Phó Chủ tịch quận 11 mắc Covid-19: Tải lượng virus thấp sát mức không lây

Tải lượng virus qua xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của Phó Chủ tịch quận 11 ở mức rất thấp. Kết quả xét nghiệm 245 người từng tiếp xúc với ông này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 1/7, ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11 cho biết, cơ quan này đã nhận được thông báo kết quả xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc với Phó Chủ tịch UBND quận 11.

Một ngày trước, vị phó chủ tịch quận này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 

pho-chu-tich-quan-11-mac-covid19-tai-luong-virus-thap-sat-muc-khong-lay

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ quận 11 mặc đồ bảo hộ đảm bảo an toàn khi tiếp công dân (Ảnh: Chủ tịch quận 11 cung cấp). 

Theo đó, toàn bộ 245 người, gồm: 26 trường hợp F1 làm tại quận ủy, UBND quận 11; 45 trường hợp F2; 174 trường hợp F3 đều đã có kết quả âm tính với SARS- CoV-2.

Bên cạnh đó, 140 cán bộ, nhân viên của UBND quận 11 làm việc trong ngày 30/6 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

"Mọi việc đang nằm trong tầm kiểm soát tốt. Hiện tất cả các ca tiếp xúc với đồng chí phó chủ tịch quận đã được điều tra, truy vết" - ông Phi Long khẳng định. 

Sau kết quả trên, những người tiếp xúc F2, F3 đã được về nhà, tự cách ly theo dõi sức khỏe. Riêng F1 mới âm tính lần 1, tiếp tục cách ly tại cơ quan trong thời gian 14 ngày.

Đối với công tác giải quyết hồ sơ công dân, Chủ tịch UBND quận 11 cho biết đang ưu tiên thực hiện trực tuyến. Một số loại hồ sơ theo quy định vẫn thực hiện giao trả trực tiếp, đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chí an toàn trong công tác phòng chống dịch.

pho-chu-tich-quan-11-mac-covid19-tai-luong-virus-thap-sat-muc-khong-lay

Thông báo về việc hoạt động bình thường của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND Quận 11. 

Liên quan đến ca bệnh trên, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết kết quả xét nghiệm PCR mẫu bệnh phẩm của vị Phó Chủ tịch quận 11 được Bệnh viện Nhi Đồng 1 thực hiện cho thấy, tải lượng virus rất thấp, sát với mức không có khả năng lây nhiễm. 

Bác sĩ Khanh đưa ra 3 giả thuyết: Tải lượng virus thấp có thể vì Phó Chủ tịch quận 11 mới nhiễm; Khả năng nhiễm trước đó đến nay đã khỏi bệnh cũng có thể xảy ra; Tải lượng virus thấp cũng có thể nhờ bệnh nhân đã được tiêm vắc xin. 

Vân Sơn

Theo Dân trí

-----

Xem thêm:

+TP HCM: Danh sách 636 điểm phong tỏa liên quan Covid-19, tăng thêm 67 điểm

+Quận 11 thông tin chính thức về ca nghi nhiễm SARS-Cov-2 đang công tác tại ủy ban

+Bổ sung hơn 7.650 tỷ đồng cho Bộ Y tế mua 61 triệu liều vaccine COVID-19

----