Thơm ngon gỏi cổ hũ dừa

Chỉ với những bước thực hiện thật đơn giản là chúng ta đã có món gỏi cổ hũ dừa thơm ngon đãi cả gia đình trong dịp cuối tuần.

Vừa rồi về quê, ba tôi nới rộng gian bếp nên đốn mấy cây dừa sau nhà. Nhìn mấy cây dừa bị đốn hạ, nằm chỏng chơ ở góc sân, tôi chợt nghĩ đến những món ngon từ cổ hũ dừa để đãi cả nhà. Tôi phân vân không biết nên làm món gì vì cổ hũ dừa có thể chế biến được nhiều món như cổ hủ dừa xào tôm, cổ hủ dừa kho tương, nấu canh sườn, cổ hũ dừa làm gỏi...

Thơm ngon gỏi cổ hũ dừa

Gỏi cổ hũ dừa thơm ngon

Sau một hồi nghĩ ngợi, tôi quyết định làm món gỏi cổ hũ dừa để đãi cả nhà vì món này không ngán, có màu sắc bắt mắt, lại phù hợp ăn chơi trong dịp cuối tuần. Bây giờ, ngồi nghĩ lại, tôi vẫn còn nhớ cái vị chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn của gỏi khi ăn kèm cùng miếng bánh phồng giòn tan khiến cả nhà tôi ăn hoài, ăn mãi. Tôi xin chia sẻ bí quyết để các bạn có thể thực hiện món gỏi cổ hũ dừa cho bữa ăn gia đình trong dịp cuối tuần.

Nguyên liệu: (Dành cho gia đình 4 người)

- 400g củ hủ dừa

- 200g tôm

- 200g thịt ba chỉ

- 1 củ hành tây

- 1 củ cà rốt

- Rau răm, đậu phộng rang, chanh, tỏi, ớt, hành phi

- Gia vị: đường, nước mắm

Thực hiện:

- Cổ hũ dừa làm sạch, thái mỏng, ngâm trong nước đá có vắt chanh để giữ độ trắng và giòn. Ngâm cổ hũ dừa khoảng 5 phút, vớt ra để ráo.

Thơm ngon gỏi cổ hũ dừa

Cổ hũ dừa thái mỏng

- Tôm luộc, bóc vỏ, rút chỉ lưng, chẻ đôi

- Thịt ba chỉ đem luộc, xắt miếng vừa ăn

- Hành tây, cà rốt thái sợi ngâm đường

Thơm ngon gỏi cổ hũ dừa

Hành tây, cà rốt thái sợi

- Tỏi, ớt băm nhuyễn

- Rau răm xắt nhuyễn

- Làm nước sốt trộn gỏi: 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường. Cho tỏi, ớt băm nhuyễn vào nước sốt, khuấy đều cho tan.

- Cho cổ hũ dừa, cà rốt, hành tây, thịt... vào thau, trộn đều. Rưới nước sốt vào hỗn hợp rồi trộn đều lại lần nữa. Tiếp tục cho rau răm và một ít đậu phộng rang vàng vào gỏi.

Thơm ngon gỏi cổ hũ dừa

Cho gỏi ra đĩa, xếp tôm lên trên bề mặt

- Cho gỏi ra đĩa, xếp tôm lên trên bề mặt, cuối cùng cho đậu phộng rang và hành phi lên trên cùng.

Thơm ngon gỏi cổ hũ dừa

Chỉ cần cho hành phi vào là món gỏi hoàn tất

Chỉ với những bước thực hiện thật đơn giản là chúng ta đã có món gỏi cổ hũ dừa thơm ngon đãi cả gia đình. Bạn cũng đừng quên bánh phồng tôm, nước mắm chua ngọt khi ăn kèm cùng món gỏi.

Theo Hà Khánh (Nguoilaodong)