Bắt hàng chục cây súng và hộp tiếp đạn trên xe giường nằm

Công an Quảng Ngãi trưng cầu Bộ công an giám định hàng chục khẩu súng dài, ngắn, có thước ngắm định vị bằng tia laser và hộp tiếp đạn được nhập từ nước ngoài về. Số súng này bị Công an Quảng Ngãi bắt giữ trên xe giường nằm biển số Hải Phòng.

Ngày 14.12, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã niêm phong và trưng cầu giám định cơ quan nghiệp vụ Bộ công an giám định, làm rõ nguồn gốc 10 khẩu súng ngắn, 8 khẩu súng dài (loại súng trường) có báng và hộp tiếp đạn rời, 22 hộp tiếp đạn. 

Trong đó nhiều súng ngắn có hộp đạn ổ xoay giống súng ru lô; súng định vị bằng laser bắn đạn bi, có nhãn mác xuất xứ từ nước ngoài, việc giám định nhằm có căn cứ truy nguyên nguồn gốc và xử lý theo quy định pháp luật.

Số súng này được công an huyện Tư Nghĩa phát hiện vào ngày 12.12. Khi nhận được tin báo xe giường nằm mang biển số Hải Phòng, lưu thông trên quốc lộ 1A, qua thị trấn La Hà, theo hướng Bắc - Nam. 

Khi chặn dừng xe để kiểm tra, công an phát hiện số súng đạn trên được dấu trong thùng kín. Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế không cung cấp được giấy tờ chứng minh xuất xứ, nguồn gốc mà khai nhận là do một người đàn ông ở Hải Phòng, thuê chở vào TP.HCM, sẽ có người nhận mà không nói rõ danh tính.

Các loại súng này có thể bắn nhiều đạn cùng lúc, có độ chính xác cao và tầm sát thương rất lớn.

Theo Sơn Hà ( MTG )