Vụ sát hại Chủ nhiệm HTX: Nữ nghi phạm ung dung dự đám tang, đưa nạn nhân đi mai táng

Theo lời kể của người thân nạn nhân, hôm đám tang vẫn thấy nữ nghi phạm đến giúp việc, phúng viếng và đưa ra đồng như chưa có chuyện gì xảy ra.

Báo Công an TP HCM đưa tin, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thảo (42 tuổi, trú tại xóm Đông Bình, thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh) về hành vi giết người.

Thảo được xác định là nghi phạm đã đã ra tay sát hại nữ cán bộ Nguyễn Thị H. (59 tuổi, Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp, Phó Bí thư chi bộ thôn Duệ Đông).

Trao đổi trên báo Công an TP HCM, ông Nguyễn Tiến Diện – người thân của bà H. cho hay, khi xe Công an vào làng, ông và mọi người mới biết Thảo bị bắt. Cả làng đều sốc khi Thảo bị bắt, không ai ngờ nó lại là người ra tay với chị tôi như vậy.

Ông Diện cũng cho hay, từ hôm xảy ra chuyện với H., gia đình cũng không nghi ngờ ai ở xóm này, chỉ mong làm sao công an họ tìm ra thủ phạm nhanh chóng. Trước khi bị bắt ông thấy tâm lý Thảo vẫn bình thường. Hôm đám tang bà H., Thảo vẫn đến chơi, giúp việc, phúng viếng và đưa ra đồng như chưa có chuyện gì xảy ra.

Vụ sát hại Chủ nhiệm HTX: Nữ nghi phạm ung dung dự đám tang, đưa nạn nhân đi mai táng

Đối tượng Nguyễn Thị Thảo tại cơ quan công an - Ảnh: Dân trí

“Biết tin Thảo là thủ phạm tôi rất bàng hoàng, không chỉ tôi mà cả thị trấn này họ đều rất bất ngờ. Ở địa phương Thảo chỉ đi làm phụ hồ, ngoài ra chị ta cũng mắc cái tật ham mê cờ bạc, lô đề nên mới vậy. Buổi sáng nay, được công an huy động, tôi tham gia cùng vài người trong thôn hút nước ao làng vớt được hung khí là một chiếc chày kim loại, chiều nay chúng tôi đã dùng 3 máy bơm hút nước để tìm thêm chiếc điện thoại, ổ khóa và chiếc then cài cửa”, ông Diện cho biết thêm.

Sàng lọc hơn 200 người để lần ra nữ sát thủ

Vnexpress dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Bắc Ninh cho hay, 10 ngày trước, công an đã lập chuyên án, truy tìm hung thủ. Nhiều nghi vấn được Ban chuyên án đưa ra như kẻ trộm đột nhập vào và bị gia chủ phát hiện nên ra tay...

Hơn 200 người được cảnh sát sàng lọc. Thảo nằm trong tầm ngắm của trinh sát. Trong khi là hàng xóm nhưng biết tin bà H. mất, Thảo vẫn đi làm bình thường, chỉ đến tối mới sang nhà nạn nhân phúng viếng.

Ngoài ra, Thảo là người ham mê cờ bạc dù đang nuôi hai con chưa thành niên và mẹ già. Người phụ nữ này đang ly thân với chồng vì anh này nhiều lần bị vợ đánh nên phải về quê ở Lạng Sơn.

Sáng 21/9, Thảo bị triệu tập lên trụ sở. Người đàn bà này trình bày cặn kẽ thời gian, địa điểm cô ta có mặt khi xảy ra vụ án. Cùng với các tài liệu, chứng cứ, thuyết phục, đến tối cùng ngày, nữ sát thủ này đã thừa nhận hành vi sát hại bà H.

Báo Công an Nhân dân thông tin thêm, theo lời khai của Thảo thì do sống ở cạnh nhà nên Thảo biết bà H. có tiền, thường giấu trong gối. Trong khi đó, Thảo đang túng quẫn vì nợ tiền cờ bạc nên đã tìm cách sát hại nạn nhân để cướp. Để che giấu tội lỗi, buổi chiều cùng ngày, Thảo đã sang nhà bà H. xin xác nhận hộ nghèo để đứa con gái nộp cho nhà trường. Đây cũng là cái cớ để Thảo cho rằng, sau khi xin xác nhận thì không qua lại nhà bà H. nữa.

Đến khoảng 21h tối, Thảo đem theo chày giã cua bằng kim loại sang nhà nạn nhân. Tuy nhiên, do phát hiện trong nhà có khách nên Thảo đi lòng vòng phía ngoài giả làm người tập thể dục.

Đến 22h, khi người khách trên ra về, cô ta mới gọi cửa giả vờ mua thuốc trừ sâu. Tưởng thật, bà H. mở cửa cho Thảo vào nhà. Bất ngờ từ phía sau, cô ta dùng chày đập vào gáy khiến nạn nhân gục xuống. Lập tức, Thảo tắt điện, rồi dùng chày sát hại nạn nhân đến chết, sau đó mở gối lấy tiền, điện thoại của nạn nhân rồi về nhà.

Do sợ bị để lại vân tay, Thảo cầm luôn chiếc chốt cửa của nạn nhân. Trên đường về, Thảo ném điện thoại, chiếc chày giã cua và chốt cửa xuống ao rồi về nhà.

Mặc dù đang rất cần tiền để trả nợ và chi tiêu, nhưng sợ bị lộ, đối tượng này hầu như không “sờ” đến tiền của nạn nhân, chỉ mua vài thứ lặt vặt cho sinh hoạt hàng ngày.

Khám xét nơi ở của đối tượng, Cơ quan điều tra đã thu giữ 27 triệu đồng là tang vật của vụ án.

Theo ĐSPL