13 bức ảnh để đời và sự tụt dốc không phanh của vị Chủ tịch tỉnh

13 tấm ảnh “để đời” khiến ông T. từ chủ tịch của một tỉnh bỗng tụt dốc không phanh trên con đường danh vọng.

Điều khó lý giải nhất trong vụ án cựu chủ tịch phố núi này là tại sao đúng vào thời điểm vụ án “thầy Xương” dần lộ diện trước ánh sáng, thì trong bản danh sách đen với 13 vị quan chức của tỉnh bị tình nghi liên quan đến vụ án, chỉ có mỗi ông T. “dính phốt”? Dư luận cho rằng, có lẽ, cái tuổi ông T. giai đoạn ấy bị “hãm”, không đi “giải” nên hạn lại chồng thêm hạn? Vậy đâu là sự thật?

 Sau cú

Sau cú "ngã ngựa", ông N.T.T về với thú điền viên tao nhã.

13 ảnh phản chiếu

Có lẽ những câu chuyện bên lề về ông N.T.T. (nguyên chủ tịch một tỉnh) cho tới nay vẫn khiến dư luận không ít hồ nghi. Nhiều người khẳng định rằng, ở thời điểm ông T. đang ở đỉnh cao của danh vọng, sau đó đến chuyện “thoái trào” là rất bình thường.

Nhưng, trong cái bình thường ấy, người ta có quyền ngờ vực một điều gì đó không bình thường của 13 bức ảnh bị giấu nhẹm suốt một thời gian dài bỗng nhiên được phanh phui một cách cực kỳ khó hiểu.

Cái số điện thoại có biệt hiệu “37” của ông T. một thời khiến những doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn phải hốt hoảng khi ông gọi tới và, số điện thoại đó một thời tạo nên “thương hiệu” N.T.T., bỗng nhiên phản chủ khi nó bị đích danh một gái mại dâm lưu giữ với cái tên đầy thân thương “tình yêuchủ tịch”.

Rồi, cũng chính gái mại dâm này khi bị bắt đã thừa nhận 13 bức ảnh với những “tư thế” lạ của vị cựu chủ tịch này là “thành quả” trong những lần cô yêu mến ông T. chủ tịch.

Ông T. thời đương chức

Ông T. thời đương chức.

Mọi chuyện có lẽ chỉ dừng ở đó mà thôi và đương nhiên, ông T. thấy bình thường vì ở thời điểm ông đang giữ cương vị chủ tịch của một tỉnh thì những chuyện vặt, ông coi là quá bình thường và cách xử lý cũng quá đơn giản. Nhưng, chẳng ai ngờ, chính 13 tấm ảnh này khi được cơ quan chức năng xác định là ảnh thật, không hề có chuyện chỉnh sửa thì mọi chuyện mới vỡ lẽ.

Khi ấy, nhiều người mới thốt lên, có lẽ con số 13 đã khiến cuộc đời ông T. thay đổi. Thời ấy, tôi cũng đang công tác tại địa phương này, cũng được ít lần tháp tùng vị chủ tịch về các huyện vùng cao nguyên đá. Công bằng mà nói, ông T. là người có tài nhưng cái tài của ông không được thông suốt.

Thời ông T. làm chủ tịch có tới hàng ngàn doanh nghiệp đăng ký với ông để lên tỉnh này lập “doanh trại”. Những doanh nghiệp này đã khiến bộ mặt kinh tế của phố núi có những khởi sắc nhất định. Người ta nói rằng, vì ông T. có tài “điều quân”, nhưng trong cái tài ấy lại hóa một phần tai ương khi ông T. bị chỉ trích là người biến tỉnh này thành đại công trường khai thác.

Thế nên mới có chuyện mỗi lần doanh nghiệp nào đó chỉ cần nhìn thấy số điện thoại với cái thương hiệu “37” của ông T. gọi tới là y như rằng, doanh nghiệp mình sắp có vấn đề và đương nhiên, ngay trong ngày hôm đó, doanh nghiệp ấy phải khẩn cấp “trình bày” với chủ tịch.

Cũng có chuyện, một doanh nghiệp tầm cỡ từ Thủ đô lên phố núi khai thác quặng khi nhìn thấy số điện thoại của chủ tịch T. đã đôi lần nhắc khéo ông T. nên bỏ số điện thoại đó đi, vì nó có khi ứng vào con đường danh vọng và anh ta sẵn sàng biếu ông T. một số điện thoại VIP nhưng ông T. gạt đi và bảo, đó là chuyện không tưởng.

Nhiều người cũng bảo số điện thoại của ông T. khá đẹp nhưng nếu cộng lại thì lộ ra con số “37”, mà theo các “nhà” tử vi, tướng số thì “37” tức là sa và sẩy nên trước sau gì chủ nhân của nó cũng “dính” vận đen. Ngay chính ông T. cũng không ngờ, “sao xấu” lại trùm xuống bản thân mình nhanh đến vậy. Không phải “vận đen” thì sao lại “ngã ngựa” cái oạch với một lý do “nhẹ hều” là “ngủ” với gái mại dâm và để lộ “ảnh nóng”.

