Bánh Trung thu Kinh Đô ế ẩm sau nghi án ô nhiễm

Theo khảo sát của PV Một Thế Giới, một ngày sau tin đồn mất an toàn vệ sinh thực phẩm, các gian hàng bán bánh trung thu thương hiệu Kinh Đô đều rơi vào tình trạng ế ẩm, không có người mua.

Bánh Trung thu Kinh Đô ế ẩm sau nghi án ô nhiễm

Dạo qua một vòng các gian hàng bán bánh Trung thu trên vỉa hè các tuyến phố Hà Nội, hầu hết các gian hàng đều thưa thớt khách mua. Trong tất cả các cung giờ, từ giờ tan tầm đông đúc cho đến giờ hành chính đường sá rộng rãi, số lượng người dừng lại mua bánh trung thu không được đông đúc như những ngày vừa qua.

Vài ngày gần đây, một số gian hàng bán bánh Trung thu đã bắt đầu áp dụng khuyến mãi, thậm chí là mua 1 tặng 1. Chỉ còn hơn 1 tuần nữa chính thức vào Trung thu nhưng thị trường bánh trầm lắng hơn hẳn so với mọi năm.

Theo chia sẻ của một số nhân viên bán bánh trung thu, năm nay bánh trung thu tiêu thụ chậm hơn mọi năm vì người dân có nhiều lựa chọn giữa các thương hiệu bánh. Đồng thời, người dân tự làm bánh trung thu để bán nhỏ lẻ cũng đang nở rộ, góp phần cạnh tranh với bánh trung thu của  các gian hàng.

Bánh Trung thu Kinh Đô ế ẩm sau nghi án ô nhiễm
 Gian hàng bánh Kinh Đô vắng khách - Ảnh Hoàng Long

Ngoài ra, trong những ngày gần đây, thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô dính phải nghi án mất an toàn vệ sinh thực phẩm nên người dân càng có phần dè chừng hơn với bánh trung thu công nghiệp. Thảm hại nhất có lẽ là những gian hàng của bánh Kinh Đô, đã vắng nay còn vắng hơn.
Tuy nhiên, khi PV Một Thế Giới hỏi một nhân viên bán bánh Trung thu của Kinh Đô tại đường Phạm Hùng (Cầu Giấy), nhắc đến tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm, chị cho rằng mình không thể biết được dây chuyền sản xuất của công ty. 
Tuy nhiên, chị cũng thừa nhận rằng mùa trung thu năm nay tiêu thụ không cao hơn mọi năm dù đã sát thời điểm Trung thu.

Ngoài ra, một số nhân viên cũng cho hay, năm nay các gian hàng bày bán sớm nên người dân mua nhiều trước ngày Rằm tháng Tám. Đây cũng là một lý do khiến thời điểm này bánh trở nên ế ẩm.

Anh Ngọc Quang - một bảo vệ gần gian hàng bánh trung thu của Kinh Đô tại đường Cầu Giấy cũng cho hay, gần đây người mua bán bánh trung thu Kinh Đô giảm hẳn và nhân viên thường xuyên rảnh rỗi.

“Mỗi ngày chắc chỉ bán được khoảng chục hộp bánh và một số bánh lẻ chứ không tiêu thụ được nhiều. Trời mưa người dân cũng ngại đứng lại để mua bánh” – anh Quang cho biết.

Bánh Trung thu Kinh Đô ế ẩm sau nghi án ô nhiễm
Tình trạng vắng khách diễn ra ở nhiều gian hàng của Kinh Đô - ảnh Hoàng Long 

Tuy nhiên, mặc dù cũng vì dính phải nghi án mất an toàn vệ sinh an toàn thực phầm và bị đình chỉ sản xuất nhưng thương hiệu bánh Trung thu truyền thống Bảo Phương lại vẫn đông đúc người mua, tình hình tiêu thụ khá ổn.

Ngoài ra, một số cơ sở sản xuất bánh trung thu truyền thống tại làng Xuân Đỉnh (Từ Liêm) cũng có lượng tiêu thụ ổn định. 

Theo Hoàng Long (MTG)