7 điều phũ phàng ai biết thì tiến về trước, ai chưa biết sẽ tụt về sau

Cuộc đời vốn dĩ không công bằng. Nhận ra được sự thật bẽ bàng ấy, bạn sẽ dễ dàng tiến về phía trước. Ai còn đòi hỏi sự công bằng của ông trời, họ sẽ đứng lại và tụt về phía sau.

1. Chẳng ai là quá bận không thể trả lời bạn

Anh chàng/cô nàng nào đó quá bận nên không thể trả lời tin nhắn của bạn. Nhà tuyển dụng quá bận nên chưa liên hệ với bạn đấy thôi. 

Hãy nhớ, người ta sẽ có thời gian cho những người mà họ muốn dành thời gian. Chúng ta nhắn tin, gọi điện và trả lời với những người mà ta muốn giữ liên lạc. Vì thế, nếu bạn không nhận được phản hồi từ ai, là do họ quyết định không cần giữ liên lạc với bạn. 

Bạn càng sớm ngừng bào chữa cho những người đối xử tệ với mình, bạn càng tiến gần hơn đến người tôn trọng bạn và muốn dành thời gian cho bạn.

7 điều phũ phàng ai biết thì tiến về trước, ai chưa biết sẽ tụt về sau

Cái gì muốn đến tự khắc sẽ đến, không nên bận tâm nhiều.

2. Ai cũng quan tâm tới bản thân mình trước

Cho dù người đó có tốt bụng và vị tha đến mấy thì họ cũng đặt lợi ích của mình lên trên bạn. Cả người tình tận tâm nhất cũng có thể để bạn trả tiền hoài nếu bạn cứ quen giành trả tiền. Cả ông chủ tốt tính nhất cũng có thể nhấn chìm bạn nếu bạn cứ cả nể nhận thêm việc.

Hầu hết chúng ta đều muốn nhận từ người khác nhiều hơn là cho đi. Vì vậy hãy đặt ra những giới hạn của mình và đừng để người khác giãn rộng lãnh thổ của họ. Người mạnh mẽ là phải biết từ chối khi cần thiết. Hãy bảo vệ lấy mình vì chẳng ai bảo vệ bạn đâu.

7 điều phũ phàng ai biết thì tiến về trước, ai chưa biết sẽ tụt về sau

Hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt.

3. Không thể làm hài lòng tất cả mọi người

Nếu bạn có thể làm được tất cả mọi thứ mà người ta yêu cầu, chắc bạn sẽ phát điên mất và trở thành một tên sai vặt vô cảm, sống cuộc đời vô nghĩa vì đã bị bóp nặn thành không hình dạng.

Sự thật là, dù có cố gắng đến mấy thì chúng ta cũng không thể chìu lòng hết thảy mọi người. Sẽ luôn có người cho rằng bạn phải theo học trường này mới đúng, bạn mua mảnh đất đó là sai, bạn làm nghề đó là sai rồi. Kể cả khi bạn mặc bộ quần áo đẹp nhất, phù hợp với bạn nhất thì cũng có người trề môi, nói này nói nọ.

Vì vậy hãy làm gì mà bạn cho là hợp lý, hãy dũng cảm theo đuổi điều mà bạn cho là đúng. Người duy nhất bạn cần làm hài lòng chính là bản thân mình.

7 điều phũ phàng ai biết thì tiến về trước, ai chưa biết sẽ tụt về sau

Đôi khi chỉ cần mình vui là được.

4. Thế giới chẳng nợ bạn gì cả

Bạn có thể là người đẹp nhất, thông minh nhất, thu hút nhất thế giới nhưng nếu ngoài bạn ra, không có nhìn thấy những ưu điểm này thì bạn cũng chẳng lấy được gì của người ta.

Chỉ có 2 lựa chọn: hoặc là bạn oán trách cuộc đời không cho mình thứ mình xứng đáng được, hoặc là hành động để chiếm lấy cảm tình của người khác.

5. Đừng tự biện hộ cho hành động của mình

Bạn có thể dành cả đời để tránh cứ rằng vì bạn nghèo, không có thời gian, không đủ sức khỏe, không đủ điều kiện để hiện thực hóa mục tiêu của mình. Bất cứ ai trên đời cũng có ít nhất 1 lý do để biện minh cho cuộc sống không mong ước của họ. Tuy nhiên, người hạnh phúc và thành công chẳng bao giờ than trách gì cả. Họ tìm cách vượt qua trở ngại thay vì để sự thiếu thốn chặn lối mình.

7 điều phũ phàng ai biết thì tiến về trước, ai chưa biết sẽ tụt về sau

Than trách chẳng giải quyết được gì cả.

6. Hành động mới quyết định bạn là ai, chứ không phải suy nghĩ của bạn

Bạn có thể ngồi trong nhà cả ngày tưởng tượng về một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta, nhưng chỉ khi bạn bước ra ngoài và làm gì đó, bạn mới tạo ra sự thay đổi. Tưởng tượng và sáng tạo là một khả năng rất cần thiết, nhưng chỉ có hành động mới đưa chúng ta đến đích, bằng không sẽ chẳng có gì mới xuất hiện cả. Người ta chỉ nhớ tới việc làm của bạn, không ai nhớ tới ý định của bạn đâu.

7. Sẽ chẳng có ai cứu giúp bạn cả

Trong cuộc sống, chúng ta luôn chờ đợi một thứ gì đó. Chúng ta chờ để gặp được Mr. Right, chờ cho giấc mơ thành hiện thực, chờ nhà tuyển dụng gọi lại. 

7 điều phũ phàng ai biết thì tiến về trước, ai chưa biết sẽ tụt về sau

Cuộc đời đầy những kẻ chờ.

Chúng ta ít khi hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình. Mặc dù rất phi lý nhưng quả thật, ai cũng thường ôm ấp một điều kì diệu sẽ xuất hiện và mình sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thật đáng tiếc là thế giới không vận hành như vậy. Đời này chẳng ai có đũa thần. Người mạnh mẽ nhất hiểu rằng: khi gặp trở ngại, đừng chờ ai giúp bạn cả, chỉ có bạn mới giúp được mình thôi.

Theo TTVH/ Bestie