Vé tàu Tết Đinh Dậu tăng cao so với máy bay

Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vé tàu Tết Đinh Dậu sẽ được bán từ ngày 1/10. Mức giá vé ngồi thấp nhất là 220.000 đồng/vé và cao nhất là 2,28 triệu đồng/vé, tăng 5-10% so với năm trước.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, dịp Tết Nguyên đán tới, công ty tổ chức chạy thường xuyên 15 đôi tàu Thống Nhất với số lượng 8.400 chỗ/ngày và tổ chức chạy thêm các tàu tăng cường tuyến Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Đà Nẵng, Hà Nội-Lào Cai trong các ngày cao điểm trước và sau Tết. Lịch chạy tàu Tết được tính từ ngày 13/1 đến hết ngày 18/2/2017.

Vé tàu Tết Đinh Dậu tăng cao so với máy bay

Mức vé cao nhất là 2,28 triệu đồng/vé, tăng 5-10% so với năm trước

Riêng ngày mùng 1 Tết, ngoài tàu Thống Nhất, công ty sẽ tổ chức chạy thường xuyên mỗi tuyến một đôi tàu khách khu đoạn phục vụ hành khách đi thăm hỏi, chúc Tết. Từ ngày mùng 2 Tết, các tàu khách khu đoạn chạy lại bình thường.

Từ ngày 1/10 tới, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tổ chức bán vé cho hành khách cá nhân trên website www.dsvn.vn, các nhà ga và các điểm bán vé của đường sắt. Mỗi hành khách được đặt chỗ qua mạng, mua vé tại các nhà ga, điểm bán vé mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều.

Giá vé tàu Tết sẽ chia ra làm 8 giai đoạn, tùy từng thời điểm ngành đường sắt sẽ điều chỉnh giá vé phù hợp. Cụ thể, có thời điểm chiều Hà Nội- Sài Gòn giá vé ngồi thấp nhất là 220.000 đồng/vé, giá vé giường nằm mềm là 508.000 đồng/vé. Tuy nhiên, trong giai đoạn cao điểm khách đi lại, giá vé cao nhất cho vé Sài Gòn-Hà Nội là 2,28 triệu đồng/vé.

Hành khách có thể mua vé qua các hình thức, như mua vé qua website, mua vé qua tổng đài, mua vé qua thông tin du lịch, mua vé trực tiếp tại các cửa vé ở các ga, mua vé bằng điện thoại di động, mua vé qua các cửa vé xa ga, các đại lý bán vé của đường sắt.

Theo Thu Hương (Giadinhvietnam)