Bác sĩ cũng có thể nhầm lẫn với triệu chứng ung thư ruột này: Bài học cảnh tỉnh bất kỳ ai

Khi chị đi khám và hỏi ý kiến bác sĩ về các triệu chứng này, bác sĩ nói rằng chị còn "quá trẻ" và không thể nào bị mắc ung thư ruột.

Chị Nicole Yarran - 32 tuổi là mẹ của 3 đứa con – người vừa qua đời vì căn bệnh ung thư gan và ung thư ruột khuyến cáo những mọi người nên cẩn trọng với những dấu hiệu của căn bệnh.

Chị Nicole Yarran, đến từ Tây Úc được chẩn đoán mắc 2 dạng ung thư này khi đang mang thai đứa con thứ 3. Mẹ của 3 bé gái đã không thoát khỏi án tử, nhưng cô hy vọng trường hợp của mình là tấm gương giúp nâng cao nhận thức của mọi người – đặc biệt là giới trẻ về căn bệnh ung thư gan và ruột.

Hiện tại, mẹ ruột của của Yarran, bà Kathy Narrier đang tiếp tục sứ mệnh của người con gái quá cố.

Bà Narrier cho biết, con gái bà – chị Yarran cảm thấy không ổn khi bị giảm cân, trướng bụng, táo bón và đi ngoài ra máu liên tục.

Bác sĩ cũng có thể nhầm lẫn với triệu chứng ung thư ruột này: Bài học cảnh tỉnh bất kỳ ai

Chị Nicole Yarran đã qua đời vì ung thư ruột.

Khi chị đi khám và hỏi ý kiến bác sĩ về các triệu chứng này, bác sĩ nói rằng chị còn "quá trẻ" và không thể bị mắc ung thư ruột. Tình trạng của chị được các bác sĩ chẩn đoán là IBS – Hội chứng gây kích thích bụng.

Sau đó, chị Yarran đã đến gặp một bác sĩ khác, vị bác sĩ này chẩn đoán chị mắc chứng không dung nạp gluten.

Cho đến khi chị mang thai đứa con thứ 3, kết quả siêu âm bác sĩ phát hiện 8 khối u có kích thước như quả bóng golf trên gan của chị.

Sau khi được chụp scan vào thời điểm Giáng sinh 2015, chị Yarran được chẩn đoán mắc ung thư kết tràng (ung thư ruột) di căn gan. Chị bắt đầu được điều trị chỉ 3 ngày sau đó. Tuy nhiên, chị đã không qua khỏi và không thể chứng kiến các con gái mình trưởng thành.

Bà Narrier hy vọng rằng, qua câu chuyện của con gái bà sẽ giúp nâng cao nhận thức hơn về căn bệnh ung thư gan và ung thư ruột.

Bà hy vọng mọi người nên lắng nghe cơ thể mình, đồng thời yêu cầu bác sĩ kiểm tra thêm nếu nhận thấy điều gì đó bất ổn. Điều này có thể là yếu tố quan trọng giúp bạn giữ lại mạng sống của chính mình vì bản thân cũng như vì những người thân yêu trong gia đình.

Bác sĩ cũng có thể nhầm lẫn với triệu chứng ung thư ruột này: Bài học cảnh tỉnh bất kỳ ai

Trướng bụng cũng có thể là dấu hiệu ung thư ruột

Dấu hiệu cảnh báo ung thư ruột

Theo Mạng lưới Dịch vụ Y tế Cộng đồng Anh (NHS) và Trung tâm Y tế Mayoclinic, ung thư ruột là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở Anh. Hầu hết các đối tượng mắc bệnh ung thư này đều trên 60 tuổi. Đây cũng có thể là lý do khiến các bác sĩ quả quyết chị Yarran không thể mắc ung thư ruột vì tuổi đời còn quá trẻ.

Những người bị ung thư ruột thường không xuất hiện triệu chứng ở giai đoạn đầu của bệnh. Khi các triệu chứng xuất hiện cũng thường không rõ ràng và rất dễ nhầm lẫn. 3 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư ruột bao gồm:

- Máu trong phân: Hiện tượng này xảy ra thường không có nguyên nhân rõ ràng hoặc liên quan đến thay đổi thói quen nhu động ruột.

- Thay đổi nhu động ruột khiến bạn đi tiêu phân lỏng hoặc táo bón thường xuyên hơn.

- Đau bụng dai dẳng, khó chịu: Hiện tượng này thường xảy ra nhất là khi ăn. Nó cũng có liên quan đến tình trạng ăn mất ngon hoặc giảm cân không rõ lý do.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng đáng ngờ nào nói trên, đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ sớm để kiểm tra tình trạng của mình.

Theo Ttvn