Ăn trứng gà luộc buổi sáng để giảm cân

Trứng gà là một loại thực phẩm an toàn, dễ chế biến và giúp no lâu. Thế nên ăn trứng gà luộc vào buổi sáng để giúp giảm cân là hợp lý, phù hợp với hoàn cảnh Việt Nam về mặt giá thành lẫn sở thích ăn uống mỗi ngày.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng không nên hấp thụ quá nhiều trứng gia cầm, bao gồm trứng gà. Mỗi tuần chỉ nên tiêu thụ từ 12 đến 14 trứng. Có nghĩa là trung bình mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 2 trứng.

Về phương diện hữu ích thì trứng gà khi luộc cung cấp năng lượng cho cơ thể khoảng 70 calories và không có carbohydrates. Lòng đỏ là thành phần quan trọng nhất của trứng, tập trung chủ yếu các chất dinh dưỡng, cụ thể có 13,6% đạm, 29,8% béo và 1,6% chất khoáng. Lòng trắng chiếm phần lớn là nước, 10,3% protein, chất khoáng rất thấp, không chứa chất béo và cholesterol. Khi ăn trứng nên ăn cả quả, không bỏ lòng trắng. Trứng là sự lựa chọn cho bạn để kiểm soát lượng calories đưa vào cơ thể mỗi ngày.

Ăn trứng gà luộc buổi sáng để giảm cân

Trung tâm nghiên cứu nội sinh Pennington (Mỹ) cho rằng ăn trứng giúp giảm lượng hormone ghrelin (một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) (Ảnh từ Internet)

Các nhà nghiên cứu phát hiện những người ăn 1 quả trứng trong bữa ăn sáng sẽ có cảm giác ít đói vào bữa trưa, do đó họ tiêu thụ lượng thức ăn ít hơn. Hàm lượng protein trong trứng cao giúp người ăn kiêng có cảm giác no lâu. Các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu nội sinh Pennington (Mỹ) cho rằng ăn trứng không chỉ giúp giảm lượng hormone ghrelin (một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) trong dạ dày, mà còn làm tăng đáng kể một lượng hormone PYY3-36 khiến chúng ta cảm thấy no.

Buổi sáng bạn thường không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho thực đơn ăn kiêng cầu kỳ. Lúc này, bạn chỉ cần một quả trứng luộc ăn cùng một quả táo hoặc một cốc nước ép hoa quả là đã có đủ chất dinh dưỡng cần thiết mà vẫn khống chế được lượng calories nạp vào cơ thể. Trứng gà là thực phẩm an toàn và có giá thành rẻ, phù hợp với thói quen ăn uống của nhiều người.

Ăn trứng gà luộc buổi sáng để giảm cân

Không nên lạm dụng ăn quá nhiều trứng gà luộc để giảm cân. (Ảnh từ Internet)

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, không nên lạm dụng quá nhiều trứng gà luộc để giảm cân, đặc biệt với những người đang mắc các bệnh về gan, mỡ máu, hay có nguy cơ bệnh tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường.

Nên ăn 1 quả trứng gà luộc, kèm theo 1 quả táo vào buổi sáng. Công thức này tuy đơn giản nhưng hữu dụng để giảm cân mà không mất nhiều thời gian để chế biến.

Theo Ngọc Trác (MTG)