5 lời khuyên dành cho người định kinh doanh riêng trước tuổi 30

Khi vẫn còn đang học tại trường Đại học Queens ở Belfast, Catherine O'Neill đã quyết định bắt đầu kinh doanh riêng. Và bây giờ, khi đã hơn 20 mà chưa đến 30, cô giữ chức giám đốc quản lý của Amelio Group.

Amelio Group là một công ty kỹ thuật về hệ thống thoát nước và công trình dân dụng. Doanh nghiệp này hiện đang có 50 người và đặt phòng tại Belfast, Dublin và Gloucester.

5 lời khuyên dành cho người định kinh doanh riêng trước tuổi 30
Catherine O'Neill. Ảnh: News Talk

 O’Neil đã đưa ra 5 lời khuyên cho bất kỳ ai nghĩ đến việc kinh doanh riêng trên News Talk:

1. Sống xung quanh những người lạc quan và tích cực

Tôi cảm thấy rất may mắn vì có sự hỗ trợ tuyệt vời từ gia đình. Bạn cần đảm bảo rằng, xung quanh bạn là những người sẽ khuyến khích bạn nhưng cũng không ngại chỉ lỗi sai, vạch đúng hướng đi cho bạn nhiều lần.

Rất nhiều người nghĩ rằng, tôi bị điên khi lập doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái. Nhưng tôi đã nhận được rất nhiều sự động viên từ những người gần gũi nhất, giúp tôi không bao giờ nghi ngờ quyết định của bản thân.

2. Mạng lưới mối quan hệ

Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải chấp nhận rằng, bạn không có nhiều mối quan hệ khi mới bắt đầu. Bạn sẽ phải tìm hiểu rất nhiều thứ trong các hoạt động thường ngày của doanh nghiệp mà bạn chưa bao giờ gặp trước đây.

Tôi đã tham dự nhiều sự kiện, giúp tôi gặp gỡ những khách hàng tiềm năng và học hỏi từ những người có kinh nghiệm kinh doanh – những người sẵn sàng chia sẻ lợi ích về thời gian và kinh nghiệm cho tôi.

Không quan trọng doanh nghiệp của bạn ra sao, chỉ cần mọi người đặt nó ở vị trí trung tâm.

3. Siết chặt kế hoạch kinh doanh

Sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào đều có thể bị đe dọa nếu không có kế hoạch kinh doanh đúng đắn. Tất nhiên, điều này không có nghĩa rằng kế hoạch này sẽ không thay đổi.

Kế hoạch kinhh doanh của tôi đã phát triển và thay đổi khi Amelio tăng trưởng. Bạn cần chắc chắn trong việc tiếp cận và tìm sự giúp đỡ để phát triển đầy đủ ý tưởng của bạn.

Không quan trọng bạn thông qua sự giúp đỡ nào, bạn chỉ cần nhận thấy sự giúp đỡ là vô giá và nó có thể giúp bạn rất nhiều.

4. Biết khi nào nên tuyển thêm người

Ngay từ khi bắt đầu Amelio, doanh nghiệp chỉ có tôi và Daire làm việc. Chúng tôi đảm nhiệm mọi công việc cần thiết. Và ngay sau khi chúng tôi bắt đầu phát triển kinh doanh, chúng tôi bắt đầu tìm kiếm các nhân viên thích hợp – người nhiệt tình và năng động như chúng tôi từng làm.

Đối với bất kỳ người sở hữu doanh nghiệp nào, bạn sẽ luôn gặp khó khăn trong những ngày đầu về vấn đề tiền lương. Tôi có thể không trả lương cho bản thân nhưng vấn đề này rất quan trọng, cho phép các doanh nghiệp phát triển.

Ở giai đoạn này, sau khoảng 3 năm Amelio bắt đầu hoạt động, tôi may mắn có đội ngũ 50 nhân viên tuyệt vời. Tôi vẫn giám sát tất cả mọi thứ, mặc dù tôi ủy thác rất nhiều nhiệm vụ cho đội ngũ nhân viên đáng tin cậy.

Tôi tập trung vào việc mở rộng kinh doanh và liên tục tìm kiếm khu vực, sản phẩm, sáng kiến mới để phát triển doanh nghiệp.

5. Chỉ cần tiến lên, đừng trì hoãn

Điều này có thể không dễ dàng nhưng không có nghĩa là bạn không thể đạt được. Nếu bạn đã nghiên cứu thị trường, có ý tưởng kinh doanh khả thi mà bạn thực sự tin tưởng vào nó thì bạn đừng lãng phí thời gian trì hoãn. Khi bạn dành càng nhiều thời gian để thực hiện, bạn càng tiến gần đến thành công hưn.

Hãy dũng cảm vì lòng dũng cảm giúp bạn tìn tưởng vào doanh nghiệp và bản thân.

Theo MyLink/NTD