5 lý do khoa học để nam giới khỏa thân khi ngủ

Chỉ có 12% người Mỹ ngủ khỏa thân, theo một cuộc thăm dò của National Sleep Foundation. Nhưng, hầu hết mọi người đang bỏ lỡ những lợi ích sức khỏe từ việc này.

5 lý do khoa học để nam giới khỏa thân khi ngủ

Xấu hổ làm bạn không bao giờ ngủ khỏa thân, nhưng việc ngủ khỏa thân trong phòng của bạn không phải là điều gì đáng xấu hổ. Dưới đây là 5 lý do tuyệt vời để bạn có thể bắt đầu ngủ khỏa thân vào tối nay. 

Bạn sẽ ngủ ngon hơn

Cơ thể bạn cần giảm nhiệt độ để ngủ ngon hơn nhưng chính quần áo đã tác động đến nhiệt độ cơ thể bạn, Tiến sĩ Christopher Winter, cố vấn giấc ngủ của Men Health  nói. Chính quần áo, đặc biệt là những bộ đồ không thông thoáng khiến bạn dễ dàng tăng nhiệt độ vào ban đêm, đổ mồ hôi và tỉnh giấc. Ngủ khỏa thân giúp cơ thể bạn luôn được mát mẻ, nhiệt độ cơ thể ổn định và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tăng cường sự trao đổi chất của bạn

Ở nơi thoáng mát suốt đêm có thể giúp sự trao đổi chất của bạn tốt hơn, theo một nghiên cứu năm 2014 trên tạp chí Diabetes.

 Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi người ta ngủ trong một căn phòng mát mẻ, cơ thể sẽ sản xuất gấp đôi số lượng chất béo nâu -một chất béo lành mạnh được lưu trữ giúp đốt cháy calo để giữ nhiệt cho cơ thể.

Giữ cho nhiệt độ cơ thể của bạn thấp hơn bằng cách ngủ khỏa thân có thể tạo ra hiệu ứng tương tự, tác giả nghiên cứu cho biết Francesco S. Celi, MD 

Bảo vệ tinh hoàn của bạn

Ngủ trong tình trạng mặc đồ lót, đặc biệt là quần chật, không thấm hút và thông thoáng làm tăng ngu cơ nhiễm trùng, tiến sĩ, bác sĩ tiết niệu STEIXNER tại Atlantic nói.

Vi khuẩn sản sinh và phát triển nhanh chóng trong một môi trường ẩm ướt, ấm áp. Bỏ qua đồ lót khi ngủ để giữ cho “quả bong” của bạn sạch hơn, khô hơn và khỏe mạnh hơn.

Nuôi dưỡng tinh trùng của bạn

Bìu của bạn cần phải chỉ nhiệt độ thích hợp để tối ưu hóa sản xuất tinh trùng, bác sĩ STEIXNER cho biết.

Khi tinh hoàn của bạn quá nóng, chất lượng tinh trùng của bạn bị cũng kém đi, theo một nghiên cứu của Phần Lan đã kiểm tra tinh dịch của những người đàn ông sử dụng phòng tắm hơi. Ngay cả đồ lót quá chặt có thể đủ để làm tăng nhiệt độ bìutrên mức tối ưu, Tiến sĩ STEIXNER nói. Vì vậy, vì lợi ích của trẻ em tương lai của bạn, hãy xem xét và ngủ khỏa thân. 

Gần gũi hơn với vợ của bạn

Khi tiếp xúc giữa da và da của người khác sẽ giúp kích thích sản xuất hormone oxytocin trong não, theo các nhà nghiên cứu Thụy Điển. Các chất hóa học làm giảm căng thẳng, làm cho bạn cảm thấy kết nối hơn với người vợ và làm tăng ham muốn tình dục, các nhà khoa học nói./.

Theo Nguyễn Huế (skcd)