Vàng lùi về mức đáy trong vòng 6 tháng

Kim loại quý này tiếp tục lùi về mức đáy của 6 tháng qua khi đồng USD vẫn "thăng hoa" nhờ tín hiệu tăng lãi suất và hiện tượng hậu đắc cử của ông Trump.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần với mức giảm mạnh 0,73% xuống còn 1.208,4 USD/ounce. 

Vàng lùi về mức đáy trong vòng 6 tháng

Nguồn: Internet

Diễn biến giảm mạnh của thị trường thế giới đã kéo giá vàng trong nước lao dốc theo. Các thương hiệu vàng trong nước sáng nay tiếp tục giảm.

Trong đó, giá vàng SJC giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng và được giao dịch ở mức 35,60-35,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra); giá vàng Doji cũng giảm mạnh, hiện đang ở mức giá 35,67-35,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Về giao dịch, hệ thống Doji ghi nhận diễn biến khá trầm lắng, đối lập với diễn biến sôi động cách đây hai tuần.

Do giá vàng hiện nay chỉ giao động trong biên độ hẹp và dưới 36 triệu đồng nên thiếu vắng giao dịch lớn. Thậm chí, Doji cũng cho rằng ngay cả khách hàng mua lẻ cũng giảm mạnh.

Các doanh nghiệp vàng đã nới khoảng cách giữa giá mua và giá bán lên gấp đôi so với trước để giảm thiểu rủi ro. Hiện mức chênh lệch này tại SJC là 200 nghìn đồng, Doji là 150 nghìn đồng.

Trong khi đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới quy đổi đang là 3,2-3,25 triệu đồng/lượng tuỳ thương hiệu. Do giá vàng thế giới giảm nhanh, trong khi diễn biến trong nước chậm hơn nên khoảng cách này đang được nới rộng theo hướng giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới.

Tính đến 2 giờ 30 phút sáng ngày 19/11 (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới 1.209 USD/ounce. Như vậy giá vàng tiếp tục mất 1% giá trị xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tháng rưỡi trở lại đây.

Trong khi đó, đồng bạc xanh của Mỹ đang trong giai đoạn tăng tốt nhất kể từ năm 1988 so với đồng yen và cũng vừa đạt đỉnh hơn 13 năm so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ mạnh. Chiến thắng của ông Trump đã khuấy đảo thị trường, thổi một luồng không khí mới vào tâm lý các nhà đầu tư, khiến họ kỳ vọng nền kinh tế sẽ khởi sắc.

Theo các chuyên gia, việc kinh tế của nhiều nước trên thế giới đang có dấu hiệu hồi phục cũng sẽ khiến cho kim loại quý ngày càng mất đi giá trị. Trong cuộc họp mới diễn ra, chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ cho hay, nhiều khả năng lãi suất sẽ tăng sớm nhưng chưa đưa ra thời gian cụ thể. Điều này có lợi cho USD và bất lợi cho vàng./.

Theo Hà Giang (toquoc)