9 sai lầm cần tránh khi gội đầu

Gội đầu là một thói quen vệ sinh thường xuyên nhưng không phải ai cũng biết cách gội đầu đúng cách. Dưới đây là một vài sai lầm cần tránh khi gội đầu để không gây hại cho tóc.

9 sai lầm cần tránh khi gội đầu

1. Sử dụng quá nhiều dầu gội đầu

Lý tưởng nhất là chỉ nên sử dụng dưới 3 thìa dầu gội đầu, không phụ thuộc vào chiều dài tóc, vì sử dụng quá nhiều dầu gội có thể khiến dầu gội lưu lại, từ đó có thể gây hại cho mái tóc và cũng làm cho da đầu bị thay đổi tính dầu.

2. Pha loãng dầu gội

Tốt hơn là nên pha loãng dầu gội với một chút nước trước khi gội. Thói quen này sẽ giúp tránh sử dụng quá nhiều dầu gội và cũng bảo vệ tóc khỏi những tổn hại do các hóa chất có trong dầu gội.

3. Không tập trung nhiều vào da đầu

Nhiều người có xu hướng tập trung vào gội phần đuôi tóc trong khi gội đầu và quên làm sạch phần da đầu. Thói quen này có thể khiến da đầu sinh dầu, không sạch trong khi phần đuôi tóc lại khô.

9 sai lầm cần tránh khi gội đầu
 

4. Gội đầu quá nhanh

Sau khi cho dầu lên tóc, cần mát-xa da đầu vài phút, sau đó để dầu gội trên mái tóc ít nhất 3 phút trước khi gội sạch bằng nước, nếu không quá trình gội đầu sẽ không hiệu quả và tóc sẽ không được làm sạch tốt.

5. Không chải đầu trước khi gội

Chải đầu trước khi gội sẽ làm các bụi bẩn trong da đầu nổi lên trên bề mặt, giúp cho việc gội đầu có hiệu quả hơn nhiều. Khi chải cũng nên sử dụng lược rang thưa, đầu tròn để tránh làm tổn thương da dầu.

6. Gãi đầu mạnh khi gội

Móng tay là nơi vi khuẩn ẩn chứa nhiều nhất, nhưng không ít người lại thích nuôi móng tay dài để khi gội đầu gãi cho thỏa thích mà không biết rằng, làm như vậy rất dễ gây viêm nhiễm tóc và da dầu. 

Khi gội đầu tốt nhất nên massage nhẹ nhàng, cẩn thận để tóc được bảo vệ tốt nhất có thể.

9 sai lầm cần tránh khi gội đầu

7. Gội đầu xong ra ngoài ngay

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tóc chịu bức xạ của tia tử ngoại gấp 2 lần so với da mặt khiến cho lớp biểu bì trên da đầu mỏng hơn và dần bong tróc, từ đó gây ra rụng tóc, chẻ ngọn.

8. Gội đầu mỗi ngày

Liên tục gội đầu không giúp tóc sạch hơn mà còn khiến da đầu và chân tóc bị khô và hư tổn, từ đó tự động tiết ra nhiều dầu hơn khiến cho tóc nhanh bẩn. 

9. Bỏ qua dầu xả

Nếu muốn tóc bóng mượt, hãy dùng dầu xả mỗi khi gội. Dầu xả làm bớt ma sát và giảm rụng tóc khi chải dầu. Ngoài ra, có thể dùng dầu xả thay cho dầu gội, dù khả năng làm sạch không bằng dầu gội nhưng dầu xả cũng đủ để giúp tóc đẹp hơn.

Theo Gia Anh (Tieudung24g)