Những lưu ý dùng thẻ rút tiền tại cây ATM để không rước bệnh tật



Hầu như hiện nay, ai cũng sở hữu vài thẻ rút tiền. Tuy nhiên í tai biết dùng thẻ ATM cũng là một trong những thói quen có hại cho sức khỏe.

Chiếc thẻ ngân hàng được coi là một dụng cụ ẩn chứa nhiều vi khuẩn khi được cất giữ trong ví quá lâu. Chưa kể cây rút tiền công cộng ATM với số lượng khách ra vào quá lớn mỗi ngày.

Việc cầm thẻ để rút tiền có thể khiến bạn bị lây nhiễm vi khuẩn, hoặc một số mầm bệnh trên phím số của cây ATM. Trường hợp này rất khó để giải quyết triệt để.

Hạn chế rút tiền tự động ở các cây ATM

Việc giao dịch hiện nay qua thẻ ATM là không thể thiếu. Nhưng bạn nên hạn chế thực hiện giao dịch này. Bởi một nghiên cứu ở Anh cho thấy bàn phím trên máy rút tiền tự động (ATM) có nhiều vi khuẩn gây bệnh gần như không kém bề mặt bàn cầu hay xí bệt công cộng.

Cẩn thận ngộ độc vì ăn mộc nhĩ ngâm lâu

Bàn phím máy ATM có thể dẫn đến lây nhiễm chéo các loại vi khuẩn kháng kháng sinh. Ảnh minh họa.

Chưa kể, 80% bệnh tật của con người bị lây qua tiếp xúc đường tay, trong đó có cả vi trùng gây bệnh lao và bệnh cảm lạnh thông thường. Vì thế, nếu không cẩn thận, bàn phím máy ATM có thể dẫn đến lây nhiễm chéo các loại vi khuẩn kháng kháng sinh (MRSA) và vi khuẩn staphaureus gây ngộ độc thực phẩm.

Bạn nên cố gắng không sử dụng chúng để tránh phải chạm vào nút bấm. Thay vì dùng ATM, bạn nhận tiền trả lại từ các cửa hàng.

Đeo găng tay hoặc dùng khăn ướt lau bàn phím máy ATM

Bởi vì bàn phím cây ATM rút tiền có nhiều nguy cơ gây bệnh cho người nên nhiều nhà khoa học khuyến cáo, trong khi chờ một thế hệ bàn phím máy ATM có dán lớp bề mặt chống nhiễm khuẩn thì cách tốt nhất, bạn hãy tự bảo vệ mình bằng các biện pháp như đeo găng tay hoặc lau tay bằng khăn ướt dùng một lần.

Rửa tay ngay sau khi thao tác trên bàn phím ATM

Như bạn biết, mức độ nhiễm bẩn ở máy rút tiền tự động và nhà vệ sinh là như nhau. Hơn nữa, những vi khuẩn ở các máy ATM có khả năng gây hại cho sức khỏe của con người.

Do vậy để phòng tránh mối hiểm họa lớn với sức khỏe này, sau khi rút tiền, bạn nên rửa tay sạch sẽ ngay sau đó nhé.

Cẩn thận ngộ độc vì ăn mộc nhĩ ngâm lâu

Các bàn phím trên máy rút tiền ATM cũng "vinh dự" xếp vị trí bẩn thứ 7. Ảnh minh họa.

Không ăn uống khi đang rút tiền ATM

Nếu như nhà vệ sinh công cộng được coi là những nơi bẩn nhất ở Anh, thì các bàn phím trên máy rút tiền ATM cũng "vinh dự" xếp vị trí bẩn thứ 7. Vì thế, có thể nói máy ATM rất bẩn.

Vì thế, bạn cũng tuyệt đối không cầm đồ ăn, thức uống khi đang rút tiền ở cây ATM để tránh nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn, trừ những trường hợp bất khả kháng.

Theo Vân Anh (Nguoiduatin)