Hiểm họa khôn lường từ thói quen để tóc ướt đi ngủ

Để tóc ướt đi ngủ không những không thoải mái và khó chịu mà còn có thể đem tới một số bệnh tật nguy hiểm.

Nhiễm trùng da đầu

Chiếc gối đầu là nơi sinh sản vi khuẩn do tích tụ nhiều mồ hôi, bụi bẩn, tế bào da chết và nước bọt.

Và nếu tóc ướt, môi trường hơi ẩm của da đầu có thể làm cho da đầu trở thành khu vực hoàn hảo cho những vi khuẩn này tiếp tục phát triển, dẫn đến trùng da đầu.

Nếu chú ý kỹ, sau những lần để tóc ướt đi ngủ mỗi khi tỉnh dậy bạn thường có cảm giác đầu nặng trĩu, đôi khi thấy đau đầu.

Nhưng nguy hiểm hơn thói quen xấu này không chỉ gây ra các cơn nhức đầu thường xuyên mà còn có thể gây đau đầu mãn tính, dẫn đến tình trạng viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính.

Hiểm họa khôn lường từ thói quen để tóc ướt đi ngủ

Gãy, rụng tóc

Các vi nấm và vi khuẩn phát triển mạnh trên tóc và da đầu trong thời gian chúng ta ngủ không chỉ gây ra gàu, ngứa mà còn khiến cấu trúc trong từng sợi tóc thay đổi, độ liên kết trong cấu trúc tóc trở nên lỏng lẻo, kém bền vững đã dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên gội đầu không đúng cách, dùng móng tay gãi thật mạnh sẽ gây tổn thương da đầu, nang tóc, từ đó khiến tóc yếu, dễ rụng và thưa dần.

Tóc có gàu

Một trong những tác dụng phụ tồi tệ nhất của việc ngủ với mái tóc ướt là tóc tạo thành khối tóc ướt vào ngày hôm sau. Khối tóc ướt sẽ kết hợp với dầu của tóc là môi trường sản sinh gàu.

Ngoài ra, độ ẩm quá mức của da đầu có thể tạo ra tuyến bã nhờn làm tóc sản sinh nhiều dầu bằng cách phá vỡ sự cân bằng độ pH tự nhiên của da đầu.

Gây đau đầu

Theo các bác sĩ, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu là đi ngủ khi tóc vẫn còn ướt lâu dài.

Đây là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu, không những thế còn tạo ra những cơn ác mộng trong lúc ngủ và cảm giác mệt mỏi, nặng nề sau khi thức dậy.

Theo suckhoe