Apple tố cáo 90% cáp sạc iPhone bán trên Amazon là hàng giả

Mới đây, Apple đã kiện một công ty có tên Mobile Star LLC cho rằng công ty này cố tính làm giả các bộ cáp sạc iPhone.

Thông tin trên trang công nghệ Genk cho biết, theo đơn kiện, Apple cho rằng, công ty này này cố tính làm giả các bộ cáp sạc iPhone và quảng cáo chúng là đồ thật. Các bộ cáp sạc giả này đang được bán rất nhiều trên trang web của Amazon, khiến cho gã khổng lồ bán lẻ này cũng bị liên lụy.

Theo như lời quảng cáo cho các sản phẩm này trên trang Amazon, thì chúng được khẳng định là sản phẩm chính hãng của Apple. Tuy nhiên, các kỹ sư của Apple đã tiến hành kiểm tra chất lượng của các bộ cáp sạc này, khẳng định rằng “chúng có chất lượng kém, thiếu hoàn thiện, không có đủ linh kiện và khả năng cách điện”.

Apple tố cáo 90% cáp sạc iPhone bán trên Amazon là hàng giả

Apple tố cáo, 90% cáp sạc iPhone bán trên Amazon là hàng giả. Ảnh minh họa: TTXVN 

Apple không chỉ gọi đây là hàng giả, mà còn cho rằng chúng là những sản phẩm có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Chúng có thể khiến người dùng bị giật điện, hoặc gây ra hỏa hoạn khi cắm sạc.

Không chỉ có bộ cáp sạc của Mobile Star LLC, Apple cũng đã tìm thấy hơn 100 sản phẩm khác được gắn mác chính hãng nhưng thực tế là hàng nhái trên Amazon. Một con số thống kê lên tới 90% số cáp sạc trên iPhone là giả, thực sự có thể khiến chúng ta thấy sốc.

Cũng theo Apple, sự việc này vẫn khiến chúng ta cảm thấy rất bất an. Khi mà các trang web thương mại điện tử chưa thể nào kiểm soát được hết những sản phẩm nhái và kém chất lượng. Rất may là Apple đã kịp thời phát hiện, còn nếu không những chiếc cáp sạc giả vẫn đang được bán rất nhiều trên Amazon.

TTXVN cho biết, để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Apple cho biết đã đầu tư khá nhiều nguồn lực để đảm bảo các sản phẩm sạc điện cho thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. Và vụ kiện trên nhằm mục đích buộc Mobile Star dừng bán các "sản phẩm giả Apple" ra thị trường.

Ngoài ra, một điều tra viên của Apple gần đây đã mua sản phẩm tai nghe EarPods và cáp Lightning trực tiếp từ Mobile Star, cho thấy Mobile Star đã ngang nhiên tiếp tục bán sản phẩm giả của Apple, ngay cả sau khi biết rằng Apple đã nộp đơn kiện công ty này.

Apple thông tin thêm, họ đang tìm kiếm khoản tiền bồi thường thiệt hại lên đến 150.000 USD cho mỗi bản quyền đăng ký vi phạm, ngoài ra còn có thêm khoản bồi thường thiệt hại lên đến 2 triệu USD cho mỗi nhãn hiệu vi phạm. Đơn kiện của Apple được nộp tại Tòa án Liên bang Mỹ khu Bắc California.

Trong diễn biến mới nhất, phía Amazon cho trang tin MacRumors biết hãng này sẽ hợp tác chặt chẽ với phía Apple để xác minh các thông tin trên đồng thời tuyên bố "không khoan nhượng với hàng giả".

Theo An Dương (Vietq)