"Thần dược" bán chui Thập toàn đại bổ của Đông y thầy Toàn: Mua "thuốc" được khuyến mại ấn phẩm đồi trụy

Bên cạnh việc bán sản phẩm Thập toàn đại bổ không phép, giả mạo chương trình VTV, lợi dụng nghệ sĩ nổi tiếng để lừa người tiêu dùng, nhà thuốc Đông y thầy Toàn còn có nhiều sai phạm trong hoạt động.


Đoạn video được chỉnh sửa sau khi vấp phải ý kiến phản đối của MC Dương Huyền

Giám đốc thương hiệu chỉ cách... mua thuốc chui

Liên quan đến vụ việc nhà thuốc Đông y thầy Toàn bày bán tràn lan Thập toàn đại bổ với giá "cắt cổ" khi chưa cấp phép lưu hành trên thị trường, chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu và tiếp tục phát hiện ra nhiều sai phạm của nhà thuốc.

Như đã thông tin ở những bài báo trước, sau khi nhận được phản ánh của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm Thập toàn đại bổ, chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu và được biết sản phẩm Thập toàn đại bổ của nhà thuốc Đông y thầy Toàn thực chất là một sản phẩm được bán chui qua mạng internet.

"Thần dược" bán chui Thập toàn đại bổ của Đông y thầy Toàn: Mua "thuốc" được khuyến mại ấn phẩm đồi trụy
Trụ sở chính của nhà thuốc Đông y thầy Toàn tại phố Nguyễn Thái Học (Đan Phượng)

Không những thế, trong năm 2016, nhà thuốc Đông y thầy Toàn còn tự biên, tự diễn, tự ghi hình một đoạn video ghi lại một cuộc tọa đàm tương tự talkshow truyền hình với sự góp mặt của Nghệ sĩ Quang Tèo, MC Dương Huyền sau đó tự gắn mác chương trình của VTV để lừa người tiêu dùng.

Bóc tách đoạn video có độ dài gần 30 phút trên mạng có thể thấy đoạn video xuất hiện logo của nhà thuốc Đông y thầy Toàn nằm chính giữa khuôn hình, hai bên bày la liệt các sản phẩm Thập toàn đại bổ.

Cũng trong video, một thanh niên tên Nguyễn Thành Đạt được giới thiệu là Giám đốc phát triển thương hiệu của nhà thuốc Đông y thầy Toàn thao thao bất tuyệt về những khả năng trên trời của sản phẩm Thập toàn đại bổ.

"Thần dược" bán chui Thập toàn đại bổ của Đông y thầy Toàn: Mua "thuốc" được khuyến mại ấn phẩm đồi trụy
Thập toàn đại bổ của nhà thuốc Đông y thầy Toàn là TPCN được bán chui

Đạt cũng mách nước cho người xem phương thức mua Thập toàn đại bổ nhanh nhất không phải thông qua con đường chính ngạch là các hiệu thuốc mà là tra google với từ khóa Đông y thầy Toàn hoặc truy cập vào website của công ty để có thể nghe tư vấn online và đặt mua thuốc.

Không dừng ở đó, Nguyễn Thành Đạt còn nói về cách nhà thuốc sẽ khám bệnh, tư vấn cho những người ở xa một cách dễ dàng qua đường điện thoại đồng thời lên tiếng khẳng định “các anh ở xa bị xuất tinh sớm cứ yên tâm, chúng tôi sẽ gửi thuốc kín đáo, an toàn, lịch sự cho các anh”.

Khi đoạn video giả mạo chương trình của VTV được phát trên mạng, Nghệ sĩ Quang Tèo cũng như MC Dương Huyền đã rất bức xúc và yêu cầu phía nhà thuốc gỡ đoạn video trên nhưng không nhận được sự hợp tác.

"Thần dược" bán chui Thập toàn đại bổ của Đông y thầy Toàn: Mua "thuốc" được khuyến mại ấn phẩm đồi trụy

Nghệ sĩ Quang Tèo bị lợi dụng để quảng cáo cho nhà thuốc

“Họ yêu cầu dựng lại một chương trình mới, thay MC và khách mời là Nghệ sĩ Quang Tèo bằng Nghệ sĩ Chiến Thắng rồi mới chấp nhận gỡ clip trên mạng”, MC Dương Huyền bức xúc chia sẻ.

Có lẽ, bức xúc vì việc mình bị lợi dụng để quảng cáo trá hình cho nhà thuốc nên MC Dương Huyền đã có phản ứng với đoạn video trên. Sau khi nhận được sự phản ứng của nữ MC, nhà thuốc Đông y thầy Toàn đã tiến hành chỉnh sửa, cắt cúp nội dung đoạn video có độ dài gần 30 phút xuống còn hơn 12 phút và tiến hành dùng logo của nhà thuốc che mặt nữ MC này trên đoạn video chỉnh sửa.

Bên cạnh đó, chương trình cũng có sự góp mặt của nhiều người tự xưng đã sử dụng sản phẩm Thập toàn đại bổ của nhà thuốc Đông y thầy Toàn lên tiếng cảm ơn nhà thuốc xuất hiện ở phía cuối của video.

