7 điều vô tình "bóc mẽ" tính cách bạn

1. Chữ viết tay

Đã có những cuộc nghiên cứu chứng minh được rằng nét chữ phản ánh một phần nào đó con người bạn. Chẳng hạn chữ lớn thường là người hướng ngoại, vui vẻ, hòa đồng, đôi khi phô trương bản thân và muốn tạo sự chú ý; trong khi người viết chữ nhỏ thường sống khép kín, thiên về nội tâm, hơi nhút nhát, nhưng bản tính lương thiện và chăm chỉ. Những người viết mạnh tay thường rất tỉ mỉ, nghiêm túc, có cá tính mạnh; trong khi những người viết nhẹ tay thường dễ chịu, tâm lí, nhạy cảm.

2. Màu sắc

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, bạn hoàn toàn có thể đoán được tính cách của đối phương qua những màu sắc mà họ thường sử dụng. Chẳng hạn người thích màu đen thường là người bí ẩn, quyến rũ và khó nắm bắt, tuy nhiên họ lại dịu dàng trong tâm hồn. Những ai thích màu trắng thường có óc tưởng tượng phong phú và hay mơ mộng, rất nhạy cảm và dễ xúc động với mọi việc xảy ra trong cuộc sống.

Màu đỏ thuộc tuýp người mạnh mẽ, tràn đầy sức sống, có khả năng phán đoán mau lẹ, lập trường vững vàng. Người thích màu xanh lá cây thường là người thành thật và dễ mến, tuy nhiên lại thích sự cô độc và dễ xúc cảm, nhưng họ rất chung thủy.

3. Cắn móng tay/giật tóc/bứt lông mi

Những hành vi này nói rằng bạn đang trong cảm giác bồn chồn, lo lắng, căng thẳng, bạn đang thất vọng, chán nản hay cáu gắt. Đây là một hội chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, tuy nhiên, nó lại cho thấy bạn là người cầu toàn, dễ thất vọng, thiếu kiên nhẫn.

4. Giày dép

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Kansas khẳng định có thể đoán biết 90% tính cách và con người của một người chỉ qua đôi giày họ đang mang. Theo đó, những người có thu nhập cao thường mang giày đắt tiền; người phóng khoáng thì giày dép thường ít đắt tiền hơn và có vẻ lôi thôi; những người dễ chịu thích những đôi tiện dụng, thiết thực. Những người hướng ngoại thích mang giày sặc sỡ; người năng nổ chuộng loại giày cao đến mắt cá chân. Giày bốt là sở thích của những người nóng tính; trong khi những đôi giày nhìn không được thoải mái lắm thì thường được mang bởi những người rất điềm tĩnh.

5. Đôi mắt

Chẳng phải tự nhiên mà người ta lại nói rằng đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, có rất nhiều thứ tiết lộ về bản thân bạn chỉ thông qua đôi mắt. Những người có con ngươi to thường là người tốt, trung thành và là đối tác đáng tin cậy. Người có con ngươi nhỏ và sậm màu một cách khác thường đa phần mang cá tính tiêu cực, dễ gây gổ, tranh chấp với người khác.

Con người nhỏ và đen thể hiện tính tự cao tự đại quá mức. Họ đều là người ít hoặc không có tinh thần xây dựng trong công việc cũng như trong cuộc sống, thậm chí còn luôn có tư tưởng chống đối, phá hoại, đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng.

6. Giờ giấc

Những người thường xuất hiện muộn trong một cuộc hẹn, buổi họp cho thấy họ là người không nghiêm túc, thiếu trách nhiệm, hời hợt, cuộc sống có vẻ thoải mái, không chộn rộn hay lo nghĩ nhiều. Còn những người luôn đúng giờ cho thấy sự quan tâm, trách nhiệm, biết trân trọng và chủ động trong các mối quan hệ.

7. Cách bắt tay

Những người bắt tay hời hợt, lỏng lẻo, như chỉ đưa tay cho có lệ, miễn cưỡng là người ích kỉ, chỉ biết nghĩ đến bản thân, không thể nhờ cậy. Người bắt tay quá mạnh, bóp tay quá chặt, khiến đối phương bị đau là người thích biểu lộ sức mạnh cơ bắp, thích tỏ rõ uy lực, ưa áp đảo người khác, hiếu thắng.

Người lúc bắt tay thường siết chặt nhưng không gây đau, đôi khi lại vỗ vai hoặc cầm vào cổ tay của đối phương một cách nhiệt tình là người đáng tin cậy, có thể nhờ cậy được. Còn người mau chóng rút tay về khi vừa đưa tay cho người khác bắt thì lại thiếu nhiệt tình, lạnh nhạt, thờ ơ, nhút nhát.

Những thứ khác thì không nói chứ mình đã kiểm chứng việc bắt tay và đúng y chang như vậy đó, những ai có những cái bắt tay siết vừa đủ hoặc vỗ vai đều là những người nhiệt tình, nồng hậu và rất đáng tin cậy. Những điều khác mọi người có thấy đúng như vậy không? 

Theo webtretho