Theo tin tức từ chủ doanh nghiệp tên Đ. kể: “Khi ông T. dính phốt, tôi cũng không bất ngờ lắm. Trước đó, tôi chính là người “ra hàng” cho ông ấy đổi số điện thoại nhưng ông ta bảo không cần thiết.

Thấy ông ấy thích “chuyện ấy”, tôi cũng nhắc nhở là phải cẩn thận nhưng thái độ của ông ta lúc đang ở đỉnh cao quyền lực, mình là trên hết. Thôngtin 13 tấm ảnh nhạy cảm phát ra, tôi nói với ông ấy là phải thận trọng, con số 13 nhưng lại là ảnh, nó dễ phản chiếu lắm nhưng ông ấy lại không hề quan tâm đến lời khuyên của tôi”.

Danh sách đen nghiệt ngã

Nói như một nhà nhân tướng học thì ông T. sinh năm 1953, có số “phát” trên con đường danh vọng, ông T. cầm tinh con rắn nên có thực tài nhưng cũng không ít vận hạn đeo đuổi. Nếu như ông T. biết cách “hóa giải” vận hạn thì đường quan lộ của vị này còn thênh thang hơn nữa.

Nhưng có lẽ khi đang trong độ cao nhất của danh vọng, ông T. chẳng hề quan tâm, nên đã không “giữ” được mình, để bản thân chạy theo những ham muốn nhất thời nên một đời ôm hận. Nhiều người bảo, ông T. sau cú “ngã ngựa” đã thân bại danh liệt, “hạ sơn” chẳng hề an toàn chút nào.

Nếu vị này không “dính” vào bản danh sách đen với 13 vị quan chức bị tình nghi liên quan đến đường dây gái gọi, nếu như ông T. không bị lộ 13 tấm ảnh “nóng” và ông T. chấp nhận bỏ cái số điện thoại “37” trước kia thì có lẽ mọi chuyện đã hoàn toàn khác(!?). Dẫu sao, câu chuyện về ông T. nay đã thuộc về quá khứ.

Thời ấy, khi sự vụ ông T. vẫn nằm trong bóng tối và sự im lặng, dư luận còn cho rằng, ông T. bị bạn bè phản trắc nên bị sập bẫy tình, nhưng đó chỉ là dư luận, không thể khẳng định nhưng cũng khó để phủ định. Chuỗi vận đen của ông T. bắt đầu với sự xuất hiện của đường dây gái gọi do “thầy Xương” hậu xướng đã khiến 13 nạn nhân là các học sinh trung học trở thành miếng mồi cho những con “cáo già” đam mê thú vui bệnh hoạn.

Khi vụ án được điều tra mở rộng, một bản danh sách đen với 13 quan chức hàng tỉnh được hé lộ trở thành điểm nóng và nóng hơn bao giờ hết. Báo chí “đổ bộ” về phố núi tìm hiểu, dư luận ngóng tin tức từ cơ quan chức năng,gia đình những nạn nhân trong vụ án “thầy Xương” liên tiếp gửi đơn tố cáo.

Nhưng, bản danh sách đen vẫn rơi vào sự im lặng, sự im lặng đến đáng sợ. Chỉ khi 13 tấm ảnh khỏa thân của ông T. được công an thu giữ trong máy điện thoại của một gái mại dâm được công bố thì ông T. mới chính thức bị sờ gáy.

Dư luận thời ấy cũng cho rằng, ông T. quá đen, vì cái chuyện có “nước chấm” hay “rau sạch” cho quan chức thời ấy và nay không phải là không có nhưng tại sao lại rơi đúng vào ông T. và tại sao những bức ảnh khá lâu được lưu giữ trong chiếc máy điện thoại của một gái mại dâm lại bị tung ra đúng thời điểm khi bản danh sách đen quan chức tỉnh “dính phốt” lộ diện?

Mấu chốt của vụ án chính là những bức “ảnh nóng” khiến ông T. ngã ngựa có liên quan gì đến vận hạn của ông? Hay chính sự ăn chơi đến sa đọa đã biến một người có chí hướng tiến thủ phút chốc gặp họa?

Câu trả lời luôn khó cho mọi thời điểm, nhất là đối với ông T. lúc bấy giờ. Thế nhưng, với khoa học pháp lý thì điện thoại của D. (gái mại dâm) với 13 tấm ảnh khỏa thân đã là minh chứng cho cả quá trình xuống dốc đạo đức của ông T. chứ không còn là vận hạn như người ta vẫn thường nghĩ.

Đương nhiên thời điểm ấy, khi “số xấu” chưa ứng nghiệm, ông T. chối phắt, lớn tiếng mắng cả công an vì cho rằng, có bàn tay đen dàn xếp vụ việc, bịa đặt để giảm uy tín của ông.

Dẫu sao vụ việc của ông T., cơ quan chức năng đã xử lý và giờ đây ông T. đã trở về vui thú điền viên với tư cách là thường dân, nhưng câu chuyện vận hạn của ông cho tới nay vẫn được dư luận coi là một ẩn số bị số xấu ám ảnh. Nhưng thực tế nếu ông không làm điều gì xấu, không vi phạm pháp luật, thì chắc chắn số xấu cũng khó mà vận vào ông, bởi cái gì cũng có giá của nó cả.

Theo nhóm PV (Vietq)