Xuất bản lậu ấn phẩm... đồi trụy

Bên cạnh những sai phạm trên, nhà thuốc Đông y thầy Toàn còn liên tiếp mắc phải những sai phạm khác trong quá trình quảng cáo cho sản phẩm Thập toàn đại bổ.

Thứ nhất phải kể đến việc nhà thuốc tiến hành quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng chưa được cấp phép.

Theo quy định của pháp luật, để được quảng cáo các sản phẩm là thuốc hoặc thực phẩm chức năng trên các phương tiện thông tin đại chúng, đơn vị cần quảng cáo phải được cơ quan chức năng cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với chúng tôi, ông Nguyễn Thành Đạt, Giám đốc phát triển thương hiệu của nhà thuốc Đông y thầy Toàn lại không cung cấp được giấy xác nhận này.

"Thần dược" bán chui Thập toàn đại bổ của Đông y thầy Toàn: Mua "thuốc" được khuyến mại ấn phẩm đồi trụy

"Thần dược" bán chui Thập toàn đại bổ của Đông y thầy Toàn: Mua "thuốc" được khuyến mại ấn phẩm đồi trụy

Thẻ VIP và những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua sản phẩm Thập toàn đại bổ

Sau khi nhận được phản ánh của độc giả về sản phẩm Thập toàn đại bổ, chúng tôi đã tiến hành đặt mua sản phẩm này. Ngoài 3 hộp thuốc có liệu trình sử dụng trong vòng 1 tuần với giá 725.000 đồng, nhà thuốc Đông y thầy Toàn còn tặng kèm sản phẩm 1 thẻ VIP của nhà thuốc Đông y thầy Toàn với nhiều ưu đãi cho khách hàng.

- Tặng 100% công vận chuyển khi ship tận nơi.

- Tặng 1 bao cao su hương dâu Malaysia 10 chiếc cao cấp trị giá 265.000 đồng khi mua từ 2 tuần (tương đương 6 hộp sản phẩm).

- Tặng thêm 1 hộp sản phẩm Thập toàn đại bổ trị giá 245.000 khi đăng kí mua từ 3 tuần (tương đương 9 hộp sản phẩm).

- Tặng thêm 1 gel bôi trơn tăng khoái cảm khi quan hệ trị giá 374.000 đồng khi đăng kí mua từ 4 tuần (tương đương 12 hộp sản phẩm).

"Thần dược" bán chui Thập toàn đại bổ của Đông y thầy Toàn: Mua "thuốc" được khuyến mại ấn phẩm đồi trụy

Ngay trang bìa "Bí kíp phòng the" được xuất bản chui của nhà thuốc Đông y thầy Toàn cũng đầy rẫy những ngôn từ tục tĩu, phản cảm

Không dừng ở đó, người mua hàng lần đầu tiên còn được nhà thuốc tặng một cuốn sách được giới thiệu là “bí kíp phòng the” có nhan đề: “16 bí quyết đơn giản giúp lâu thêm 20 phút mỗi lần”.

Điều đáng nói, những nội dung trong quyển sách trên được chính nhà thuốc tự biên, tư sản xuất và tự xuất bản mà không có bất kì kiểm chứng nào của các nhà khoa học cũng như giấy phép xuất bản.

Nội dung trong quyển “bí kíp phòng the” giới thiệu các cách ăn uống để chữa xuất tinh sớm chưa được kiểm chứng mà còn có nội dung khiêu dâm, gợi dục, ngôn từ thô tục, đồi trụy.

Tại buổi làm việc với PV, ông Nguyễn Thành Đạt cũng không đưa ra được giấy phép xuất bản của sách. Ông Đạt cho biết: “Đây là quyển sách tặng kèm và được lưu hành nội bộ nên không có giấy phép xuất bản”.

"Thần dược" bán chui Thập toàn đại bổ của Đông y thầy Toàn: Mua "thuốc" được khuyến mại ấn phẩm đồi trụy
Cuốn sách có nhiều ngôn ngữ, hình ảnh gợi dục, đồi trụy

Như thông tin hướng dẫn sử dụng được in trên vỏ bao bì sản phẩm, Thập toàn đại bổ được dùng trực tiếp bằng cách nhai, mỗi ngày chia thành 3 bữa, mỗi bữa 17 viên.

Tuy nhiên, theo quá trình kiểm đếm sản phẩm, 1 hộp Thập toàn đại bổ có số lượng giao động khoảng 300 viên.

Theo cách hướng dẫn sử dụng của in trên bao bì sản phẩm, có thể thấy 1 tuần người dùng chỉ có thể dùng hết 1 hộp sản phẩm nhưng nhà thuốc Đông y thầy Toàn lại yêu cầu 1 tuần phải dùng hết 3 hộp (tương đương khoảng 900 viên) mới có kết quả.

Như vậy có thể thấy việc tính toán kê đơn, hướng dẫn cách sử dụng đã có sự vênh nhau rất lớn. Thiết nghĩ cơ thể con người 1 tuần nạp vào 3 hộp (khoảng 900 viên) chưa được cấp phép sẽ như nào? Câu trả lời xin được dành cho các cơ quan chức năng.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Theo doisongvietnam