Những sự thật kinh hoàng mà không chủ khách sạn nào muốn cho khách của mình được biết

Bạn có thể không tin, nhưng đây lại là những sự thật "ẩn giấu" bên trong phần lớn khách sạn.

Các khách sạn luôn cố gắng hết sức khiến cho bạn thoải mái như ở nhà. Có điều, bạn sẽ cần phải cẩn trọng hơn khi quyết định tới nghỉ dưỡng ở một khách sạn, dù nó có là khách sạn 7 sao đi chăng nữa, bởi chắn chắn bạn không phải là người duy nhất bước vào căn phòng ấy. Khách sạn là nơi hàng trăm lượt người đến và đi mỗi ngày, chúng ta không thể biết chắc được rằng trên chiếc giường mình nằm đã “qua lưng” biết bao người, bao nhiêu trong số đó mang mầm bệnh gì. 

Hi vọng những sự thật về phòng khách sạn dưới đây sẽ giúp bạn có những chuẩn bị tốt hơn khi quyết định ở khách sạn trong chuyến du lịch sắp tới.

1. Hãy luôn nhớ rằng, chẳng mấy khi khăn trải bàn được thay mới trong các phòng khách sạn

2. Cốc uống nước không phải lúc nào cũng được rửa sạch sẽ và cẩn thận. Và cốc đánh răng cũng vậy

3. Điều khiển ti vi luôn là thứ bẩn nhất trong phòng. 

4. Thảm trải sàn được hút bụi thường xuyên, nhưng may ra  thì cả năm mới được giặt giũ một lần. Vì vậy đừng bao giờ đi chân  trần trên thảm khách sạn.

Những sự thật kinh hoàng mà không chủ khách sạn nào muốn cho khách của mình được biết

5. Khi nhận phòng tại một khách sạn, hãy chắc chắn rằng bạn đã biết giá thành của các dịch vụ bên ngoài phòng như bể bơi, phòng gym,… 

6. Ở một vài khách sạn, đặc biệt là những nơi kém sang, ga trải giường thậm chí cũng hiếm khi được thay mới.  

Những sự thật kinh hoàng mà không chủ khách sạn nào muốn cho khách của mình được biết

7. Khách sạn thường cung cấp khăn tắm biển cho khách hàng, bởi vậy bạn không cần đem theo khăn tắm từ phòng của mình đi theo. 

8. Muốn thay khăn tắm, hãy để chúng xuống dưới sàn.

Những sự thật kinh hoàng mà không chủ khách sạn nào muốn cho khách của mình được biết

9. Ở một vài quốc gia phương Tây, khách sạn thường không có tầng 13 vì họ quan niệm rằng số 13 gắn liền với sự xui xẻo. Trong khi các  khách sạn ở châu Á lại không có tầng 4 do số 4 còn được gọi là tứ, gần giống với tử (chết chóc)

10. Nhân viên khách sạn thường được dặn dò đối xử tử tế với khách đặt phòng online do những người này thường sẽ để lại feedback trên các ứng dụng đặt phòng.

11. Trong giới thiệu của các khách sạn, quãng đường ước lượng từ phòng nghỉ ra bãi biển, hoặc khu trung tâm thường “sai bét nhè”. Do đó họ sẽ nói: “cách biển khoảng 10 phút đi bộ”, thay vì tiết lộ khoảng cách.

12. Ở một vài quốc gia, bạn sẽ phải trả thuế du lịch. Thông thường, thuế này sẽ được tính kèm trong hóa đơn phòng khách sạn. Ở Venice, một khách sạn 5 sao sẽ tính thuế 5 euro mỗi người một ngày. 

13. Nếu bữa sáng đã được tính trong tiền phòng, mà bạn lại không thể sử dụng vì cần khởi hành sớm. Hãy nhờ nhân viên gói đồ làm bữa trưa  cho bạn. Chẳng việc gì phải phí phạm một khoản đã gộp trong tiền phòng cả.

14. Ở rất nhiều nhà hàng khách sạn, đồ thừa sau mỗi bữa ăn sẽ không bị bỏ đi mà trở thành nguyên liệu cho bữa tiếp  theo.

15. Ở các quầy đồ uống, bạn sẽ cần cân nhắc việc gọi đồ không có đá. Quy trình vệ sinh an toàn nước tại khách sạn thông thường hầu như không được kiểm soát gắt gao.

Những sự thật kinh hoàng mà không chủ khách sạn nào muốn cho khách của mình được biết

16. Bạn có thể lấy những vật dụng cá nhân mà khách sạn đã chuẩn bị sẵn như bàn chải, kem đánh răng, xà phòng, sữa tắm, dầu gội, bút viết, dép đi một lần, và sổ ghi chép. Những đồ vật còn lại là tài sản của khách sạn, bạn sẽ gặp rắc rối về pháp luật nếu "giả vờ cầm nhầm" những thứ đồ đó. Hãy xem trước sổ tay khách sạn để biết những gì có thể mang về nhà sau những đêm nghỉ ngơi ở đây.

17. Dịch vụ giặt là tại khách sạn quá đắt đỏ so với chất lượng. Tốt hơn hết bạn nên tự giặt đồ của mình, hoặc tìm những cửa hàng giặt là trong khu vực lân cận để có thể giảm thiểu chi phí.

18. Ở những trang web hoặc các đại lí môi giới khác nhau, giá phòng sẽ  thay đổi chóng mặt. Vì vậy tốt nhất là trực tiếp gọi tới khách sạn và hỏi xem liệu họ có khuyến mại đặc biệt hay giảm giá nào không.

19. Rất nhiều đồ uống đóng lon đã được cất trữ hàng tháng trời tại các quầy bar mini. Hãy chắc chắn là chúng vẫn còn hạn sử dụng

20. Các khách sạn 4 sao trở lên đều có người mở cửa phục vụ bạn từ ngoài cửa khách sạn.

Theo ABC/ MASK online (theo Bright Side)/ PhuNuNews