SHB chính thức sáp nhập VVF vào hệ thống

Trước sự tăng trưởng rất mạnh của thị trường tài chính tiêu dùng, SHB đã chính thức sáp nhập VVF vào hệ thống và thành lập một công ty tài chính chuyên biệt.

Sau khi được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chấp thuận việc sáp nhập Công ty Tài chính cổ phần Vinaconex - Viettel (VVF) vào hệ thống giữa tháng 12/2016, mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã chính thức xác nhận hoàn tất thương vụ sáp nhập này.

Theo đó, VVF vừa bàn giao toàn bộ công ty với tổng số vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng và tổng tài sản có tại thời điểm sáp nhập là 1.040 tỷ đồng cho phía SHB.

SHB đã tiếp nhận toàn bộ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của VVF bao gồm tài sản, nhân sự, cổ phiếu, và các khoản nợ hiện hữu tại VVF… tính đến ngày sáp nhập 12/1.

SHB chính thức sáp nhập VVF vào hệ thống
Trước khi bị SHB sáp nhập, kết quả kinh doanh của VVF đang đi xuống rõ rệt. Đồ hoạ: Quang Thắng. 

 

SHB cũng cho biết đã được NHNN chấp thuận thành lập Công ty tài chính tiêu dùng SHB, để hoạt động trong mảng tín dụng tiêu dùng cá nhân.

Với việc nhiều ngân hàng như SHB, MBBank... cùng sở hữu những công ty tài chính tiêu dùng chuyên biệt cạnh tranh với những cái tên hiện hữu như HDBank hay VPBank, thị trường tài chính tiêu dùng năm 2017 dự báo sẽ có sự cạnh tranh rất khốc liệt.

Việc sáp nhập thành công VVF vào hệ thống cũng giúp SHB tăng đáng kể nguồn lực tài chính.

SHB chính thức sáp nhập VVF vào hệ thống
Kết quả lợi nhuận trước thuế của SHB từ năm 2012 đến hết tháng 9/2016. Đồ hoạ: Quang Thắng.

Tính đến hết quý III/2016, số vốn điều lệ của SHB mới đạt gần 9.500 tỷ đồng. Mới đây, SHB đã thông báo tiến hành chi trả cổ tức năm 2015 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 7,5% cho cổ đông hiện hữu, cộng với việc sáp nhập VVF vào hệ thống, tổng vốn điều lệ của SHB đã tăng lên đạt gần 12.000 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo của SHB, công ty tài chính tiêu dùng SHB sẽ đưa ra các sản phẩm linh hoạt với lãi suất cạnh tranh, quy trình cho vay đơn giản, nhanh chóng. Ngân hàng sẽ áp dụng các chương trình tiếp thị thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước.

Theo Zing