Xác định nguồn gốc chân người trong bãi rác ở Trà Vinh

Sau 2 ngày tích cực điều tra, cơ quan công an đã xác định được nguồn gốc của chiếc cẳng chân được tìm thấy trong một bãi rác ở Trà Vinh.

Chiều 11/4, Công an tỉnh Trà Vinh đã có thông báo kết quả điều tra về việc phát hiện cẳng chân người tại bãi rác nằm gần QL54, qua địa bàn huyện Châu Thành gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Theo cơ quan công an, ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường nơi phát hiện phần cơ thể người để làm rõ vụ việc. Qua kết quả xác minh, vụ việc này không có dấu hiệu của tội phạm mà có khả năng là bệnh phẩm của bệnh viện, tờ Đời sống plus đưa tin.

Xác định nguồn gốc chân người trong bãi rác ở Trà Vinh

Cẳng chân người phát hiện ở bãi rác là bệnh phẩm từ bệnh viện. Ảnh: ĐS+

Ngay sau đó, cơ quan công an đã làm việc với một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh đã xác nhận chiếc cẳng chân phải được phát hiện tại bãi rác là bệnh phẩm của bệnh viện này.

Lãnh đạo Bệnh viện Trà Vinh thừa nhận, ngày 8/4, các bác sĩ phẫu thuật cẳng chân cho bệnh nhân. Một phần thân thể người phân hủy ở bãi rác là bệnh phẩm.

Bác sĩ này nói rằng, theo quy trình xử lý, sau khi phẫu thuật cắt chi cho bệnh nhân, bác sĩ phải bỏ bệnh phẩm vào bọc đựng màu vàng để chuyển đến lò đốt. Tuy nhiên, các bác sĩ đã bỏ nhầm cẳng chân của bệnh nhân vào bọc màu xanh nên bệnh phẩm bị chuyển ra bãi rác.

Video: Hoảng hồn thấy bịch chân người trong bãi rác (Nguồn: Youtube ANTV)

Theo tin tức trên báo Zing.vn, ông Trần Kiến Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trà Vinh, bệnh viện đã họp các phòng chức năng và rà soát lại quy trình để chấn chỉnh. Ông nói rằng bệnh viện đã đình chỉ công tác đối với cá nhân sai phạm và sẽ có hình thức kỷ luật tùy theo mức độ vị phạm.

Từ kết quả điều tra, cơ quan công an cũng trấn an và khuyến cáo người dân không nên tin vào đồn đoán vô căn cứ làm mất an ninh trật tự ở địa phương.

Theo DNVN