9 dấu hiệu báo động bạn phải uống nước ngay lập tức

Bạn cần uống đủ nước từ 2-3 lít mỗi ngày, bao gồm cả lượng nước có trong thực phẩm để có làn da mịn màng và sức khỏe tốt

Khô miệng: Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy bạn chưa uống đủ nước. Nếu quá bận rộn, mải mê với công việc đến mức quên cả uống nước thì hãy uống ngay khi thấy khô miệng.

Khô da: Để làn da mịn màng và có độ đàn hồi tốt, bạn cần phải uống đủ nước. Da khô là dấu hiệu dễ thấy của cơ thể bị thiếu nước. Uống không đủ nước còn khiến da bạn khó bài tiết các bã nhờn, dễ bị nổi mụn.

Cảm thấy quá khát là chuông báo động bắt buộc bạn phải uống ngay lập tức vì cơ thể đang thiếu nước.

Khô mắt không chỉ do làm việc bên máy tính nhiều giờ mà còn do bạn uống ít quá ít nước. Trước khi nước mắt nhân tạo hãy chú ý đến việc cung cấp đủ nước để cửa sổ tâm hồn được long lanh.

Nhão cơ: Các cơ của chúng ta được cấu tạo chủ yếu từ nước. Uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục là cách hiệu quả để ngăn cặn những cơn đau cơ có thể xảy đến, gây cản trở buổi tập.

Đau khớp: Sụn và đĩa đệm có cấu tạo 80% là nước. Nếu bạn không uống đủ nước thì sụn, khớp của bạn cũng khó có thể hoạt động trơn tru được.

Lâu khỏi ốm là biểu hiện của sức đề kháng kém. Đó cũng dấu hiệu báo động bạn cần uống thêm nước để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Cảm giác uể oải và mệt mỏi: Một trong những lý do dẫn đến tình trạng này là do bạn uống không đủ nước, khiến việc vận chuyển máu đi khắp cơ thể bị trì trệ, dẫn đến cảm giác uể oải, buồn ngủ, mệt mỏi, khó tập trung.

Các vấn đề về tiêu hóa: Không cung cấp đủ nước làm giảm chất nhầy trên thành dạ dày, kích thích bài tiết dịch vị dạ dày khiến bạn bị ợ hơi và khó tiêu. Ngoài ra, không đủ nước còn có thể gây ra chứng táo bón.

Đi tiểu tiện quá ít: Nếu đi tiểu ít hơn 4-7 lần mỗi ngày nghĩa là bạn đang uống không đủ nước. Nước tiểu có màu vàng sậm cũng là cách cơ thể cơ thể đang cảnh báo bạn uống quá ít nước.

Theo Chi Anh (Theo Lifehack / KT)