Những vụ án giết người gây chấn động trong lịch sử Thế giới

Không chỉ ra tay tàn độc, mà những tên hung thủ này vẫn còn là ẩn số chưa có lời giải.

Gia đình Clutter

Vụ án xảy ra vào năm 1959, thuộc tiểu bang Kansas, Mỹ nạn nhân là gia đình Clutter, gồm hai vợ chồng và hai người con. Đây là vụ cướp của giết người chấn động nhất thế kỷ 20.

Những vụ án giết người gây chấn động trong lịch sử Thế giới
Vợ chồng Cliff và Christine Walker cùng hai con.

Vụ án tưởng chừng sẽ khép lại vĩnh viễn, thì mới đây bằng cách sử dụng công nghệ ADN hiện đại của thế kỷ 21, được các nhà khoa học lật lại và phát hiện ra tội ác có thể liên quan đến vụ giết người hàng loạt khác.

Vụ án tưởng chừng sẽ khép lại mãi mãi thì mới đây, bằng cách sử dụng công nghệ ADN hiện đại của thế kỷ 21, nó đã được lật lại khi mà các nhà khoa học phát hiện ra rằng tội ác của chúng còn nghiêm trọng hơn thế rất nhiều vì có thể liên quan đến một vụ giết người hàng loạt khác.

Ngay sau khi giết chết cả gia đình Clutter, 2 tên hung thủ đã trốn chạy bằng chiếc xe ăn cắp. Christine Walker bị cưỡng hiếp, cô con gái 2 tuổi thì chết đuối trong bồn tắm. 

Người ta đã thu được một mẫu tinh dịch từ quần lót của Christine Walker. ADN từ mẫu này sẽ được so sánh với ADN từ thi thể những kẻ giết người.

Giết người theo tên

Với thủ đoạn tàn độc và man rợ, tên hung thủ này còn có hơi hướm của kẻ tâm thần nhưng có hành động tinh vi, thách thức các nhà chứ năng khiến vụ án rơi vào bế tắc.

Những vụ án giết người gây chấn động trong lịch sử Thế giới

Năm 1971, cô bé 10 tuổi Carmen Colon là nạn nhân xấu số đầu tiên, cô bé bị mất tích khi đang đi học về, 2 ngày sau xác cô bé được tìm thấy. Năm 1973 một bé gái khác tên Wanda Walkowicz lại biến mất, cảnh sát nhanh chóng chú ý vì nó giống với kịch bản của cô bé xấu số 2 năm trước. Sau đó ít lâu, nạn nhân xấu số là cô bé Michelle Maenza được phát hiện thi thể với cùng kịch bản.

Nơi phát hiện xác nạn nhân cũng có cùng chữ cái, Carmen Colon là  Churchville, Wanda Walkowicz ở Webster và Michelle Maenza là ở Macedon.  Đến khi hung thủ bị bắt thì đây vẫn chỉ là điều bí ẩn.

Cậu bé trong chiếc hộp

Philadelphia năm 1957, vụ án man rợ của kẻ sát nhân máu lạnh nhẫn tâm giết chết nạn nhân trong một chiếc hộp.

Những vụ án giết người gây chấn động trong lịch sử Thế giới

Vụ án được đưa lên sóng truyền hình Mỹ nhưng vẫn không thể điều tra ra động cơ và những kẻ tình nghi. Một cậu bé khoảng 5-6 tuổi, được phát hiện trong chiếc hộp tại Fox Chase, Philadelphia. Danh tính của cậu bé lẫn kẻ sát nhân vẫn là một ẩn số!

Sau này vụ án cậu bé trong chiếc hộp còn nổi tiếng với cái tên “cậu bé người Mỹ vô danh” và được khắc trên bia mộ của cậu.

Kẻ sát nhân hàng loạt Axeman

Sát nhân hàng loạt mang biệt danh Axeman gây ra hàng loạt vụ án rùng rợn ở New Orleans. Theo đó, từ tháng 5/1918 – 10/1919, gã sát nhân bí ẩn này được cho là đã sát hại ít nhất 15 người ở ngay nạn nhân của họ. Đa phần nạn nhân là người Mỹ gốc Italy. Gã sát nhân này dùng rìu chặt đầu đa số nạn nhân nên hắn có biệt danh là Axeman.

Những vụ án giết người gây chấn động trong lịch sử Thế giới

Gã sát nhân Axeman còn gửi thư cho cảnh sát nói rằng hắn là ác quỷ đến từ địa ngục. Mặc dù gã sát nhân thường để lại hung khí gây án là chiếc rìu đẫm máu của nạn nhân tại hiện trường nhưng danh tính của hung thủ vẫn nằm trong màn đen bí ẩn suốt gần 100 năm qua.

Góa phụ đen

Được mệnh danh là “góa phụ đen”, một nữ sát nhân máu lạnh khét tiếng, làm kinh động toàn nước Mỹ.

Bà kiếm tiền bằng mọi giá và không từ cả việc giết chồng, con mình và 42 người đàn ông khác. Chẳng oan khi người dân Mỹ cho rằng bà ta là hiện thân của quỹ dữ.

Xuất thân từ Nauy, sau đó bà ta lấy chồng – một nhà kinh doanh tại Chicago. Sau những năm tháng chung sống với chồng, bà ta đã có 2 cô con gái xinh đẹp.

Những vụ án giết người gây chấn động trong lịch sử Thế giới
Bella Sorenson Giness

Nhưng vì không có tiền để mua sắm, “nữ quỷ” đã nghĩ ra cách đầu độc từng đứa con của mình để chiếm tiền bảo hiểm. Kiểm tra ban đầu cho thấy các con của bà ta chết vì chứng viêm kết ruột. Tuy nhiên, những biểu hiện của cái chết lại giống như một vụ đầu độc. Bà ta đã được nhận số tiền bảo hiểm không nhỏ từ hai xác chết con mình.

Không bao lâu bà ta lại tạo ra cái chết của chồng thông qua thuốc điều trị bệnh. Và đương nhiên bà ta lại được nhận một số tiền khổng lồ từ công ty bảo hiểm.

Cái chết bất thường, đáng ngờ, nhiều uẩn khúc của người đàn ông đó đã khiến gia đình nhà chồng nghi ngờ và buộc tội bà ta. Tuy vậy bà ta vẫn không bị kết tội vì không có chứng cứ xác thực. Bà ta dễ dàng lên giường với tất cả số đàn ông đó để tìm cách “đào mỏ”. Không chỉ vậy, như một thú vui của quỷ, “góa phụ đen” đã lần lượt sát hại 42 người đàn ông đó.

Bộ mặt ác quỷ “góa phụ đen” chỉ được lộ rõ sau cái chết của chính bà ta, khi người tình thứ 43 đã giết và đốt cháy bà ta vào năm 1908.

Cảnh sát vào cuộc điều tra và đã phát hiện ra vật dụng của 32 người đàn ông mà bà ta đã giết chết. Những vật dụng đó đã tố cáo tội ác của người đàn bà này.

Theo PNN