“Bẫy đinh” tái xuất la liệt trên đường, tài xế vừa chạy xe vừa run tay

Những “bẫy đinh” với đủ loại đinh bị bẻ cong, đinh xoắn ốc, mạt sắt hình răng cưa… xuất hiện dày đặc trên đường khiến những người lái xe không khỏi run tay.

Nhiều đoạn đường chạy qua quận Thủ Đức và quận 12, TP.HCM đang trở thành nỗi sợ hãi đối với các tài xế khi “đinh tặc” liên tục hoành hành. Không chỉ dùng những miếng sắt hình thoi, “đinh tặc” còn sử dụng cả những miếng thép to, mạt sắt hình răng cưa, đinh xoắn để bẫy người đi đường.

Anh Nguyễn Thanh Nhã (46 tuổi, tài xế xe tải) chia sẻ: “Tôi chạy xe tải tuyến Bắc – Nam, sợ nhất là đoạn qua quận Thủ Đức và quận 12.

Khi xe qua đây thường cán phải đinh xoắn nếu như bánh sau bị dính đinh thì đỡ còn bánh trước sẽ rất nguy hiểm vì bánh trước dễ bị lạc tay lái lắm. Tuần vừa rồi, xe tôi bị dính đinh 4 lần, mỗi lần như vậy phải nhờ đến thợ vá xe lưu động, thường thì “bị chém” trên 100.000 đồng mỗi lần vá”.

Bẫy đinh la liệt trên đường

Những "bẫy đinh" nằm rải rác trên đường là nỗi lo sợ của những người qua đường.
Bẫy đinh la liệt trên đường

Với loại đinh xoắn như thế này, người đi đường chỉ còn cách thay ruột xe.

Theo chúng tôi quan sát, cứ khoảng 10m thì lại có “bẫy đinh” với đủ loại nhưng nhiều nhất là đinh bị bẻ cong và đinh xoắn ốc. Tại các ngã ba, dưới chân cầu vượt hay những nơi đường hư, xấu sẽ có nhiều đinh hơn các đoạn còn lại. Anh Trần Văn Đức (ngụ quận 12) người ướt đẫm mồ hôi bức xúc: “Trưa nắng gắt mà xe cán phải đinh thì oải lắm, tôi mới thay ruột xe ở đoạn dưới xong, lên đây lại cán phải đinh tiếp, bị chặt chém mà còn trễ hẹn với đối tác mới là quan trọng, chưa kể lần đầu xe tôi cán phải đinh xoắn to nên  loạng choạng suýt chút thì gây tai nạn”.

Bẫy đinh la liệt trên đường
Đinh găm vào bánh xe người đi đường, thợ sửa xe phải dùng kìm để rút ra.

Bẫy đinh la liệt trên đường
Những mảnh kim loại sắc nhọn.

Theo người dân sống hai bên đường, trước đây đinh tặc thường xuất hiện vào sáng sớm và chiều tối, mỗi khi xuất hiện họ chạy vòng quanh khoảng 3-4 lượt, mỗi lần rải từ 6-15 đinh. Dạo gần đây có nhiều người đi hút đinh bán cho các vựa phế liệu để kiếm thêm thu nhập, vì thế bọn chúng rải đều đặn cứ khoảng 2 tiếng/lần, với đủ cách thứ như bỏ vào bao thuốc giả vờ hút xong rồi quăng bao thuốc lá xuống đường, giả vờ làm rơi đồ để “thuận tiện” rải đinh, có khi rải tự nhiên như vứt rác… 

“Những lần như vậy, nếu họ rải trước quán nước của tôi, tôi sẽ ra nhặt lại để người đi đường không cán phải. Mấy hôm trước có một chị chở con đi học cán phải đinh to nên xe chao đảo rồi ngã ra đường, may lúc đó là buổi trưa ít xe, nếu không không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, chị Nguyễn Thu Hường bán nước ở phường Thạnh Xuân, quận 12 chia sẻ.

Bẫy đinh la liệt trên đường
Trên đường quốc lộ 1A đoạn qua quận 12 xuất hiện rất nhiều những người đi nhặt ve chai giúp thu lượm đinh và những mảnh kim loại vương vãi.
Bẫy đinh la liệt trên đường
Số kim loại mà một người nhặt ve chai thu lượm được trên đường quốc lộ.

Bà Phạm Thảo Hiền (người nhặt ve chai đoạn An Phú Đông, quận 12), cho biết: “Sáng nay tôi đã nhặt được hơn 3 ký đinh, mấy tháng trước nhặt được là loại miếng sắt hình thoi 2 đầu nhưng bây giờ đa số là loại đinh 5 phân bẻ cong hoặc đinh ốc. Tôi vừa đi nhặt đồ ve chai, vừa hút đinh giúp người dân, đoạn đường này có rất nhiều người bị đinh đâm vào bánh xe, tội họ lắm”.

Theo Afamily