Bé trai 9 tuổi đi khám răng được... kê thuốc đặt âm đạo

Bé trai 9 tuổi đi khám răng tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 nhưng lại được bác sĩ kê thuốc vệ sinh âm đạo, đặt âm đạo tối 1 viên.

Mới đây, tài khoản P.V.T đã đăng hình ảnh đơn thuốc của bé trai 9 tuổi đi khám răng tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 được bác sĩ chẩn đoán bị viêm cuống răng số 21. Trong đơn thuốc in các loại thuốc do bác sĩ chỉ định có chỉ định thuốc đặt âm đạo mỗi tối 1 viên và kèm theo lời dặn kiêng rượu, bia, chua cay.

Bé trai 9 tuổi đi khám răng được... kê thuốc đặt âm đạo

Đơn thuốc của bác sĩ kê cho bé trai 9 tuổi đi khám răng lại được kê thuốc đặt âm đạo.

Điều khác biệt ở đơn thuốc này chính là bệnh nhân P.K.Q có giới tính nam và cháu mới được 9 tuổi. Ngay sau khi đơn thuốc được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, bác sĩ kê đơn thuốc rất cẩu thả, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác.

Để tìm hiểu rõ hơn, chúng tôi đã liên hệ với bố cháu P.K.Q, anh Giáp cho biết, đúng đơn thuốc trên là bác sĩ kê đơn cho con trai anh.

Anh Giáp kể lại sự việc, vào ngày 30/3, gia đình anh Giáp có đưa con trai xuống Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 ở phường Nguyễn Phúc, TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) khám răng. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán con trai anh bị viêm cuống răng số 21.

Sau khi khám xong và nhận đơn thuốc bác sĩ kê, gia đình đã đưa cháu Q. về nhà. Tuy nhiên, khi về đến nhà, mọi người xem đơn thuốc mới phát hiện có sự sai sót trầm trọng.

“Phát hiện đơn thuốc có sự nhầm lẫn, chúng tôi đã liên hệ với bệnh viện và được lãnh đạo bệnh viện xin lỗi, giải thích đó là sơ xuất khi đánh máy”, anh Giáp kể.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái cho biết, đơn thuốc của cháu P.K.Q đúng là đơn thuốc do bác sĩ của bệnh viện kê đơn.

“Ngay sau khi nhận được phản ánh của gia đình bệnh nhân, chúng tôi đã điều chỉnh lại đơn thuốc của cháu P.K.Q và gửi gia đình. Chúng tôi đã giải thích cho gia đình và mong gia đình thông cảm bổi đây là sơ xuất của nhân viên khi đánh máy và in hóa đơn trên máy tính”, vị lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 nói.

Vị lãnh đạo bệnh viện cho biết thêm, bệnh viện đã họp ban lãnh đạo và quyết định kiểm điểm các cá nhân để xảy ra sai sót trên.

Theo PNN