‘Bí kíp’ xăm cá độc đáo biếu sếp rước vận may tài lộc năm mới

Cá xăm hình hoa lá, xăm các chữ Phúc-Lộc-Thọ đang rất hút giới trẻ vì những giá trị về mặt tinh thần mà nó mang lại. Việc xăm hình lên cá không hề đơn giản.

Cá xăm khó nuôi hơn cá thường

Như phản ánh của báo Người Đưa Tin trong bài "Cá 'lạ' xăm chữ Phúc-Lộc-Thọ đại gia săn lùng biếu sếp", càng gần đến thời điểm năm mới, lượng khách săn lùng các loại cá xăm hình càng tăng cao, dù có nhiều loại cá có mức giá tương đối “khủng” vẫn bán rất chạy.

Một chuyên gia nghiên cứu về động vật học (đề nghị không nêu tên) cho rằng: Nhiều loại cá cho ăn phẩm màu cũng có thể biến đổi màu sắc khác lạ, bắt mắt, thu hút khách, đặc biệt là giới trẻ và những người ham chơi cá cảnh.

Tất nhiên, về nguyên tắc thì xăm hình lên cá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cá và kỹ thuật nuôi cũng đòi hỏi cao hơn, chăm sóc khó hơn.

Nhưng đổi lại sẽ được sự vui thú cho những người chơi cá cảnh kèm theo những giá trị tinh thần to lớn. Đó là điều quan trọng hơn cả. Người ta có thể hy sinh nhiều thứ để đổi lại những giá trị tinh thần khiến mình và những người xung quanh hài lòng.

Đặc biệt, khi những con cá được người chơi đặt vào những ý niệm về sự may mắn và tài lộc thì chắc chắn họ sẽ không tiếc tiền để chi cho những giá trị tinh thần tuyệt vời đó.

  

Cá la hán xăm chữ được nhiều người săn lùng đón năm mới.

Tôi thấy rằng, chúng ta không nên ngạc nhiên về những thị hiếu của thị trường. Bởi, nó là trào lưu theo thị hiếu người dùng. Nếu như không thể chấp nhận được thì đến một lúc nào đó nó sẽ tự chết, tự triệt tiêu mà không cần có sự can thiệp. Nếu người tiêu dùng không còn hưởng ứng, hoặc phát hiện ra nó ảnh hưởng đến sức khỏe hay tiêu hao kinh tế thì người ta sẽ tự dừng lại.

Vận may bất ngờ

Theo chuyên gia phong thủy Mai Văn Sinh, cá cảnh luôn mang lại những vận may nhất định theo luận thuyết phong thủy. Ví dụ như người mệnh hỏa nuôi cá màu hồng, đỏ, người mệnh kim hợp nuôi cá màu bạc... Nhiều loại cá có giá hàng trăm đô. Có những loại cá người ta gọi nôm na là cá đô la khi nó mang lại rất nhiều tài lộc cho người nuôi.

Với cá xăm hình, ngoại trừ đáp ứng mặt thẩm mỹ, đẹp hơn trong mắt người nhìn ngắm và sở hữu thì nhiều người vẫn tin rằng, việc xăm hình lên cá sẽ mang đến những vận may và tài lộc gấp nhiều lần. Nếu tặng nhau những con cá này dịp năm mới thì một năm mới hứa hẹn nhiều thành công và nhiều điều tốt lành.

Các loại cá xăm như cá la hán, cá kép trên thị trường không phải hiếm. Tuy nhiên, với những con cá xăm hình như vậy cần kỹ thuật chăm sóc rất kỳ công cẩn thận. Nếu không đáp ứng được những yêu cầu về mặt chăm sóc thì tuổi thọ của cá sẽ nhanh chóng giảm đi. Nếu không cẩn thận, cá có thể chết nhanh hơn. Không phải ai cũng nuôi được cá cảnh.

Nhiều người không tiếc tiền để sở hữu những con cá hình thù kỳ lạ dù tuổi thọ của nó có thể không cao.

Người ta vẫn nói: “Nuôi chim dưỡng trí, nuôi cá dưỡng thần”. Con chim sẽ làm cho tính người thuần hơn, không thể làm việc ác, còn con cá sẽ giúp cho thần thái của mình được thư thái hơn. Những người nuôi chim, cá có tính kiên trì cao. Nếu không kiên trì thì chim, cá có thể nhanh chết, chim bay mất hoặc chim bị gầy.

Cá xăm đòi hỏi kỹ thuật nuôi cao hơn và đương nhiên, giá cả cũng sẽ đắt hơn nhiều so với những con cá cảnh thông thường”, chuyên gia phong thủy này chia sẻ.

Kỹ thuật độc đáo bằng tia laser

Theo tìm hiểu thì kỹ thuật xăm hình lên cá khá kỳ công và phức tạp và có độ khó nhất định. Phương pháp chủ yếu sẽ dùng tia laser để xăm. Thậm chí, để xăm được một con cá như thế, có thể có nhiều con cá khác có thể bị “hy sinh” nếu như không được làm đúng kỹ thuật. Thêm nữa, cũng giống như xăm lên cơ thể người, sự cân bằng sinh lý học của cá sẽ bị ảnh hưởng do khi xăm đã tác động đến một phần lớp vây bảo vệ cơ thể cá.

Được biết, máy máy sử dụng tia laser khi xăm cá sẽ giúp cho độ an toàn được bảo đảm, màu sắc của hình xăm cũng sẽ lưu lại lâu hơn là các kỹ thuật xăm thủ công.

Khi xăm thủ công, màu sắc cá sẽ bị phai sau một thời gian nuôi và cá có thể nhanh chết hơn xăm bằng laser.

Theo tìm hiểu từ nhiều chủ cửa hàng bán cá cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám thì, khi mới sinh, cá xăm hình cũng bình thường như những loại cá cảnh nước ngọt khác, không có hoa văn lạ mắt. Nhưng với kỹ thuật lazer công nghệ cao, người ta có thể xăm lên mình cá nhiều hình dạng ngộ nghĩnh như: Hình hoa lá với màu sắc sặc sỡ, hình chữ song hỷ, tài lộc, thịnh vượng, phúc lộc thọ... rất bắt mắt với người dùng. Vì thế, các loại cá này thường được bán rất chạy.

Theo Mai Ngọc Thu ( NDT )