Vì sao Thế giới di động trả lại đặt cọc mua iPhone X

iPhone X dự kiến mở bán chính thức vào ngày 3.11 với giá bán 999 USD cho bản 64 Gb. Song tại Việt Nam, người dùng sẽ chưa có cơ hội mua iPhone X chính hãng ngay mà chỉ có thể tìm mua iPhone X xách tay với giá khoảng 40 triệu đồng. Trong khi đó, Thế giới Di động mới đây đã gửi thông báo đến khách hàng về tình hình iPhone X vẫn chưa được xác nhận bán ra tại Việt Nam trong năm nay.

Vì sao Thế giới di động trả lại đặt cọc mua iPhone X?

Người Việt Nam sẽ khó sở hữu iPhone X chính hãng trong năm 2017

Loạn giá iPhone X

Dù mới xuất hiện trên thị trường hơn 1 tháng. Song khi tất cả sự chú ý của giới công nghệ đều đổ dồn về iPhone X đã khiến giá iPhone 8 trượt dài. Báo cáo từ phía Trung Quốc cho hay, một số nhà bán lẻ của nước này đã hạ giá iPhone 8 xuống thêm150 USD, tương đương 3,4 triệu đồng so với giá mặt bằng giá chung.

Giống như nhiều lần ra mắt iPhone trước, những người buôn iPhone ở Việt Nam sẽ ra nước ngoài, tìm mua iPhone X tại các quốc gia khác,chủ yếu là Singapore. Sau đó, xách tay về Việt Nam để bán kiếm lời.

Trước ngày máy về, nhiều cửa hàng và cá nhân đã bắt đầu quảng cáo, chào mời đặt hàng iPhone X. Tuy nhiên, mức giá của chiếc máy này trên thị trường ở thời điểm hiện tại vẫn ở trong tình trạng mỗi nơi, mỗi giá.

Mức giá gốc của iPhone X tại Singapore là 1648 SGD (Đô-la Singapore) cho phiên bản 64GB và 1888 SGD cho phiên bản 256GB, tương đương với khoảng 27,5 triệu đồng và 31,5 triệu đồng.

vi sao the gioi di dong tra lai dat coc mua iphone x? hinh anh 2

vi sao the gioi di dong tra lai dat coc mua iphone x? hinh anh 3

vi sao the gioi di dong tra lai dat coc mua iphone x? hinh anh 4

Giá bán iPhone X ở Việt Nam khá loạn

Về Việt Nam, mức giá cho chiếc máy này được rao bán trên mạng đang dao động trong khoảng 30 - 40 triệu đồng cho bản 64GB và 35 - 50 triệu đồng cho bản 256GB. Hai màu sắc của iPhone X là Space Grey (xám không gian) và Silver (bạc) có giá ngang bằng nhau.

Trong khi đó, tại thị trường Hồng Kông, iPhone X sẽ có mức giá cao hơn. Cụ thể, iPhone X mã MQA52, dung lượng 64G, màu xám có giá 17.700 HKD, tương đương 51.561.709 VNĐ; iPhone X mã MQA62, 64G, màu bạc có giá 16.700 HKD hay 48.648.618 VNĐ; iPhone X mã MQA82, 256G, màu xám có giá lên tới 22.200 HKD hay 64.670.618 VNĐ; iPhone X mã MQA92, 256G, màu bạc có giá 21.200 HKD hay 61.757.527 VNĐ.

Giá iPhone “nóng” rồi sẽ “nguội”?

Theo một chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại trên đường Kim Mã, có rất nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến mức giá của iPhone X.

“Yếu tố đầu tiên là thời gian. Những chiếc iPhone X có mặt tại Việt Nam trong ngày đầu tiên mở bán chắc chắn sẽ có giá rất cao, do bên cạnh tiền mua máy thì còn có các khoản như vé máy bay, sinh hoạt tại Singapore, thuê xếp hàng hay thậm chí phí mua lại iPhone của người khác. Bởi chỉ cần iPhone X về chậm một ngày thì mức giá bán ra của cũng bị ảnh hưởng đáng kể, có thể sẽ giảm xuống theo mức độ hạ nhiệt của cơn số iPhone”, chủ cửa hàng nói.

Vì sao Thế giới di động trả lại đặt cọc mua iPhone X?

Giá iPhone X sẽ giảm nhiệt theo thời gian?

Người chủ cửa hàng này cũng cho biết, uy tín của người bán, cùng chế độ hậu mãi cũng ảnh hưởng tới giá iPhone X. Mua máy tại cửa hàng chắc chắn sẽ có giá cao hơn so với mua từ người buôn iPhone nhỏ lẻ, do các cửa hàng sẽ còn phải lo cho chi phí phát sinh nếu máy gặp lỗi và cần bảo hành. Trái lại, đối với một số người dùng nhỏ lẻ chỉ xách máy về kiếm lời và không có ý định làm ăn lâu dài, họ sẽ thường không chịu trách nhiệm trong trường hợp máy bị lỗi và đẩy người mua vào thế khó.

Một yếu tố khác là nguồn cung iPhone X rất hạn chế. Apple chỉ cho phép mỗi khách hàng đặt tối đa hai máy, số lượng máy tại Store để người xếp hàng mua cũng đếm trên đầu ngón tay. Chính vì vậy, trong ngày đầu tiên, lượng iPhone X có mặt tại Việt Nam được dự đoán chỉ dừng lại ở con số vài chục. Những ngày sau đó, khi hàng xách tay từ Mỹ với mức giá rẻ hơn bắt đầu xuất hiện ồ ạt, mức giá của iPhone X cũng sẽ vì thế mà quay đầu giảm nhiệt.

Vì sao Thế giới di động trả lại đặt cọc mua iPhone X?

Vì sao Thế giới di động trả lại đặt cọc mua iPhone X?

Thế giới Di động quyết định trả cọc cho khách hàng đặt mua iPhone X

Ít ngày trước, nhà bán lẻ Thế giới Di động đã gửi thông báo đến khách hàng về hình hình iPhone X vẫn chưa được xác nhận bán ra tại Việt Nam trong năm 2017. Do đó, với những khách hàng đã đặt cọc, Thế giới Di động quyết định trả cọc cho khách hàng và khuyến khích người dùng chuyển sang mua iPhone 8 và 8 Plus. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, nhà bán lẻ này còn tặng thêm 500 ngàn đồng, trừ vào việc mua máy iPhone 8 và 8 Plus chính hãng.

Nguyên Phương

Theo danviet