9 mẹo khử mùi hôi chân khi đi giày thường xuyên

Hôi chân do mang giày thường có 2 nguyên nhân là do vi khuẩn trong giày và tất hoặc do mồ hôi ở chân không thoát ra được bên ngoài.

Nhiều người lựa chọn đi giày sandal để tránh tình trạng hôi chân. Nhưng đã có những biện pháp khắc phục tình trạng hôi chân, bạn có thể thoải mái mang giày kín mà không sợ “bốc mùi”.

Theo Top 10 Home Remedies và Natural Remedy Ideas đã cung cấp những cách giúp giảm hôi chân:

Tinh dầu

9 mẹo khử mùi hôi chân khi đi giày thường xuyên

Có nhiều loại tinh dầu như dầu bạch đàn, đinh hương, oải hương, cây trà… có thể giúp bạn khử mùi của giày. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào tờ giấy, đặt tờ giấy đó vào trong giày và để qua đêm.

Hoặc cho tinh dầu vào trong nước ấm, ngâm chân từ 15-20 phút, duy trì thói quen này mỗi ngày 2 lần, kéo dài trong vài ngày để chân hết hôi.

Baking soda

Cho bột baking soda vào trong một gói giấy rồi nhét vào giày hoặc rắc một ít bột này vào giày và để qua đêm. Sáng ra nếu muốn mang giày bạn nên đổ phần baking soda ra rồi đi.

Hoặc bạn có thể ngâm chân bằng nước âm pha baking soda trong 15-20 phút mỗi buổi tối, duy trì trong vòng một tuần để thấy được hiệu quả.

Sử dụng tất

Trong biên pháp này bạn cần phải thương xuyên giặt sạch tất trước khi mang vào chân. Nên giặt sau một ngày sử dụng và không nên dùng một đôi tất liên tục trong nhiều ngày. Lựa chọn loại tất làm bằng cotton, có thể thấm hút mồ hôi.

Dùng cồn

Cồn vừa giúp diệt khuẩn vừa lau sạch bụi bẩn. Lấy bông thấm cồn, sau đó lau mặt ngoài của giày và đặt giày ở nơi thoáng khí để cồn tiêu diệt hết vi khuẩn.

Phấn rôm em bé

9 mẹo khử mùi hôi chân khi đi giày thường xuyên

Phấn rôm có khả năng hút ẩm, khử mùi rất tốt. Trước khi mang giày, bạn nên rắc một ít phấn rôm trực tiếp vào trong giày. Trong quá trình đi giày, nếu thấy chân bị hôi lại, bạn nên sử dụng thêm một ít phấn.

Túi lọc trà đen

Bạn có thể sử dụng trà túi lọc, đun sôi với nước 3 chén nước nóng và nước lã. Dùng nước trà này ngâm chân khoảng 15-20 phút. Còn túi lọc trà thì cho vào giày và để vài giờ. Bã trà sẽ hút mùi giày rất tốt. Trước khi đi giày, bạn nên lau sạch bã trà.

Lưu ý: Luôn luôn giữ chân sạch sẽ. Trước khi cho chân vào giày, bạn cần đảm bảo chân phải sạch và khô. Sau khi tháo giày ra phải rửa sạch chan bằng xà phòng và lau khô. Đồng thời, luôn giữ giày sạch sẽ và khô ráo. Giữ vệ sinh càng thường xuyên cho giày và chân, thì mùi hôi sẽ giảm đi đáng kể. Tuyệt đối không được xỏ chân và giày hay tất ẩm.

Theo SKGĐ