hiện của những việc kém may mắn.

Chén dĩa khi bị vỡ tượng trung cho việc gia đình xào xáo, gặp những chuyện kém may mắn, tài vận bị hao hụt. Do đó vào ngày này chúng ta phải cẩn thận đừng làm vỡ chén dĩa.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo vietq