9X hoang báo mất tiền trong tài khoản để đổ lỗi cho ngân hàng

Vì thua cá độ bóng đá, thanh niên 23 tuổi đã hoang báo mất cắp 200 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng

Tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân, ngày 3/9, Phòng An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư – Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã điều tra, làm rõ sự thật việc nam thanh niên trình báo bị “ai đó” rút trộm 200 triệu đồng trong tài khoản tại một ngân hàng ở Hà Nội. 

9X hoang báo mất tiền trong tài khoản để đổ lỗi cho ngân hàng

 Phan Thành Biên tại cơ quan công an. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó sáng 2/9, Phan Thành Biên (23 tuổi), ở tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, đến Phòng giao dịch của ngân hàng TB..., trình báo về việc tài khoản của mình đã bị kẻ gian đột nhập thực hiện lệnh giao dịch, chuyển đi nhiều lần với tổng số tiền là 200 triệu đồng trong tài khoản làm anh ta rất bức xúc.

Theo báo Tri thức trực tuyến, trước phản ánh của khách hàng, ngân hàng đã xác minh, qua đó ghi nhận lệnh chuyển tổng cộng 200 triệu đồng được thực hiện qua điện thoại của Phan Thành Biên.

Phát hiện dấu hiệu bất thường, ngân hàng đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc.

Phòng An ninh Tài chính, Tiền tệ, Đầu tư xác định, Biên là công nhân làm việc cho một công ty ở Hà Nội, hay cá độ bóng đá. Ngày 1/9, anh này cược toàn bộ tiền bán xe máy và tích góp được vào một trận bóng.

Sau khi trắng tay, Biên nhớ tới việc một số người gần đây trình báo đột ngột bị mất tiền trong tài khoản nên nảy ý đồ xấu.

Từ lời khai của nam thanh niên này, cơ quan an ninh điều tra phối hợp với ngân hàng đã phong tỏa số tiền 200 triệu đồng Biên đã chuyển đến tài khoản nhận cá độ, đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý người liên quan.

Theo vietq